โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ศึกษาเคล็บลับเทคนิคให้ดี เพื่อการเดินทางที่สุดมันและคุ้มค่า

มองหารับรองการเดินทางต่างแดน


โดยส่วนมากแล้ว รถเช่ามักมากับรับรองแบบฐานราก นั่นถือได้ว่า หากว่าเกิดอุบัติเหตุระหว่างขับขี่รถท่องเที่ยว เพื่อนพ้องๆก็ยังคงจำต้องจ่ายค่าซ่อมแซมรถยนต์จำนวนไม่ใช่น้อยให้บริษัทอยู่ดี ในบางครั้ง บริษัทรถยนต์ก็จะเสนอให้ท่านจ่ายเพิ่มเพื่อจะได้ upgrade แบบรับรอง แม้กระนั้นทางที่ดีให้สหายๆทดลองไปเปรียบรับรองเดินทางหรือบัตร เครดิตที่เหมารวมเอาบริการประกันรถไว้ด้วย ก็จะช่วยประหยัดเงินของเพื่อนพ้องๆได้มากเลยล่ะนะครับ เช่ารถเชียงราย


ระบุตารางเช่ารถยนต์ให้แจ่มแจ้ง


โดยธรรมดาแล้ว บริษัทยานยนต์เช่าชอบคิดคำนวณการเช่ารถยนต์เป็นระยะเวลาด้านใน 1 วัน ซึ่งพูดได้ว่า หากเพื่อนฝูงๆต้องการใช้รถยนต์ให้คุ้มที่สุด ก็ไม่ต้องจองรถยนต์ล่วงหน้าถ้าหากยังไม่ต้องจำต้องใช้นะครับ หากเพื่อนฝูงๆปรารถนารถยนต์ไปขับขี่รถท่องเที่ยวในตอนเวลาบ่ายนาฬิกาก็จองรถยนต์ไว้ตอนบ่ายนาฬิกาเลยเนื่องจากว่าเวลาคืนรถยนต์เพื่อนพ้องๆก็จะได้มีเวลาคืนรถยนต์ที่ช้านานขึ้นครบ 1 วันพอดิบพอดี เพราะในบางครั้งถ้าหากสหายๆค้นหารถเช่า แบบฟอร์มที่ให้กรอกค้นหาก็ชอบใส่เวลาเป็นในตอน 9 นาฬิกาถึง 10 นาฬิกาตอนเช้าไปเลย ด้วยเหตุผลดังกล่าว ให้ทดลองเช็คระยะเวลากลุ่มนี้ให้ดีๆว่าเพื่อนพ้องๆต้องการจะใช้รถยนต์ในเวลาใดจริงๆยิ่งกว่านั้นแล้วแม้เพื่อนฝูงๆจะคืนรถยนต์ช้ากว่าธรรมดา ส่วนมากบริษัทก็จะอนุญาตให้สหายๆส่งรถยนต์ช้าได้ไม่เกิน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ก็เพียงแต่ติดต่อไปทางบริษัทแล้วก็บอกล่วงหน้าก่อนนิดหน่อยเพื่อจะได้ขอช่วงผ่อนผันนั่นขอรับ


อ่านข้อตกลงรถเช่าให้ดีๆ


เมื่อเพื่อนฝูงๆจะกระทำเช่ารถยนต์แล้วขอให้อ่านเอกสาร กฎเกณฑ์แล้วก็ข้อตกลงให้ดีๆเพราะเหตุว่าในบางบริษัทก็จะกำหนดไว้ว่าพื้นที่ไหนบ้าง ที่ไม่อยู่สำหรับในการดูแลของรับรองหรือขณะไหนบ้างที่ไม่ครอบคลุมในรับรอง โน่นทำให้สหายๆมีการเสี่ยง ว่าหากว่าเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่แล้วก็ในช่วงเวลาที่ไม่ครอบคลุมแล้วเพื่อนฝูงๆก็บางทีก็อาจจะจำต้องจ่ายค่ารับรองอีกโขเลยล่ะครับผม ตัวอย่างเช่นถ้าเพื่อนพ้องๆเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลาค่ำคืน รวมทั้งอยู่ในเขตพื้นที่ชานเมือง บริษัทก็บางทีอาจปัดความรับผิดชอบ ด้วยเหตุนั้นอย่างไรอ่านข้อตกลงให้ดีๆครับ


ไปส่งรถยนต์ในจุดที่ขับออกมา


คนส่วนมากมักไปส่งรถเช่าในจุดส่งรถยนต์ที่ตนเองสบายที่สุด เพื่อได้ไม่ต้องเดินทางกลับกลอก แม้กระนั้นแม้กระนั้น เพื่อนฝูงๆสามารถทำให้การขับรถยนต์ท่องเที่ยวโดยการเช่ารถยนต์เกิดเรื่องที่ถูกลงได้ ด้วยการนำรถยนต์ไปส่งคืoในจุดที่สหายๆคัดออกมานั่นเอง ด้วยความที่หากว่าเพื่อนพ้องๆส่งรถยนต์ในที่ที่ผิดแผกออกไป บริษัทก็ควรมีค่าครองชีพสำหรับเพื่อการย้ายรถยนต์คันนั้นกลับมาที่จุดหยุดอาทิเช่นเดิม ทำให้สหายๆจะต้องแบกภาระค่าขนถ่ายรถยนต์คันนั้นรวมอยู่ในค่าครองชีพทั้งปวงไปแทนขอรับ


เพียงเท่านี้ สหายๆก็สามารถไปขับขี่รถท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายแล้วล่ะครับผม แถมสามารถท่องเที่ยวได้โดยง่าย ต้องการฝ่าไหนก็ฝ่าโน่นเลยขอรับ นอกจากนั้นแล้ว ก็อย่าลืมทำรับรองการเดินทางติดไว้เวลาเดินทางไปขับขี่รถท่องเที่ยวต่างประเทศด้วยครับ ด้วยเหตุว่าถ้าหากพวกเราทำก็ยิ่งช่วยมัธยัสถ์รายจ่ายที่ไม่สำคัญถ้าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเข้าไปได้อีกขอรับ แม้สหายๆพึงพอใจ สามารถเข้าไปเทียบรับรองการเดินทางต่างถิ่นได้นะเลยนะครับ

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 8 ก.ย. 2563 18:35:26 น. อ่าน 144 ตอบ 1

RE : ศึกษาเคล็บลับเทคนิคให้ดี เพื่อการเดินทางที่สุดมันและคุ้มค่า

ตอบโดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 9 ก.ย. 2563 09:56:52 น. ตอบคำถาม

1
facebook