โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

วิธีเลือกและดื่มเหล้านอกแบบมีชั้นเชิง 2

Post image


เคยใหม? ที่ตอนไปสนามบินแล้วไม่รู้จะซื้อเหล้าอะไรไปเพื่อฝากเพื่อนหรือแม้แต่จะเพื่อดื่มเอง ซึ่งมันน่าเสียดายหากคุณได้โอกาสไปร้านปลอดภาษีหรือ Duty free แล้วคุณนึกไม่ออกว่าควรจะหิ้วเหล้าอะไรกลับไป และนี่คือวิธีเลือกและดื่มเหล้านอกแบบนักดื่มมือโปร ที่คุณสามารถนำไปใช้ได้ทั้งร้าน Duty free ในสนามบิน ในห้างหรือการซื้อเหล้า Online เพื่อจะได้เหล้าที่ถูกใจอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นด้านรสชาติ รสนิยมและราคาที่คุ้มค่าสำหรับแบรนด์ดังๆตั้งแต่ Johnnie Walker, Absolut Vodka, Bacardi, Jack Daniels นอกจากนี้เรายังอยากแนะนำวิธีเลือกไวน์ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการซื้อไวน์ที่ Duty free ได้อีกด้วย ขายเหล้า


วิธีเลือกและดื่มเหล้านอกแบบมีชั้นเชิง 2

มาติดตามกันว่านักร้องในตำนานอย่าง Frank Sinatra จะเลือกดื่มเหล้าแบบไหนกัน?


  1. Johnnie Walker (จอห์นนี่ วอล์กเกอร์)

เจ้าฉลากแนวเฉียงนี้เป็นแบรนด์เหล้าที่คนไทยรู้จักกันดีอีกทั้งยังได้รับการรับรองจาก Royal Warrant แห่งราชวงศ์อังกฤษ โดย Johnnie Walker มีประวัติมากว่า 200 ปีจากสก๊อตแลนด์ ซึ่งมีการจำหน่ายอย่างกว้างขวาง โดย Johnnie Walker มีชื่อด้านวิสกี้ผสมซึ่งมาจากการผสมของ Malt กับ Grain Whisky (ข้าวยังไม่งอก) หรือเรียกว่า Blended Whisky ซึ่งก็คือหนึ่งในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกโดยกลั่นมาจากเมล็ดธัญพืชต่างๆและรับการหมักบ่มเอาไว้ในถังไม้โอ๊ก ซึ่งสก๊อตวิสกี้ของ Johnnie Walker มีขายในเกือบทุกประเทศโดยมียอดขายกว่า 130 ล้านขวดซึ่งถือว่ามียอดขายเยอะที่สุดในโลก


วิธีเลือกเหล้านอกแบบมีชั้นเชิง

ว่าแต่ว่าคนเราเราคงคุ้นจากเพื่อนๆที่เป็นคอเหล้าว่า Johnnie Walker มันมีทั้ง Red Label, Black Label จนไปถึง Blue Label แล้วรสชาติกับที่มามันต่างกันอย่างไรล่ะ? วันนี้ Ohlor Guru จะมาไขความกระจ่างให้เราเลือกเหล้าได้ถูกต้องกัน โดยคุณสามารถซื้อ Johnnie Walker ที่คุ้มราคาและเป็นของแท้ได้ที่นี่


1.1 Johnnie Walker Red Label

วิธีเลือกเหล้านอกแบบมีชั้นเชิง JW_Red_Label

Johnnie Walker Red Label น้องเล็กสุดขวดนี้ มีไว้เพื่อการดื่มตลอดค่ำคืน


Johnnie Walker Red Label เรด เลเบิ้ล (80 proof, 40% ABV) ที่โดดเด่นด้วยกลิ่นเครื่องเทศเผ็ดร้อนปะทะจมูก อีกทั้งรสชาติที่จัดจ้านสดใสของบุหรี่แห้งรมควัน เป็นอะไรที่คนไทยที่สุด เพราะเจ้า Johnnie Walker น้องเล็กสุดขวดนี้ มีไว้เพื่อการดื่มตลอดค่ำคืน โดยสูตรนั้นถูกปรุงมาเพื่อวิธีการกินที่ถูกปากคนไทยนั้นโดยต้องผสมกับมิกเซอร์ ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นโซดาหรือโคล่า มะนาว ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะติดหนึ่งในทำเนียบเหล้าที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย


1.2 Johnnie Walker Black Label

วิธีเลือกเหล้านอกแบบมีชั้นเชิง Johnnie_Walker_Black_Label

รสชาติที่นุ่มละมุนล้ำลึกและสลับซับซ้อนเป็นเอกลักษณ์ของ Black Label


Johnnie Walker Black Label แบล็ค เลเบิ้ล (80 proof, 40% ABV) เป็นวิสกี้ชั้นดีระดับสูงจากการหมักบ่มอย่างยาวนานถึง 12 ปี จากทั่วทั้งสี่ทิศของประเทศสกอตแลนด์เพื่อให้ได้รสชาติที่นุ่มละมุนล้ำลึกและสลับซับซ้อนทำให้มีความคลาสสิกที่สุด ซึ่งวิธีการดื่มที่ถูกต้องนั้นก็ต้องดื่มแบบแมนๆแบบ On The Rock นั่นเอง หรือครั้นจะผสมกับมิกเซอร์ก็สามารถทำได้เหมือนกัน


1.3 Johnnie Walker Green Label

วิธีเลือกเหล้านอกแบบมีชั้นเชิง JW_Greens

Green Label เหมาะสำหรับการดื่ม On The Rock อย่างละมุนละไม


Johnnie Walker Green Label กรีน เลเบิ้ล (86 proof, 43% ABV) ที่มีจำหน่ายแบบจำกัดประเทศนั้น จะผ่านการหมักมากกว่า 15 ปีด้วย Malt ชนิดเดียวเท่านั้น ซึ่งวิธีกินนั้นนิยมแบบ On The Rock ด้วยหาน้ำแข็งก้อนใหญ่ๆ สักก้อนใส่ในแก้วปากกว้างเพียงแค่ก้อนเดียวและค่อนๆเหล้ากรีน เลเบิ้ล ลงไปโดยไม่ต้องท่วมน้ าแข็ง

หลังจากนั้นให้แกว่งแก้วเล็กน้อยเพื่อให้อุณหภูมิของวิสกี้ชะอุณหภูมิของน้ำแข็งก้อนโต ผสมกับการดมกลิ่นวิสกี้ที่ระเหยขึ้นมาเล็กน้อย ก่อนที่จะเริ่มดื่มรสวิสกี้ที่อุณหภูมิเย็นพอเหมาะพอดี งานนี้จะได้ รสชาติ กลิ่น และแสงที่วิสกี้ตกกระทบกับก้อนน้ำแข็งชวนมอง

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 12 ก.ย. 2563 22:35:19 น. อ่าน 138 ตอบ 1

RE : วิธีเลือกและดื่มเหล้านอกแบบมีชั้นเชิง 2

ตอบโดย : ONTHAI ONTHAI เมื่อ 13 ก.ย. 2563 10:07:37 น. ตอบคำถาม

1
facebook