หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

เสี่ยหมีเตรียมดึง “ฮิดดิงค์” คุมทัพเชลซีหลังยูโร

เสี่ยหมีเตรียมดึง “ฮิดดิงค์” คุมทัพเชลซีหลังยูโร


เสี่ยหมีจ่อตะเพิดแกรนท์ ดึงฮิดดิ้งค์เสียบคุมแทน

"นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" ปูดข่าว โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี เล็งดึง กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือทีมชาติรัสเซีย มาทำทีมแทน อัฟราม แกรนท์ ในช่วงซัมเมอร์ เหตุจาก "เสี่ยหมี" ไม่ประทับใจการบริหารงานของ แกรนท์ แถมเจ้าตัวมีอำนาจชี้ขาดอนาคตของ ฮิดดิ้งค์ อีกด้วย หนังสือพิมพ์ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" ประโคมข่าว กุส ฮิดดิ้งค์ เทรนเนอร์ทีมชาติรัสเซีย อาจเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีม เชลซี ต่อจาก อัฟราม แกรนท์ กุนซือเก้าอี้ร้อน ในช่วงซัมเมอร์ หลังอนาคตของเจ้าตัวอยู่ในกำมือของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" แม้จะมีเงื่อนไขขยายสัญญากับทัพลูกหนังแดนหมีขาวออกไปอีก 2 ปี จนกระทั่งถึงฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายได้ก็ตาม แหล่งข่าวในฮอลแลนด์เผยว่า "อนาคตของ กุส ฮิดดิ้งค์ ในฐานะโค้ชทีมชาติรัสเซียนั้นยังคลุมเครืออยู่ อบราโมวิช โดดเข้าขวางลำการขยายสัญญาของเขา และคนที่ใกล้ชิดกับ กุส คิดว่าจะเป็นการเปิดทางเพื่อให้เขาไปรับงานที่ เชลซี แทน"
มี 3 ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเจรจาสัญญาของ ฮิดดิ้งค์ เริ่มจากตัวกุนซือชาวดัตช์, สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย และโรงเรียนฟุตบอลแห่งชาติรัสเซีย ซึ่งได้รับเงินทุนจากกระเป๋าของ อบราโมวิช และเจ้าตัวก็จ่ายค่าจ้าง 1.2 ล้านปอนด์ (ราว 75.6 ล้านบาท) ต่อปี ให้กับ ฮิดดิ้งค์ ผ่านทางองค์กรนี้
ฮิดดิ้งค์ เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับ เชลซี มาแล้ว และยังคงเป็นเพื่อนสนิทกับ พีท เดอ วิสเซร์ อดีตหัวหน้าแมวมอง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่ปัจจุบันทำหน้าที่ผู้ช่วยส่วนตัวของ "เสี่ยหมี" ที่ไม่ประทับใจกับสไตล์การทำทีมของ แกรนท์ อาทิแท็กติกการเล่น, สไตล์การเล่นไม่เอาใจแฟนบอล และภาพลักษณ์ที่ดูดุดัน
สำหรับ แกรนท์ เตรียมเข้าพบ อบราโมวิช เพื่อถกอนาคต หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ วันอังคารที่ 22 เม.ย.นี้ โดยกุนซือชาวยิว น่าจะพยายามเจรจาเพื่อรับเงินค่าฉีกสัญญา 5 ล้านปอนด์ (ราว 315 ล้านบาท) แทนที่จะเลือกอยู่กับทีมต่อไป
พร้อมกันนี้ แกรนท์ ยังจะนั่งคุยกับ ทาล เบน ฮาอิม และตัวแทนของ จอห์น เทอร์รี่ เพื่อหารือถึงการสั่งปรับปราการหลังเลือดผู้ดี 80,000 ปอนด์ (ราว 5.04 ล้านบาท) สำหรับกรณีตบะแตกเมื่อกลางสัปดาห์ ส่วน เบน ฮาอิม ทำตัวมีปัญหา ด้วยการบอกว่า ตนคงไม่ย้ายมาร่วมทีม หากรู้ตั้งแต่แรกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องโดนไล่ออก

TOP