โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

การรักษาแผลเป็น

 รอยแผล ปัญหาของความสวย สร้างความไม่มั่นใจให้กับคุณสุภาพสตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยแผลเป็นที่ปูดนูนมองเห็นชัดอยู่บนผิว ดูแล้วเสมือนมีปลิงมาเกาะอยู่ ยิ่งหากรอยแผลนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ผู้อื่นเห็นแจ่มแจ้ง ดังเช่น ข้างหลัง, ไหล่ ก็จำต้องพากเพียรเลือกหาเสื้อผ้าที่ใส่แล้วช่วยปกปิด บางครั้งบางคราวต้องการแต่งตัวชวนมองเปิดข้างหลังเปิดไหล่ก็ทำไม่ได้ ซึ่งรอยแผลเป็นนอกเหนือจากการที่จะทำให้ผิวมองไม่สวยสวยแล้ว บางเวลายังกำเนิดอาการคันกระทั่งสร้างความหงุดหงิดดวงใจให้อีกด้วย ยาทารอยแปลเป็น
รูปแบบของ รอยแผล มีหลายลักษณะ ได้แก่ รอยแผลที่มีสีต่างจากผิวธรรมดา รอยแผลนูนปกติ หรือแผลประเภทคีลอยด์ ที่มีขนาดค่อนข้างจะใหญ่ มักมีความรู้สึกเจ็บและก็คันร่วมด้วย
ตอนนี้ การดูแลรักษา รอยแผล ทำเป็นหลายแนวทาง ขึ้นอยู่กับรูปแบบของรอยแผล รวมทั้งความมากมายน้อยที่เป็น หมอบางทีอาจใช้แนวทางเดียวหรือหลายๆแนวทางด้วยกันเพื่อผลออกมาเยี่ยมที่สุด
แนวทางสำหรับเพื่อการรักษาแผลเป็น
ใช้ยาใช้ภายนอก ลดรอยแผลเป็น ดังเช่นว่า ยากลุ่มสเตียรอยด์, ยาที่เป็นซิลิโคนเจล, ยาที่มีวิตามิน E หรือวิตามิน A เป็นองค์ประกอบ ฉีดสารเติมเต็ม ในกรณีแผลที่เป็นรอยบุบ เพื่อแผลตื้นขึ้น การสักสีผิว ในรอยแผลที่มีสีแก่หรืออ่อนกว่าสีผิวธรรมดา การใช้เลเซอร์ ลบรอยรอยแผลตื้นๆ ผลัดผิวด้วย MD เพื่อกำจัดเซลล์ผิวเก่า เพื่อสร้างผิวใหม่มาชดเชย การฉายรังสี ปกป้องไม่ให้รอยแผลนูนมากขึ้นเรื่อยๆ
การดูแลและรักษารอยแผล เป็นการรักษาที่จำเป็นต้องทำโดยหมอผู้ชำนาญ โดยหมอจะเลือกแนวทางการรักษาให้เหมาะสมกับรูปแบบของแผล เพื่อผลของการรักษาออกมาดี และไม่ให้กำเนิดแผลซ้ำขึ้นมาอีกด้วย
อ่านมาถึงที่ตรงนี้คนใดกันกำลังร้อนใจเรื่องของรอยแผลเป็นที่ปูดนูนทำให้ผิวไม่สวยสวยสะอาด แล้วคิดเบื่อการที่จำต้องใช้เครื่องแต่งหน้าตกแต่งกลบรอยแผล ให้มองเรียบเนียนเมื่อใดก็ตามจำต้องโชว์ผิว ให้รีบมาขอคำแนะนำหมอผิวหนังได้เลย ถึงแม้การรักษาจะไม่ทำให้แผลหายไปได้อย่างเนียน แม้กระนั้นก็สามารถช่วยทำให้ดียิ่งขึ้นได้มากกระทั่งคุณสามารถเปิดเผยผิวขาว โชว์ผิวได้อย่างแน่ใจขึ้นแน่ๆจ้ะ

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 10 ก.ย. 2563 18:20:21 น. อ่าน 143 ตอบ 1

RE : การรักษาแผลเป็น

ตอบโดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 11 ก.ย. 2563 09:47:56 น. ตอบคำถาม

1
facebook