หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

“อาจารย์ลักษณ์” นำทีมจวก “โชติศักดิ์” ไม่ยืนตรงในโรงหนัง

“อาจารย์ลักษณ์” นำทีมจวก “โชติศักดิ์” ไม่ยืนตรงในโรงหนัง

“อาจารย์ลักษณ์” นำทีมดาราจวก “โชติศักดิ์” ไม่ยืนตรงในโรงหนัง อกตัญญูต่อชาติ ระวังโดนถีบ

“อาจารย์ลักษณ์” นำทีมดารา ฉะ “โชติศักดิ์” งงทำไมไม่ยืนเคารพในโรงหนัง จวกถึงกฎหมายไม่กำหนดแต่สังคมกำหนด ระวังโดนต่อต้านถูกถีบลงรถเมล์ เข้าคุกเมื่อไหร่โดนเสียบตายแน่
      
       กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวางเลยทีเดียว เมื่อ “นายโชติศักดิ์ อ่อนสูง” ไม่ยอมลุกขึ้นยืนแสดงความเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีในโรงหนังแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าไม่ใช่ระบบไพร่ศักดินา จนทำให้โดนขว้างปาข้าวของ และไล่ออกจากโรงหนัง พร้อมทั้งมีผู้เข้าไปแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุด ก็เป็นข่าวขึ้นมาอีกเมื่อนายโชติศักดิ์ได้เดินทางมาให้ปากคำที่ สน.ปทุมวัน โดยยังคงใส่เสื้อที่ข้อความว่า“ไม่ยืน ไม่ใช่อาชญากร คิดต่าง ไม่ใช่อาชญากรรม”
      
       การกระทำของ นายโชติศักดิ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ยอมยืนเคารพในเพลงสรรเสริญพระบารมี และการที่ใส่เสื้อที่มีข้อความดังกล่าว สร้างความไม่พอใจกับคนไทยหลายๆ ฝ่าย รวมไปถึงเหล่าดาราในวงการบันเทิง โดย “อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ” โหรฟันธงคนดัง ได้นำทีมดาราออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน
      
       “ฟังแล้วอยากจะบอกว่าไอ้นี่มันบ้าหรือเปล่า มันน่าจะโดนตบซักเปรี้ยงหนึ่ง หรือขับไล่ออกจากประเทศไทย แต่จริงๆ แล้วไม่อยากให้คนไทยแสดงออกทางอารมณ์แบบนี้ แต่ผมคงไม่แสดงความคิดเห็นว่าก็แล้วแต่ใครจะคิดยังไง เพราะผมก็เป็นผู้ใหญ่เป็นครูบาอาจารย์คนหนึ่ง ปัจจุบันความห่างระหว่างตัวเรากับสถาบัน มันห่างขาดความเป็นชาติ เรานิยมวัตถุนิยมต่างประเทศมากเกินไป ความรู้สึกเป็นชาติจะเกิดตอนห่างจากเมืองไทย คุณทักษิณจากไปด้วยความทระนง แต่ก็คิดถึงเมืองไทย ผมจากเมืองไทยไปญี่ปุ่น ไปจีน ไปต่างประเทศ ที่ไหนก็ไม่เหมือนบ้านเรา อาหารก็ไม่ถูกปาก พอไปแล้วรักประเทศไทยมากขึ้น ความเป็นชาติห่างไป แต่เราไม่รู้ตัว ห่างเพราะลัทธิบริโภควัตถุนิยมเข้ามากั้น”
      
       “ความเป็นชาติของไทยที่ไม่เคยเป็นเมืองขึ้น ทำให้เรากระทำอย่างไรก็ได้ เราลืมความเป็นชาติ เพราะเรายังมีชาติอยู่ เรากำลังลืมในสิ่งที่บรรพบุรุษทำคือการรักชาติ ปกป้องความเป็นชาติ สละเลือดเนื้อเพื่อชาติ คุณรู้ไหมเวลาผมยืนเคารพธงชาติ ไม่ได้ยืนเคารพแค่พระเจ้าอยู่หัวที่อยู่ในเพลง แต่ผมคิดไปถึงเสด็จปู่ของท่าน นั่นก็คือ ร.5 นึกถึงพระเจ้าตากสินมหาราช และทหารผู้กล้าที่เอาเลือดแลกชาติ ระลึกถึงที่ท่านเอาเลือดเนื้อแลกชาติ ผมยืนเพื่อซาบซึ้งที่ทุกคนเอาเลือดแลกชาติ ทำให้มีชาติอยู่ คนที่คิดว่าทำอะไรเพื่อประชาธิปไตยอย่างเดียว เคยคิดถึงตรงนี้บ้างไหม”
      
       “จะมาบอกว่าเป็นเรื่องไพร่ศักดินามันไม่เกี่ยว รู้ไหมตอนที่มีการเลิกทาส พวกทาสเขาไม่อยากจากนาย เพราะไม่รู้ว่าจะใช้สติปัญญายังไงให้อยู่รอดได้ และจะแสดงความจงรักภักดีกับนายได้เท่านี้หรือเปล่า ทาสไม่อยากจากไป เพราะเราไม่ได้ใช้ทาสเหมือนอเมริกานะ ไพร่ทาสคนไทยไม่ใช่ขี้ข้าใช้แรงงานกดขี่ แต่เป็นหลักเกื้อกูลใครมีวาสนามากวาสนาน้อย”
      
       “ผมยืนเพราะเคยห่างเมืองไทยแล้วว้าเหว่ นึกถึงว่ากว่าจะเป็นชาติต้องแลกด้วยเนื้อเลือดของบรรพบุรุษสละชีวิตมามาก เป็นการแสดงความเคารพต่อคนที่เสียสละให้เราแต่ปางก่อน เคยนึกอย่างนี้ไหม เพลงชาติมีเนื้อหาเกี่ยวกับศาสนา ในโรงหนังมีภาพหมดทั้งไทย คริสต์ อิสลาม แสดงให้เห็นว่าประเทศมีอารยธรรมแห่งความเคารพ ไม่กีดกันในการนับถือศาสนา ผมยืนเพื่อแสดงความเคารพต่อศรัทธาของคนนะครับ ไม่ใช่สักแต่ว่ายืน”
      
       “สุดท้ายคือ กษัตริย์ ถ้าไม่มีกษัตริย์ คุณไม่มีชาติหรอก มันมีลำดับกษัตริย์แต่ปางก่อนที่กอบกู้ชาติ ท่านเป็นผู้นำการกู้ชาติ คนเรามันไม่เท่ากัน บางคนมีความสามารถมากน้อย บางคนบารมีมากบารมีน้อย วันนี้มาตรฐานบอกโลกเท่าเทียมกัน มันก็แค่มโนคติ คนไทยอยู่กฎหมายเดียวกันแต่ไม่เท่ากัน คนรวยคนจนก็ไม่เท่ากัน สูงต่ำก็ไม่เท่ากันหรอก ทุกวันนี้เรายึดหลักประชาธิปไตยในมโนคติแค่นั้น แต่จริงๆ ไม่ใช่ เราต้องยอยกเคารพบุญวาสนาที่สายพระองค์ท่านรักษาชาติ ศาสนา และท่านเป็นองค์อุปถัมภ์”
      
       “ในเนื้อหาเพลง 90 เปอร์เซ็นต์ในโรงหนัง พูดถึงพระมหากษัตริย์ ซึ่งพระเจ้าอยู่หัวของเราเป็นกษัตริย์มหาราชไม่ใช่เพียงในนาม มีพระองค์อยู่ยังทำเป็นไม่เห็นพระองค์ คุณกำลังทำอะไรอยู่ กำลังปลุกระดมอะไรอยู่ คุณกำลังทำให้สังคมแตกแยก คนหนึ่งกำลังดึงฟ้าให้ต่ำ ตั้งประเด็นความคิดทำให้เกิดความแตกแยก อาจมีคนเห็นด้วย เพราะไม่มีข้อกฎหมาย มันเป็นสิทธิส่วนตัว กฎหมายเป็นแค่ข้อระเบียบหลวมๆ ให้สังคมดำเนินการไป แต่เรื่องนี้เกี่ยวกับสถาบันหลัก ความเป็นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การยืนในโรงหนังมีคุณต่อแผ่นดิน ยืนเพื่อแสดงความเคารพต่อชาติต่อแผ่นดินที่กอบกู้แผ่นดิน ท่านมีคุณประเสริฐต่อแผ่นดิน”
      
       “การหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เป็นเรื่องที่พระเจ้าอยู่หัว กษัตริย์แต่ปางก่อนก็ไม่ปรารถนาจะให้ใช้บทลงโทษ พระองค์มีพระเมตตา แต่นักกฎหมายคงเห็นว่าจะมีคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงอย่างไอ้คนนี้ แล้วจึงเป็นการฟ้องร้องโดยใครก็ได้ที่เห็นว่ามีการทำการไม่สมควรต่อองค์พระมหากษัตริย์ ความจริงแล้วพระองค์คงไม่ไปฟ้องใครหรอก การยืนเคารพมันเป็นกฎธรรมเนียมจารีตประเพณี ใครไม่ทำไม่ผิด ไม่มีบทลงโทษจากศาลอันใด แต่ไปซื้อข้าวที่ไหน แม่ค้าจำได้ก็ไม่ขายให้หรอก เพราะมึงไม่จงรักภักดี ขึ้นรถกูถีบลงเลย มันหนักนะ ไอ้หนุ่มคนนี้กำลังทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”
      
       “สิ่งเหล่านี้มันกำลังถูกปลุกระดมให้มากขึ้น คุณกำลังจุดไฟ สิ่งที่คุณทำมันทำร้ายหัวใจคนที่จงรักภักดี ซึ่งไม่ใช่แค่ข้าราชการในพระราชสำนักเท่านั้น แต่มันหมายถึงคนไทยทั้งประเทศ แล้วถ้าเกิดวันหนึ่งมีคนทำร้ายคุณ ยอมติดคุก เพราะทนไม่ได้ที่คุณไม่เคารพกษัตริย์ ไม่เคารพคนที่เคารพนับถือ อยากจะฝากถึงกลุ่มคนในคณะนี้ว่า สิ่งที่คุณทำมันไม่มีในข้อกฎหมาย แต่คุณลืมความงดงาม ทำความเคารพต่อสิ่งที่ควรเคารพไปแล้วหรือ การยืนโค้งคำนับมันผิดตรงไหน มันงดงามแสดงถึงความเคารพ และทำให้สังคมประเทศนี้อบอุ่น ไป คุณเลือกที่จะไม่ทำ มันทำให้เกิดความเป็นชาติขึ้นหรือเปล่า”
      
       “คนพวกนี้ถ้าถูกจับด้วยคดีอะไรก็ตาม ถ้าเข้าคุกคุณอาจไม่ได้ออกมาเลยก็ได้ น้องผมเคยติดคุก 2-3 ครั้ง มันยังมีความจงรักภักดี คุณไม่มีสามัญสำนึก เข้าไปในคุกไม่ได้ออกแน่ โดนมันเสียบแน่ ไอ้พวกอกตัญญูต่อแผ่นดิน ในสมัยพุทธกาลมีคนที่เป็นแบบนี้ชื่อเทวทัต คอยกลั่นแกล้งทำสิ่งที่ไม่ดี ทำสิ่งตรงกันข้ามกับพระพุทธเจ้า สุดท้ายถูกธรณีสูบ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ธรณีสูบหรอก แต่โดนรุมกระทืบ คุณเป็นเทวทัตกลับชาติมาเกิดเหรอ ระวังจะโดนธรณีสูบหรือโดนกระทืบตายคาแผ่นดิน”
      
       “คุณไม่ผิดกฎหมาย แต่ผิดจากจารีตประเพณี เตรียมตัวรับผลการกระทำของคุณไว้ให้ดีแล้วกัน ตอนนี้สังคมกำลังจะลงโทษ เก่งจริงก็ใส่เสื้อที่เขียนคำว่า ไม่ยืนตรงอะไรนั่นน่ะ ให้ตัวใหญ่ๆ ไปเดินตามท้องถนน ไปกินข้าว เดี๋ยวก็รู้เองแหละว่าจะเป็นยังไง”
      
       “ต๊ะ นารากร ติยายน”
      
       “ตอนแรกได้ยินก็ยังคิดเลยว่า เขาเป็นคนไทยหรือเปล่า เข้าใจระบบคนไทยหรือเปล่า จริงๆ ถึงไม่ใช่คนไทย คนที่ไม่รู้จักพระมหากษัตริย์ เป็นฝรั่งก็ต้องยืนตามหลักมารยาท แต่นี่เขาเองก็เป็นคนไทย และรู้อยู่แก่ใจ และก็รู้ว่าเรารักและเทิดทูนพระมหากษัตริย์มากแค่ไหน แต่เขาก็ยังทำ ก็ไม่รู้ว่ากฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจะเอาผิดเขาได้หรือเปล่า แต่สังคมจะลงโทษเขาเอง ไปไหนคนไม่ต้อนรับ เขาต้องรู้สึกด้วยตัวเอง”
      
       “ประเทศไทยเทิดทูนรักพระมหากษัตริย์ เพราะท่านมีพระมหากรุณาธิคุณต่อเราจริงๆ ท่านเสียสละพระองค์จริง ไม่ได้มีกฎหมายให้เทิดทูนกษัตริย์ แต่เราต้องเทิดทูนด้วยจิตสำนึกเอง จะไล่ให้ออกจากประเทศไทย ก็คิดว่าแรงไปหน่อย ก็ได้แต่หวังว่า ซักวันเขาน่าจะคิดได้ และยืนตรงด้วยความเต็มใจ”
      
       “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์”
      
       “มีคนแบบนี้ด้วยเหรอครับ แต่จริงๆ แล้วมันก็เป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคลของเขานะครับ แต่ถึงยังไงมันก็ไม่สมควร เพราะมันเป็นสิ่งที่ถูกปฏิบัติกันมาจนกลายเป็นจารีตประเพณี เราก็ควรจะทำตาม เพราะมันเป็นเรื่องที่ดี ใครที่คิดแบบนี้ก็อยากจะให้เขาทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่อยากให้เกิดเรื่องความรุนแรงขึ้นในสังคม”
      
       “เก๋ ชลดา เมฆราตรี”
      
       “ไม่รู้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาได้ไง การยืนเคารพมันเป็นการแสดงความเคารพจงรักภักดีต่อประเทศชาติ เป็นสิ่งที่ดีที่ควรกระทำ เก๋มีโอกาสได้ไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ 3 ปี เพื่อนๆ ที่โน่นก็ชื่นชมคนไทยที่มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และมีการแต่งเพลงที่ซาบซึ้งไว้เทิดทูนพระมหากษัตริย์และแผ่นดิน เราเป็นประเทศเดียวในเอเชียที่ไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของไทย เราควรจะภูมิใจในความเป็นชาติ”
      
      
“เก๋ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งในการต่อต้านเรื่องนี้ ไปต่อต้านเรื่องอื่นดีกว่าจารีตประเพณีตรงนี้มันเป็นสิ่งที่ดี การต่อต้านแบบนี้ไม่ควรเลย แต่ก็ไม่อยากให้ใช้วิธีรุนแรงกับคนแบบนี้ เขาอาจไม่เจตนาเราอาจต้องอธิบายให้เขาเข้าใจ”
      

      
“ออร์แกน ราศรี วัชราพลเมฆ”
      

       “คนทั่วประเทศรักและเคารพในหลวง ยึดเป็นศูนย์ยึดเหนี่ยวจิตใจ การแสดงความเคารพเป็นจารีตประเพณีที่ทำกันมานาน คนที่ทำแบบนี้มันบ้ามาก เป็นเรื่องที่รุนแรงมาก ยังไงสถาบันพระมหากษัตริย์ก็สำคัญสำหรับประเทศเรา คนที่ทำเรื่องนี้อย่าลืมว่าเราเกิดมาบนแผ่นดิน สถาบันพระมหากษัตริย์นี่ ก็รักษาแผ่นดินไทยมาจนถึงทุกวันนี้ เราไม่เป็นเมืองขึ้นของใคร จงภูมิใจอย่าคิดทำแบบนั้นเลย”



ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

ไฟลล์แนบ: ระดับของกลุ่มสมาชิกนี้ไม่สามารถมองเห็นไฟลล์แนบได้

TOP

ขับไล่ออกนอกประเทศเลยครับ  ทำได้มั้ย !!!

TOP

กุเกลียดหน้าส้นตีนอย่างเมิง

เหี้ยได้ใจ  ดูหน้ามันดิเเม่งเหมือนปิศาสร้ายกลับชาติมาเกิด กุล่ะคิดถึงพ่อเเม่มันเลยว่าพ่อเเม่มันจะคิดยังไง ที่มีลูกสันดานหมา (หมามันยังรักเจ้าของมันเลย)   อย่างเมิงมาเกิด  สาธุชาติหน้าเมิงอย่ามาเกิดในประเทศไทยเลย  (เพราะมีคนอย่างเมิงประเทศไทยกุหนักไปหลายตัน)   ขอให้เมิงไปเกิดที่ ที่ ไม่ใช้ในโลกนี้ด้วยเทญอ   ไอ่สัสออกไปนอกโลกเลยไอ่เหี้ย   

TOP

ลูกชายคนเล็ก

อายแทน พ่อ-แม่ไม่สั่งสอนหรือ อายน้องหมาป่ะ

TOP

คนไทยรึป่าว

เลวจริงๆเลยอย่าให้กูเจอนะมึง แม่งกูจะเอาสนตีนยัดปากมัน

TOP

เออไอ้เหี้ย

TOP

มันเกินไปแล้วนะครับ

อย่าให้เจอนะ จะสูบลงธรณีเอง (ดูแล้วมันคงไม่ยอมเลิก)

TOP

อ้างอิง:
ต้นฉบับโพสโดย Guest from 124.121.125.x เมื่อ 2008-5-10 12:02
เหี้ยได้ใจ  ดูหน้ามันดิเเม่งเหมือนปิศาสร้ายกลับชาติมาเกิด กุล่ะคิดถึงพ่อเเม่มันเลยว่าพ่อเเม่มันจะ ...
ก็ดูหน้ามันสิครับเข้าเลยคำนี้   รูปชั่วตัวดำ

TOP

*** เจ้าของถูกแบนหรือถูกลบ ***

TOP

รักในหลวง รักประเทศไทย

สาด-นรก-มาเกิด เกิดมาหนักเเผ่นดินไทยทำไมว่ะ
มึงรู้บางรึป่าวคนไทยทั้งประเทศกำลัง สาปส่งพวกมึง ไอ้เหี้ยๆๆๆๆ

TOP