โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เหตุผลที่เหล่าเกมเมอร์ เลิกเล่นเกมเถื่อน แล้วหันมาเล่นเกมแท้แทน


 เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยได้มีการละเมิดลิขสิทธิ์มากไม่ว่าจะเป็น เพลง หนัง เกมและสื่อมีเดียอื่นๆ มาอย่างยาวนานจนเราแทบจะชินชากันไปแล้วเพราะเหตุผลที่ว่าใครๆ เค้าก็ทำกัน วงการเกมในบ้านเรามีการละเมิดลิขสิทธิ์ที่หนักมากขนาดที่ว่าค่ายเกมไม่กล้ามาลงทุนในบ้านเราเลยทีเดียว แต่ปัจจุบันยุคสมัยเปลี่ยนไปมากกฎหมายเริ่มแรงขึ้นเราเริ่มเห็นการลงทุนเกี่ยวกับเกมในบ้านเรามากขึ้นเรื่อยๆ มีโฆษณาในที่ต่างๆ ให้เราได้เห็นเช่น ตามข้างป้ายรถเมล์ บนรถไฟฟ้า BTS MRT ทำให้มีผู้กลับตัวกลับใจเข้าสู่เส้นทางที่ถูกกฏหมายเพิ่มมากขึ้น และแน่นอนมีคนบางกลุ่มยังมีความเชื่อแบบเดิมๆ ทั้งนี้ก็เป็นปัญหาที่ถูกถกเถียงกันมาอย่างยาวนานระหว่างการเล่นเกมแท้กับเกมเถื่อนต่างฝ่ายต่างหาเหตุผลนาๆ ที่ใช้เป็นข้ออ้างในการเล่นเกมบางคนยังไม่เข้าใจ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันเราจะชี้ให้เห็นว่าเกมแท้มีดีกว่าเกมเถื่อนอย่างไรกับ 10 เหตุผลที่ควรซื้อเกมแท้ ไอดีแท้ราคาถูก



1. Multiplayer 

  ไม่ว่าจะมาเป็นทีมหรือมาเดี่ยวๆ ก็สามารถสนุกได้ในโหมดนี้ นอกจากโหมดเนื้อเรื่องที่แสนสนุกแล้วเกมในปัจจุบันนี้มักมีโหมด Multiplayer มาให้เสมอและการที่เราจะเล่นในโหมดนี้ได้นั้นจะต้องซื้อแท้เท่านั้น มีบางเกมที่โหลดเถื่อนก็เล่น Multiplayer ได้แต่ก็ต้องเจอปัญหาเยอะวิธีการลงยุ่งยาก สรุปซื้อแท้เถอะ เพื่อนๆ รอคุณอยู่



2. เป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาเกม

  แน่นอนเกมแต่ละเกมต้องมีการลงทุนในการสร้างบางเกมใช้เม็ดเงินทุนมหาศาลในการสร้างแต่กลับถูกกลุ่มแฮกเกอร์บางกลุ่มที่แฮกเกมได้และนำไปปล่อยเถื่อน ทำให้ค่ายพัฒนาเกมขาดทุนจนบางค่ายถึงกับต้องปิดตัวลงไป ลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเราดูว่าถ้าเราทำผลงานออกมาแล้วแต่กลับถูกคนที่ไม่หวังดีขโมยไปเพื่อการค้าเราจะรู้สึกอย่างไร ถ้าหากเราอยากมีเกมดีๆ เล่นต้องช่วยกันสนับสนุนเกมแท้กันเยอะๆ และหยุดการเป็นขโมยซะ 


3.ได้รับการดูแลหลังการขาย

  ฟังดูเหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เวลาเสียก็ส่งซ่อมได้ เกมก็เช่นกันถึงแม้ในช่วงแรกๆ ที่ตัวเกมออกว่างจำหน่ายจะมีบัคบ้าง เซิฟเวอร์ไม่ดีบาง ปัญหาเหล่านี้จะได้รับการดูแลจากผู้พัฒนาเกมอย่างแน่นอนเพราะในภายหลังก็จะมี Patch ออกมาแก้บัคต่างๆ ให้หมดไปและปรับปรุงเซิฟเวอร์ให้เกิดความเสถียรมากยิ่งขึ้น

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 22 ก.ย. 2563 10:10:22 น. อ่าน 140 ตอบ 0

facebook