โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เปิดการเสี่ยงที่จำเป็นต้องทราบในการลงทุนแบบ carry trade

carry trade เป็นการเทรดแบบหนึ่งที่โบราณและก็เป็นที่นิยมกันมานานมากแล้ว ซึ่งเป็นการเทรดแบบที่สะดุดตาเรื่องการเสี่ยงที่ต่ำ หรือบางบุคคลบางทีก็อาจจะคิดว่ามันไม่มีการเสี่ยงเลย มันก็เลยมองง่ายรวมทั้งเชิญชวนให้นักลงทุนคนใหม่หลายๆคนเข้ามาร่วมลงทุนได้ง่ายๆ ซึ่งมันเป็นแบบงั้นใช่หรือไม่?
.
การเสี่ยงของการลงทุน carry trade
• ความเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนเงินระหว่างชาติ เนื่องมาจากผลกำไรส่วนมากมาจากความต่างของค่าเงินระหว่างชาติ ดังนั้นนี่ก็เลยกระเป๋านการเสี่ยงอันดับแรกของการเทรดในลักษณะนี้
• ผลกำไรไม่มากมาย เมื่อเทียบกับการลงทุนในแบบอย่างอื่นที่มีขนาดเงินลงทุนเสมอกัน
• ลงทุนสูง แม้อยากได้กำไรมหาศาล ซึ่งถ้าหากขาดเงินก้อน ก็ควรมีความสามารถสำหรับในการกู้เงินที่สูงมากมายเช่นกัน
• เป็นการลงทุนที่มีเงื่อนไขบางประการสลับซับซ้อน อย่างเช่น การกู้ยืมเงินในต่างแดน ฯลฯ
• ค่าธรรมเนียม เป็นต้นว่า ค่าธรรมเนียมสำหรับเพื่อการค้าขายเงินระหว่างชาติ ถ้าหากมองในสเกลขนาดเล็ก บางบุคคลบางครั้งอาจจะคิดว่ามิได้แพงอะไรนัก แต่ว่าถ้าเกิดเทียบเคียงเป็นเปอร์เซนต์และก็เป็นการจำหน่ายด้วยเงินลงทุนก้อนโต ค่าธรรมเนียมไม่กี่บาทก็บางทีอาจแปลงเป็นทุนที่สูงได้ด้วยเหมือนกัน
.
หากพินิจพิจารณาดีๆจะมีความเห็นว่า การเสี่ยงดูเหมือนจะทั้งหมดข้างต้น จะก่อให้เกิดผลเสียค่อนข้างจะมากมายกับนักลงทุน “รายย่อย” เรียกว่าเป็นปัญหาชิ้นโตเลยก็ว่าได้ ด้วยเหตุนี้ถ้าเกิดคนใดยังไม่มองดูบางทีอาจลงทุนแบบอย่างอื่นๆรอไปก่อนก็ได้ ในระหว่างนี้ก็เรียนรู้ข้อมูลของ carry trade ให้เยอะขึ้นเรื่อยๆเพื่อเพิ่มพูนความรู้ เมื่อพร้อมด้วยเรื่องข้อมูลและก็เงินลงทุน ตลาดการ carry trade ยินดีต้อนรับนักลงทุนทุกคนแน่ๆ

โพสต์โดย : articleheros articleheros เมื่อ 29 ก.ย. 2563 15:00:20 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook