โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

การเกิดขึ้นของการพนัน


   การพนัน มีมาตั้งแต่สมัยยุคก่อนประวัติศาสตร์เป็นลายลักษณ์อักษร ตั้งแต่ในยุคสมัยเมโสโปเตเมีย มีการค้นพบลูกเต๋าแบบ 6 ด้าน รูปแบบเดียวกับที่ใช้ในปัจจุบัน คือประมาณ 3,000 ปีก่อนคริสตกาล และย้อนหลังไปหลายพันปีก่อนหน้านี้ ในประเทศจีนบ้านพนันเป็นที่แพร่หลายในสหัสวรรษแรกก่อนคริสต์ศักราช และการวางเดิมพันในการต่อนำสัตว์ มาต่อสู้ เป็นเรื่องธรรมดา

   หลักฐานแรกสุดของการวางเดิมพัน ที่ทำให้แน่ใจว่านี่คือจุดเริ่มต้นของการ พนัน หลักฐานที่เก่าแก่ที่สุดของประวัติศาสตร์มนุษย์ มาจากประเทศจีนโบราณ ที่มีการขุดค้นพบเหรียญดินเผา โดยคาดว่ามันน่าจะถูกสร้างขึ้นประมาณ 2300 ปี ก่อนคริสตกาล ซึ่งดูเหมือนว่าจะถูกนำมาใช้สำหรับการวางเดิมพันในเกมลอตเตอรี่ เนื่องจากได้มีการค้นพบกระดานไม้ ที่มีการแกะสลักสัญลักษณ์รูปสัตว์ และตัวเลข ไว้บนแผ่นไม้ด้วย ซึ่งนักโบราณคดีคาดการณ์ไว้ว่า นี่อาจเป็นเกมการ พนัน ที่มีการทายผลในลักษณะเดียวกันกับเกมลอตเตอรี่ ที่ใช้การทายตัวเลขในปัจจุบัน

   กวีกรีกนามว่า Sophocles เคยกล่าวอ้างว่า ลูกเต๋า ถูกคิดค้นโดยฮีโร่ในตำนานระหว่างการบุกโจมตีเมืองทรอย และนักโบราณคดีก็ค่อนข้างจะให้น้ำหนักกับคำกล่าวนี้ เนื่องจากหนังสือที่เขาเขียนไว้นั้น มีการกล่าวถึงลูกเต๋าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กรีก ซึ่งหนังสือเล่มนั้นคาดว่าถูกเขียนไว้ตั้งแต่ 500 ปีก่อนคริสตกาล แต่อายุของหลักฐานที่มีการกล่าวอ้าง ก็ยังมีอายุน้อยกว่าการค้นพบลูกเต๋า จากยุคอารยธรรมเมโสโปเตเมีย แต่สิ่งที่ถูกต้องแน่นอนคือชาวกรีกโรมันโบราณ ชอบเล่นการพนันมาก และพวกเขามักวางเดิมพันได้กับทุกสิ่ง ทุกสถานการณ์ที่มีโอกาส

   ในความเป็นจริงแล้วการเล่นการ พนัน ทุกรูปแบบ รวมถึงเกมลูกเต๋า ในสมัยกรีกโรมันนั้นถูกห้าม และมีการลงโทษผู้ที่ถูกจับ โดยใช้วิธีการปรับ ซึ่งคาดการตามบันทึกทางประวัติศาสตร์ว่า มันอาจมีมูลค่าถึงสี่เท่าของเงินเดิมพัน หากทางการจับได้ว่ามีการวางเงินเดิมพันในวงพนัน

   ด้วยเหตุนี้ประชาชนชาวโรมัน จึงเกิดไอเดียสร้างสรรค์ ชิป สำหรับวางเดิมพันในวงพนันขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุมจากเจ้าหน้าที่ทางการ เพราะหากพวกเขาถูกจับ พวกเขาก็สามารถอ้างได้ว่า พวกเขาเล่นกันโดยวางเฉพาะชิปเท่านั้น และไม่ใช่เพื่อเงินจริง ก็ถือได้ว่านี่คงเป็นจุดกำเนิดของ “ชิป” ที่เราพบเห็นกันตามคาสิโนในปัจจุบัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่

โพสต์โดย : DarkSiders DarkSiders เมื่อ 7 ก.ย. 2563 14:32:35 น. อ่าน 139 ตอบ 1

RE : การเกิดขึ้นของการพนัน

ตอบโดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 7 ก.ย. 2563 15:57:53 น. ตอบคำถาม

1
facebook