หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

ไกรสรเผยใจสลาย โดนพระลูกเพชรต่อว่ารุนแรง

ไกรสรเผยใจสลาย โดนพระลูกเพชรต่อว่ารุนแรง

วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 15:39 น.  ข่าวสดออนไลน์


ไกรสรเผยใจสลาย โดนพระลูกเพชรต่อว่ารุนแรง

พระรับกดดันมา17ปี เปิดเทปลับ "พุ่มพวง" ตัดพ้อสามี


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ที่ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการอสมท. นายไกรสร แสงอนันต์ อายุ 52 ปี สามีของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ เดินทางมาที่รายการไนน์เอ็นเตอร์เทน เพื่อเปิดใจกรณีเกิดความวุ่นวายกันทั้งในหมู่ญาติของพุ่มพวง และ พระสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือ พระลูกเพชร ลูกชายคนเดียวของทั้งสองเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี



ก่อนการสัมภาษณ์สดนายไกรสร มีสีหน้าเคร่งเครียด ผุดลุกผุดนั่งอยู่ตลอดเวลาจนเริ่มบันทึกรายการ ไกรสรกล่าวว่า เหตุการณ์ในวันเสาร์ที่ผ่านมาคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ถือว่าเป็นกรณีที่รุนแรงพอสมควร ฝ่ายหนึ่งเป็นพระ ฝ่ายหนึ่งเป็นญาติพี่น้อง ทุกคนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมันไม่มีทางเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเลยถ้าทุกคนใช้สติพูดกัน นับจากเหตุวันนั้น ยังไม่ได้คุยกันอีก แต่ต่อไปก็คงต้องคุยกัน วันใดวันหนึ่งลูกเพชรกลับมาเขาก็ยังเป็นเป็นลูกของตนเสมอ ไม่ว่าจะแขนขาดขาขาด ดังหรือไม่ดัง เป็นยังไงตนก็ยังรักลูกเหมือนเดิม


“ตอนนั้นผมกำลังกราบผ้าเหลืองพระลูกเพชร ณ วินาทีแรกผมได้มองหน้าพระลูกเพชรและรู้สึกดีใจที่ได้เห็นชายผ้าเหลือง เพราะก่อนหน้านี้ผมไม่ได้ไปร่วมงานบวชที่จ.พิษณุโลก ระหว่างที่ผมก้มลงกราบ พระลูกเพชรก็พูดว่าโยมพ่อเดี๋ยวมีเรื่องต้องคุยกัน ผมก็บอกว่าคืนนี้ (13มิ.ย.)ผมจะจำวัดที่วัดทับกระดานด้วย แล้วเดี๋ยวคุยกัน หลังจากนั้นก็ได้คุยนิดหน่อย ผมก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง ดูผอมไปนะ พระลูกเพชรก็ถามขึ้นมาว่าทำไมโยมพ่อชอบให้ข่าวว่าทางแม่บุญธรรมของเขา ผมก็ไม่ได้ตอบคำถามนั้นแต่บอกว่าเอาไว้ค่อยคุยกันวันหลังหรือรอให้สึกก่อนแล้วคุยกันก็ได้”



“ผมถามพระด้วยว่าจะบวชทำไมไม่บอกพ่อ พระบอกว่าก็บอกแล้วซึ่งความจริงพระลูกเพชรไม่ได้บอกผมเลย ผมรู้จากสื่อมวลชน ถามว่าถ้ารู้แล้วผมจะไปไหม ผมอยากไปใจจะขาดแต่กลัวว่าไปแล้วจะเจ็บช้ำน้ำใจกันเปล่าๆ พอรู้ว่าพระลูกเพชรบวชวันที่ 1 มิ.ย. ผมก็ลงมากรุงเทพฯ อยากจะมาอยู่ใกล้ๆ ลูกเผื่อพระลูกเพชรจะโทร.มาบอกว่าจะบวชเช้านี้นะ ผมก็จะตีรถไปพิษณุโลกทันทีเลย แต่รอจนกระทั่งวันที่บวชก็ไม่มีการโทร.มา ผมเลยขับรถกลับเชียงใหม่ แต่ระหว่างนั้นได้ไปแวะเยี่ยมแม่เล็ก(คุณแม่ของพุ่มพวง)ที่กำแพงเพชร ซึ่งทางญาติๆ ก็บอกว่าพระลูกเพชรไม่ได้บอกเรื่องบวชเช่นกัน”


“ความวุ่นวายในวันนั้นเริ่มขึ้นจากทางน้องคุณผึ้งถามพระลูกเพชรเรื่องสร้างหุ่นเหมือนพุ่มพวง คุยกันไปคุยกันมาก็มีการขุดเรื่องเก่ามาถล่มทลายกันจนเป็นเรื่องขึ้นมา พอเริ่มจะที่ทะเลาะผมก็บอกว่าคุยกันดีๆ ก็ได้ พระบวชอยู่อีกเดี๋ยวก็จะสึกแล้ว ในใจตอนนั้นผมมองพระลูกเพชรแล้วเป็นห่วง อย่าให้ใครมาตัดสินว่าใครผิดใครถูก ให้ประชาชนดูภาพดูข่าวเองซึ่งผมคิดว่าเขาคงเห็นเต็มๆ หัวอกคนเป็นพ่อเรียกว่าสลายไปเลย สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภาพลบมากๆ”


พิธีกรถามถึงประโยคที่พระลูกเพชรพูดออกมาว่า “พ่อฆ่าแม่ น้าๆ รวมตัวกันฆ่าแม่” ไกรสรกล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่ผมสงสัยว่าทำไมพระลูกเพชรถึงพูดแบบนี้ได้ คนที่เลี้ยงลูกเพชรมาก็สงสัยกันหมด และรู้สึกว่านี่ไม่ใช่ลูกเพชร เพราะลูกเพชรเป็นเด็กที่น่ารักมากๆ เหมือนกับว่าสมองของเขาถูกล้าง คำพูดที่พระพูดออกมาผมก็ตะลึง แต่คนที่ทนไม่ได้คือทางญาติคุณผึ้งเพราะเขารู้สึกว่าพระลูกเพชรทำร้ายพ่อมากเกินไปแล้ว เขาเลยเข้าไปต่อว่าพระ หลายคนถามผมเยอะว่าพระลูกเพชรพูดแบบนั้นได้อย่างไร ปมแบบนี้อยู่ในหัวเขาได้อย่างไร ตอนที่เกิดเรื่องพระลูกเพชรอายุแค่ 4-5 ขวบเท่านั้นเองไม่รู้เรื่องหรอก ผมว่าเรื่องแบบนี้ถ้าไม่มีคนสอนหรือชี้แนะไม่มีทางพูดแบบนี้ได้ ลูกเพชรอยู่กับผมมา 18 ปีดีมาตลอดเพิ่งมาเสียคนเมื่อ 3 ปีนี้เอง เพราะเขาอยู่กับใคร”



เมื่อถามว่า ได้จุดธูปบอกพุ่มพวงถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นบ้างไหม ไกรสรกล่าวว่า “บางทีผมก็พูดขึ้นมาเองเลยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ผึ้งดูแลลูกด้วยแล้วกัน ช่วยดลใจให้ลูกคิดแต่สิ่งที่ดี ผึ้งก็เป็นคนกตัญญูไม่ใช่เหรอ ทำไมลูกถึงมาเป็นแบบนี้ไม่เข้าใจ ทำยังไงก็ได้ให้ลูกเห็นทางสว่างทีเถิด ผมก็กลัวว่าวิญญาณของผึ้งจะไม่สงบเหมือนกัน 17 ปีมาแล้วก็มีเรื่องมีราวมาตลอด จริงๆ ผมคิดว่าพุ่มพวงคงไปเกิดแล้ว แต่มันก็มีเหตุการณ์อะไรที่เหมือนพุ่มพวงยังมาอยู่ บางครั้งผมก็เชื่อบางครั้งก็ไม่เชื่อ พุ่มพวงอาจจะยังเป็นห่วงลูก ลูกทำตัวแบบนี้แม่ที่ไหนก็นอนตายตาไม่หลับอยู่แล้ว”


นายไกรสรกล่าวต่อว่า ในวันที่ 16 มิ.ย. ตนและญาติๆ ของพุ่มพวงจะแถลงข่าวร่วมกันอีกที เพราะอยากให้ทุกอย่างเคลียร์เลยทีเดียว ส่วนว่าจะแถลงข่าวพร้อมกับทางแม่บุญธรรมของลูกเพชรหรือไม่ก็แล้วแต่ทางนั้นว่าจะโอเคหรือไม่ ส่วนตนยังไงก็ได้ยินดีอยู่แล้ว ตนกลัวแค่เพียงว่าถ้ามาเจอกันแล้วจะทะเลาะกันวุ่นวายหรือเปล่า แต่ตนอยากให้ทุกอย่างจบทีเดียว พระลูกเพชรจะได้ไม่เสียหายมาก ภาพที่ออกมามันทำให้เขาจมลงเรื่อยๆ



วันเดียวกัน พระลูกเพชร เปิดเผยในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ว่า ความตั้งใจเดิมคือเมื่อบวชแล้วอยากจะนำเงินที่แฟนเพลงของโยมแม่ผึ้ง มาสร้างหุ่นขี้ผึ้ง แต่ถูกขัดโดยโยมน้า พ่อและลุง บอกว่าไม่มีสิทธิ์จะสร้าง อย่าเอาโยมแม่มาหากิน และยังดูหมิ่นว่าวิญญาณโยมแม่ไม่มีจริง จึงถามกลับไปว่าแล้วที่แฟนเพลงมากราบไหว้ทุกวันนี้คืออะไร อาตมาไม่เข้าใจว่าเขาจะมาขัดอาตมาทำไม เพราะตั้งแต่ออกจากบ้านไม่เคยเอาเงินโยมพ่อมาใช้ เงินที่โยมแม่ผึ้งหาไว้ให้ก็ไม่เคยใช้เลย เลยไม่เข้าใจว่าพวกเขาเดือดร้อนอะไร


พระลูกเพชรกล่าวต่อว่า ไม่ได้ตั้งใจที่พูดออกไปว่าโยมพ่อ โยมน้าๆ เป็นคนฆ่าแม่ผึ้ง แต่เป็นความกดดันที่เก็บมานาน 17 ปี ในสิ่งที่แม่พุ่มพวงพูดเอาไว้ในเทปลับเมื่อเดือน เมษายน 2535 ตอนนั้นอาตมายังอายุ 5 ขวบ ทุกคนอาจจะคิดว่ายังเด็กจำอะไรไมได้ ในเทป โยมแม่พูดว่า โยมแม่ว้าเหว่ ท้อแท้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตและก็ได้ร้องเพลงสุดท้ายคือเพลงขอที่พักใจ ของมาลีวัลย์ เจมีน่า ซึ่งโยมแม่ชอบมาก เป็นเพลงเดียวที่โดนจิตใจของโยมแม่ โยมแม่ก็เลยร้องออกมาแต่ร้องไม่จบ ไม่รู้ว่าถูกตัดหรือเทปหมดไปก่อน



"ณ วันนี้ อาตมากลัวพวกเขาแล้วล่ะ อาตมาเข้าใจแล้วว่า ทำไมโยมแม่พุ่มพวงถึงเสียไป เพราะทุกคนมัวแต่คิดเรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ จนลืมคิดไปว่าโยมแม่พุ่มพวงเขามีชีวิตจิตใจ เขาต้องการคนที่มาแคร์ มาดูแลเขา แต่กลับกลายเป็นแต่ละคนหวังว่า ตัวเราเองจะได้อะไร อันนี้ทำให้อาตมาทราบว่า คนเราปัจจุบันนี้มีความเห็นแก่ตัวกันอยู่สูงมาก"



จากนั้น ทางรายการยังได้นำเทปบันทึกเสียงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่บันทึกไว้ก่อนเสียชีวิตมาเปิด ใจความว่า "ไม่รู้จะพูดยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีความรู้สึกว่าตัวเองไม่สบายหนัก แต่ว่าสามีไม่ค่อยใส่ใจ เรื่องที่เกิดขึ้นก็คือ เกิดอายัดเงิน อายัดทองกันเข้า แต่ว่าถ้าไม่ทำมันก็ไม่ถูก เพราะว่าเราป่วยมาเป็นปี เขาไม่เคยใส่ใจ เขาไม่เคยดูแล ดูเหมือนกัน แต่ดูแบบ ตายก็ดี อยู่ยังไงก็ได้ ซึ่งในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์อายัดกันเข้า ซึ่งได้ทำใจไว้แล้ว ถามแล้ว ว่าอยากให้หายหรืออยากให้ตาย รู้ไหมคำตอบเขาบอกว่าไง แล้วแต่จะคิด แต่นั่นไม่ได้หมายถึงว่า จะทำให้จุดชนวนที่เราจะต้องเลิกกัน เพราะเรามีลูก แต่เหตุการณ์มันก็หนักขึ้นๆ ในเมื่อคนป่วยนอนป่วยอยู่ที่นี่ แต่ก็ผู้ป่วยไม่เคยได้เห็นลูก คนพูดนี้คือ ดิฉัน พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นนักร้อง ทุกคนคงพอรู้จัก"
ไฟลล์แนบ: ระดับของกลุ่มสมาชิกนี้ไม่สามารถมองเห็นไฟลล์แนบได้
--แค่คำขอบคุณสักนิด จะลำบากไปไหมคะ--

TOP

--แค่คำขอบคุณสักนิด จะลำบากไปไหมคะ--

TOP