โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ซาลาห์แมนสุดๆเรียกร้องชาวโลกเคารพสิทธิสตรี

สมฐานะหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลกหมาดๆ โม ซาลาห์ ประกาศก้องเรียกร้องบุรุษเคารพสิทธิสตรีให้มากกว่าที่เคยเป็นมา เผยยังทำตัวติดดินเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แม้ขึ้นแท่นสุดยอดแข้งไปแล้วก็ตาม

    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้ผู้ชายในประเทศอียิปต์บ้านเกิดของตัวเอง และชาวมุสลิมทั่วโลกปฏิบัติกับผู้หญิงด้วยความเคารพมากกว่านี้ผ่านทางบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร ไทม์ ในวาระที่ติดโผ 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ประจำปี 2019 จากการจัดอันดับของนิตยสารฉบับดังกล่าว

    ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ วัย 26 ปี กล่าวอย่างตรงไปตรงมาเป็นครั้งแรกถึงความสำคัญของความเสมอภาคของผู้หญิง ว่า "ผมคิดว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงแนวทางที่เราปฏิบัติกับผู้หญิงในวัฒนธรรมของเรา มันไม่ใช่ทางเลือกอะไรทั้งนั้น วิธีการที่ผู้หญิงได้รับการปฏิบัติในวัฒนธรรมของผมและในตะวันออกกลางได้เปลี่ยนแปลงแนวทางที่ผมเคยคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพศ"

    "ผมสนับสนุนผู้หญิงมากกว่าที่ผมเคยทำมาก่อน เพราะผมรู้สึกเหมือนกับว่าเธอสมควรจะได้รับมากกว่าที่พวกเขาให้กับเธอตอนนี้ ณ ช่วงเวลานี้"

    หลังจากที่นำทัพ "ฟาโรห์" ผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เมื่อปี 2018 เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ซาลาห์ ได้กลายเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงและเป็นสัญลักษณ์แทนบางสิ่งไปแล้วทั้งในอียิปต์และทั่วภูมิภาค ซึ่งเจ้าตัวกล่าวผ่าน ไทม์ ว่าแฟนบอลในตะวันออกกลาง "รู้สึกว่าผมเป็นเหมือนกับลูกชายของพวกเขา" ก่อนจะยอมรับว่า "รู้สึกกดดันอยู่บ้าง" ที่ต้องมากลายเป็นบุคคลตัวอย่างของผู้คน แต่ก็ทำให้ภาคภูมิใจ และต้องคอยผลักดันให้ตัวเองเป็นนักฟุตบอลที่ดีกว่านี้ให้ได้

    "การเป็นชาวอียิปต์คนแรกในสถานการณ์แบบนี้ และไม่เคยมีใครทำอย่างนี้มาก่อน...มันเป็นบางอย่างที่แตกต่าง ผมก็แค่ใช้ชีวิตตามปกติ ผมอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ผมไม่ชอบออกไปไหนหรอกนะ" ซาลาห์ กล่าว พร้อมเผยว่าหลังว่างเว้นเกมลูกหนังก็มักจะใช้เวลาอยู่กับลูกสาววัย 5 ขวบ และการเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะระดับโลกไม่ได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตัวเองแต่อย่างใดทั้งสิ้น

    ขณะที่ จอห์น โอลิเวอร์ ดาวตลก, นักแสดง, พิธีกร, นักเขียน, โปรดิวเซอร์ และนักวิจารณ์การเมืองชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นแฟนบอล "หงส์แดง" ด้วยเช่นกันนั้น ได้ออกปากยกย่อง ซาลาห์ ในฐานะ "บุคคลที่เป็นแบบอย่างสำหรับชาวอียิปต์, สเกาเซอร์ (ชาวเมืองลิเวอร์พูล) และมุสลิมทั่วโลก" 

โพสต์โดย : casa982 casa982 เมื่อ 18 เม.ย. 2562 17:31:20 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook