โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แอชลี่ย์ขายนิวคาสเซิ่ลให้เศรษฐียูเออีแล้ว


แอชลี่ย์ขายนิวคาสเซิ่ลให้เศรษฐียูเออีแล้ว

เจ้าของนิวคาสเซิ่ลขายทีมให้ญาติเจ้าของแมนฯซิตี้ หลังบริหารมา 12 ปี

    ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะทิ้ง “สาลิกาดง” หลังจากบริหารมานาน 12 ปี โดยขายให้กับญาติของชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง The Sun นั้นได้เผยว่า ได้มีการเซ็นสัญญากันแล้วและได้ยื่นต่อพรีเมียร์ ลีก แล้วด้วยเช่นกัน

    แอชลี่ย์ โดนแฟนบอล “สาลิกาดง” ยี้มาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริหารทีมได้น่าผิดหวัง และถึงขนาดเคยมีการรวมตัวกันกดดันให้เจ้าตัวลาออกจากตำแหน่ง หรือไม่ก็ขายสโมสรให้กับคนอื่นบริหารแทน เพราะหวังว่าจะมีคนเก่งฝีมือจัดจ้านสร้าง นิวคาสเซิ่ล ให้ดียิ่งกว่าปัจจุบัน

    ล่าสุด เดอะ ซัน รายงานข่าวที่คงทำให้แฟนบอลนิวคาสเซิ่ล แทบปิดเมืองเลี้ยงเมื่อมีการระบุว่า แอชลี่ย์ ยินดีที่จะขาย “สาลิกาดง” ให้กับ ชีค คาเล็ด บิน ซาเย็ด อัล เนฮายาน ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ ชีค มันซูร์  ในราคามหาศาลถึง 350 ล้านปอนด์ (ราว 14,350 ล้านบาท)

    ทั้งนี้ ชีค คาเล็ด เป็นอภิมหาเศรษฐีและเป็นสมาชิกในเครือราชวงศ์แห่งอาบูดาบี โดยเขาเคยพยายามที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่ผ่านมา โดยทุ่มเงินมหาศาลถึง 2 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 82,000 ล้านบาท) แต่โดนปฏิเสธเรียบร้อย

แหล่งที่มา siamsport

โพสต์โดย : Nana Wiphawan Nana Wiphawan เมื่อ 27 พ.ค. 2562 11:39:13 น. อ่าน 141 ตอบ 0

facebook