โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เทียบชั้นต่างดาว!ทีมวิเคราะห์ชี้ใครเก่งใกล้เคียงเมสซี่ที่สุด

ดริบแล็บ บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลวงการฟุตบอลในประเทศสเปน ทำการสำรวจว่านักเตะคนไหนที่จะเก่งเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า มากที่สุด ซึ่งคนๆ นั้นก็คือ เอแด็น อาซาร์ โดยที่ อาซาร์ ทำได้ดีกว่า เมสซี่ ในบางด้านด้วย

 

    เอแด็น อาซาร์ ปีกคนเก่งของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนักเตะที่มีความเก่งกาจใกล้เคียงกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า มากที่สุด ในฤดูกาล 2018-19 ตามการวิเคราะห์ของ ดริบแล็บ บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลวงการฟุตบอลในประเทศสเปน

 

    ทั้งนี้ ดริบแล็บ ทำการวิเคราะห์โดยที่เอาปัจจัย 12 ด้านมารวมกัน อย่างเช่น การมีส่วนร่วมกับการเล่น, ค่าเฉลี่ยประตูต่อจำนวนครั้งการยิง, ค่าเฉลี่ยจังหวะที่น่าจะเป็นประตูต่อเกม, จำนวนครั้งที่ยิง, จำนวนครั้งที่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่ง, ค่าเฉลี่ยจังหวะที่น่าจะทำแอสซิสต์ได้ต่อเกม, จำนวนครั้งการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญๆ, จำนวนครั้งที่เสียการครองบอล, ผลงานด้านการกดดัน และจำนวนครั้งที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้ เป็นต้น

 

 

   ผลปรากฏว่า อาซาร์ ถือเป็นนักเตะที่เก่งใกล้เคียงกับ เมสซี่ มากที่สุด ที่คะแนน 92.70 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ดาวเตะชาวเบลเยียมทำได้ดีกว่า เมสซี่ 3 ด้านด้วย ได้แก่การเสียบอลน้อยกว่า, กดดันคู่แข่งได้มากกว่า และเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากกว่า ส่วนคนที่ใกล้เคียงกับ เมสซี่ มากที่สุดเป็นอันดับสองคือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่คะแนน 91.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิง แมนฯ ซิตี้ ตามมาเป็นที่สาม ด้วยคะแนน 91.1 เปอร์เซ็นต์

โพสต์โดย : qzzsee qzzsee เมื่อ 21 พ.ค. 2562 17:41:48 น. อ่าน 138 ตอบ 0

facebook