โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ลิเวอร์พูล : ความรับผิดชอบต่อสังคมบนพื้นที่รอบสนามแอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล : ความรับผิดชอบต่อสังคมบนพื้นที่รอบสนามแอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล : ความรับผิดชอบต่อสังคมบนพื้นที่รอบสนามแอนฟิลด์

สโมสรลิเวอร์พูลกำลังแก้ปัญหาความยากจนในท้องถิ่นผ่านการรณรงค์ชุมชน Red Neighbours

    สโมสรลิเวอร์พูลกำลังแก้ปัญหาความยากจนในท้องถิ่นผ่านการรณรงค์ชุมชน Red Neighbours

    บทความนี้เป็นการแปลจากเว็บไซต์ Influence magazine โดยตรง ดังนั้นการใช้ภาษาอาจไม่ลื่นไหลนักแต่ในช่วงท้ายผมจะสรุปสั้นๆตามสำนวนผมเองนะครับ

    ก่อนอื่น มารู้จักนิยามศัพท์เฉพาะที่อยู่ในเนื้อหานี้ ซึ่งผมจะใช้แทนเป็น อักษรภาษาอังกฤษ เพื่อง่ายต่อการอ่านนะครับ

    1. Red Neighbours : โครงการชุนชนของสโมสรลิเวอร์พูล จุดมุ่งหมายเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นต่อผู้ที่อาศัยรอบๆสนามแอนฟิลด์

    2. CSR (The Corporate Social Responsibility) : ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร อันนำไปสู่การพัฒยาที่ยั่งยืน

    3. ซูซาน แบล็ค (Susan Black) คือ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของสโมสรลิเวอร์พูล

    4. ฟอร์บส ดัฟฟ์ (Forbes Duff) คือ ผู้จัดการความรับผิดชอบต่อสังคมของสโมสร

    5. Food Banks : ธนาคารอาหารชุมชน

    พอเข้าใจความหมายแล้วก็ไปเริ่มกันเลย...

    โลกฟุตบอลไปไกลมากนับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีกในปี 1992 จากสนามที่เต็มไปด้วยโคลนและแต่ละทีมอยู่ได้ด้วยคนท้องถิ่น สู่การเป็นองค์กรระดับโลก ที่มีค่าเฉลี่ยรายได้ของผู้เล่น 2 ล้านเหรียญต่อปี

    เรื่องนี้เองทำให้เกิดคำถามว่าสโมสรฟุตบอลได้สูญเสียสายสัมพันธ์กับเมืองที่เป็นถิ่นที่ตั้งของพวกเขาไปแล้วรึเปล่า

    แฟนบอลยังเชียร์ทีมแบบทุ่มเทเต็มที่เหมือนเดิม แต่ทีมรักของพวกเขาที่กลายเป็นแบรนด์ระดับนานาชาติไปแล้ว ซึ่งดูเหมือนจะออกห่างจากพวกเขาไปไกล

    รายงานของ ดีลอยท์ ฟุตบอล มันนี่ ลีก 2018 (Deloitte’s ‘Football Money League 2018’) ระบุว่า ครึ่งหนึ่งของสโมสรที่รวยที่สุดในยุโรป 20 อันดับแรก มาจากลีกอังกฤษ รวมกันแล้วมีรายรับต่อปี ราวๆ 3.5 พันล้านปอนด์

    ซึ่งลิเวอร์พูลเอง ติดอันดับที่ 9 ในลิสต์นี้ โดยมีรายรับ 364.5 ล้านปอนด์ ทว่าสนามแอนฟิลด์นั้น เป็นหนึ่งในสนามที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ริดรอนผู้คนในละแวกใกล้เคียงมากที่สุด ดังนั้นเมื่อเดือนมกราคม 2017

    หลังจากปรึกษาหารือกับชุมชนท้องถิ่นแล้ว สโมสรก็ได้เริ่มดำเนินการ อย่างไรก็ดีถึงแม้สโมสรลิเวอร์พูลได้มีการทำงานด้านนี้ทั้งในสหราชอาณาจักรและต่างประเทศผ่านองค์กรการกุศลมากว่า 30 ปี แต่ผลลัพธ์ในตอนนี้นั้นมันต้องเกิดขึ้นในชุมชนตัวเองด้วย

    ด้วยเหตุนี้เอง ยุทธศาสตร์ Red Neighbours ก็ได้ดำเนินการในบริเวณพื้นที่รอบสนามแอนฟิลด์

    แหล่งข้อมูลจากคนในชุมชน

    การทำ CSR นี้ ดำเนินการด้วยกันทำการวิจัย ซูซาน แบล็ค ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า "เราได้ข้อสรุปว่า ถ้าเราให้ทีมงานขนาดเล็กเข้ามาจัดการในบริเวณ แอนฟิลด์ และคอยดูแลปัญหาใหญ่ๆ ที่เป็นเรื่องสำคัญแล้วนั้น เราก็น่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแง่ดีได้บ้าง" 

ลิเวอร์พูล : ความรับผิดชอบต่อสังคมบนพื้นที่รอบสนามแอนฟิลด์

    มีรายงานจากมูลนิธิต่างๆหลายฉบับถึงเรื่องปัญหาความยากจนในพื้นที่ ซึ่งทางทีมงานก็ได้เข้าไปพูดคุยโดยตรงกับผู้ที่อยู่อาศับในพื้นที่โดยรอบสนาม

    ฟอร์บส ดัฟฟ์ ผู้จัดการความรับผิดชอบสังคมของสโมสรอธิบายว่า "เราใช้เวลา 6 เดือนในการลงพื้นที่สอบถามทุกๆคน โดยให้พวกเขาบอกปัญหาใหญ่ๆในชุมชนมา 3 ข้อ" โดยการสัมภาษณ์นี้มีทั้ง สมาชิกผู้แทนฯ,ครู,ผู้อยู่อาศัย,กลุ่มคุณแม่ที่มีลูกเป็นเด็กทารก และ ผู้อาวุโสที่มีงานอดิเรกเป็นการเดินเล่น

    "มันมีประเด็นที่น่ากังวลหลายอย่างเกิดขึ้น" ดัฟฟ์เกริ่นแบบน่าสนใจ "พวกเขาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เดียวกันแต่กลับมองเห็นปัญหาต่างกัน"

    ซึ่งมันหมายความว่าทีมงานCSR ต้องเผชิญกับความกังวลของผู้คนที่ต่างกัน โดยมี 4 ข้อหลักๆ ก็คือ ความยากจนด้านอาหารและการศึกษา, การออกกำลังกาย, การดูแลผู้สูงอายุ และ สร้างประสบการณ์ความทรงจำแก่คนที่อายุน้อยๆ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องใหญ่ของ Red Neighbours เพื่อช่วยสร้างความพยายามในการช่วยเหลือท้องถิ่น

    ลงมือปฏิบัติcasa98  เป็นเว็บไซด์ที่ให้บริการด้าน การเดิมพันออนไลน์ ครบวงจร ทั้ง บอลออนไลน์ คาสิโน และ เกมส์ออนไลน์ รวมทั้ง หวยและลอตเตอรี่ออนไลน์ มีอย่างครบครันในกระดานเดิมพันที่เดียว

CASAHOT98 เว็บ แทงบอลออนไลน์ อันดับ 1 ปลอดภัย มั่นคง ใส่ใจทุกรายละเอียด

  1. สนใจสมัครแอดไอดีไลน์ @casahot (มีแอดด้วยนะ)
  2. https://www.casahot98.com/

โพสต์โดย : casa casa เมื่อ 9 มิ.ย. 2562 04:40:15 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook