โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

การเล่นวิดีโอเกมดีต่อสมองของคุณ

ไม่ว่าการเล่นวิดีโอเกมจะมีผลกระทบเชิงลบหรือไม่นั้นเป็นสิ่งที่ถกเถียงกันมาตลอด 30 ปีเช่นเดียวกับที่ร็อกแอนด์โรลโทรทัศน์และแม้แต่นวนิยายเรื่องนี้ก็ต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์เช่นเดียวกันในยุคนั้น
ผลกระทบเชิงลบที่มีเจตนาเช่นการเสพติดความก้าวร้าวที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบด้านสุขภาพต่างๆเช่นโรคอ้วนและการบาดเจ็บจากความเครียดซ้ำ ๆ มักจะได้รับการรายงานข่าวจากสื่อมากกว่าผลบวกโดย Lucaclub88 เว็บ บาคาร่าออนไลน์ ฉันรู้จากการวิจัยของตัวเองทั้งสองฝ่ายตรวจสอบว่าเอกสารของฉันเกี่ยวกับวิดีโอเกมติดยาเสพติดได้รับการประชาสัมพันธ์มากกว่าการวิจัยของฉันเป็นผลประโยชน์ทางสังคมของตัวอย่างเช่นการเล่นเกมออนไลน์เล่นบทบาท
อย่างไรก็ตามขณะนี้มีงานวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นว่าวิดีโอเกมสามารถนำไปใช้เพื่อการศึกษาและการบำบัดโรคได้เช่นเดียวกับการศึกษามากมายที่เปิดเผยว่าการเล่นวิดีโอเกมสามารถปรับปรุงเวลาในการตอบสนองและการประสานมือและตาได้อย่างไร ยกตัวอย่างเช่นการวิจัยได้แสดงให้เห็นว่ามีความสามารถสร้างภาพเชิงพื้นที่เช่นจิตใจหมุนและจัดการสองและวัตถุสามมิติช่วยเพิ่มกับการเล่นวิดีโอเกม
หากต้องการเพิ่มในการศึกษาที่ยาวนานนี้ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลในเชิงบวกของวิดีโอเกมคือการศึกษาในการดำเนินการของ National Academy of Sciences โดยVikranth Bejjankiและเพื่อนร่วมงาน บทความที่เผยแพร่ใหม่ของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าการเล่นวิดีโอเกมแอ็คชั่นซึ่งเป็นเกมยิง 3 มิติที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้เสียชีวิตในสื่ออย่างรวดเร็วช่วยยืนยันสิ่งที่การศึกษาอื่น ๆ เปิดเผยว่าผู้เล่นแสดงประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการรับรู้ความสนใจ และความรู้ความเข้าใจ
ในชุดการทดลองกับผู้เล่นเกมจำนวนน้อย (10 ถึง 14 คนในแต่ละการศึกษา) นักวิจัยรายงานว่านักเล่นเกมที่มีประสบการณ์ในการเล่นวิดีโอเกมแอคชั่นดังกล่าวมาก่อนสามารถทำงานด้านการรับรู้ได้ดีกว่าเช่นการแยกแยะรูปแบบมากกว่านักเล่นเกมที่มีประสบการณ์น้อยกว่า
ในการทดลองอื่นพวกเขาฝึกนักเล่นเกมที่มีประสบการณ์เล็กน้อยในการเล่นเกมแอ็คชั่นมาก่อนโดยให้ฝึก 50 ชั่วโมง แสดงให้เห็นว่าเกมเมอร์เหล่านี้ทำงานด้านการรับรู้ได้ดีกว่าที่เคยมีมาก่อนการฝึก กระดาษสรุป:
การเรียนรู้ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความสม่ำเสมอและโครงสร้างของสภาพแวดล้อมอาจทำหน้าที่เป็นกลไกหลักที่การเล่นวิดีโอเกมแอคชั่นมีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการรับรู้ความสนใจและการรับรู้
ในเอกสารของฉันเองฉันได้ชี้ให้เห็นคุณสมบัติและคุณสมบัติมากมายที่ทำให้วิดีโอเกมมีประโยชน์ ตัวอย่างเช่นในบริบททางการศึกษาวิดีโอเกมอาจเป็นเรื่องสนุกและน่าตื่นเต้นซึ่งหมายความว่าง่ายกว่าที่จะรักษาความสนใจที่ไม่มีการแบ่งแยกของนักเรียนให้นานขึ้น เนื่องจากความตื่นเต้นวิดีโอเกมอาจเป็นวิธีการเรียนรู้ที่น่าสนใจกว่าวิธีการแบบเดิมสำหรับบางคน
วิดีโอเกมมีความดึงดูดที่ข้ามขอบเขตทางประชากรหลายประการเช่นอายุเพศเชื้อชาติหรือความสำเร็จทางการศึกษา สามารถใช้เพื่อช่วยกำหนดเป้าหมายและซักซ้อมการทำงานให้ข้อเสนอแนะการเสริมแรงการเห็นคุณค่าในตนเองและรักษาบันทึกการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
การโต้ตอบของพวกเขาสามารถกระตุ้นการเรียนรู้ทำให้แต่ละคนได้สัมผัสกับความแปลกใหม่ความอยากรู้อยากเห็นและความท้าทายที่กระตุ้นการเรียนรู้ มีโอกาสที่จะพัฒนาทักษะที่สามารถถ่ายทอดได้หรือฝึกฝนกิจกรรมที่ท้าทายหรือพิเศษเช่นเครื่องจำลองการบินหรือการปฏิบัติการจำลอง
เนื่องจากวิดีโอเกมสามารถมีส่วนร่วมได้มากจึงสามารถใช้ในการบำบัดโรคได้ ตัวอย่างเช่นสามารถใช้เป็นรูปแบบของกายภาพบำบัดและในบริบทใหม่ ๆ การศึกษาจำนวนหนึ่งแสดงให้เห็นว่าเมื่อเด็กเล่นวิดีโอเกมหลังจากได้รับเคมีบำบัดพวกเขาต้องการยาแก้ปวดน้อยกว่าคนอื่น
วิดีโอเกมมีศักยภาพทางการศึกษาที่ดีนอกเหนือจากคุณค่าด้านความบันเทิง เกมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหรือสอนทักษะเฉพาะได้ประสบความสำเร็จอย่างมากเนื่องจากมีการจูงใจมีส่วนร่วมโต้ตอบและให้รางวัลและการสนับสนุนเพื่อปรับปรุง
แต่ความสามารถในการถ่ายทอดทักษะนอกบริบทการเล่นเกมเป็นปัจจัยสำคัญ สิ่งที่ชัดเจนจากวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์ก็คือผลเสียของการเล่นมักจะเกี่ยวข้องกับคนที่เล่นวิดีโอเกมมากเกินไป มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยว่ามีผลเสียเฉียบพลันร้ายแรงต่อสุขภาพจากการเล่นระดับปานกลาง
บทสนทนาดร. มาร์คกริฟฟิ ธ ส์ได้รับทุนวิจัยจากหลายองค์กรรวมถึงสภาวิจัยเศรษฐกิจและสังคมสถาบันการศึกษาของอังกฤษและความรับผิดชอบในการพนัน เขายังให้คำปรึกษาแก่ บริษัท เกมหลายแห่งในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการเล่นเกมอย่างมีความรับผิดชอบ

โพสต์โดย : samedi samedi เมื่อ 15 ก.ย. 2563 16:56:08 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook