โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ติดตามไวรัสผ่านยีน

คลัสเตอร์ของทำเนียบขาวสามารถเติบโตต่อไปได้เช่นเดียวกับใยแมงมุมที่ขยายตัวตลอดเวลาเพราะโคโรนาไวรัสแพร่กระจายได้ง่ายและเนื่องจากชาวอเมริกัน9 ใน 10คนยังคงอ่อนแอ ระบุว่าเหตุการณ์ที่สวนกุหลาบที่เกี่ยวข้องกว่า 150 คนหลายคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความต้องการทางสังคมที่กว้างขวางของแคมเปญประธานาธิบดีผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าพันอาจได้รับการสัมผัสหลังจากที่ผู้เข้าพักกลับบ้านไปอย่างน้อย20 รัฐ โดย บุหรี่ไฟฟ้า Kspodsmoke

แต่ที่ศูนย์กลางของเว็บคือบุคคลแรกที่ป่วยหรือที่เรียกว่าอินเด็กซ์เคส ในขณะที่แบบจำลองทางคณิตศาสตร์คาดการณ์ว่าคนหนึ่งคนที่ติดเชื้อโคโรนาไวรัสมักแพร่กระจายไปยังคนอื่น ๆ โดยเฉลี่ยสองถึงสามคนการศึกษาภาคสนามพบว่า 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยอาจต้องรับผิดชอบต่อการแพร่กระจายของโคโรนาไวรัสมากถึง 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือเคสที่ส่งต่อคนมากกว่าสามคนเป็นเรื่องปกติ

ในนิวซีแลนด์มีการตรวจสอบคลัสเตอร์ล่าสุด 2 กลุ่มโดยใช้การจัดลำดับจีโนมในที่สุดก็มีศูนย์ที่ฝาถังขยะและปุ่มลิฟต์เป็นแหล่งการแพร่เชื้อที่ดีที่สุด

การจัดลำดับไวรัสถูกนำมาใช้เพื่อถอดรหัสเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนอื่น ๆ ของโลกโดยประสบความสำเร็จอย่างมาก ตัวอย่างเช่นในนิวซีแลนด์มีการตรวจสอบคลัสเตอร์ล่าสุดสองกลุ่มโดยใช้การจัดลำดับจีโนมพร้อมกับการติดตามการติดต่อและการสัมภาษณ์ในที่สุดก็รวมศูนย์บนฝาถังขยะและปุ่มลิฟต์เป็นแหล่งที่มาของการแพร่เชื้อที่ดีที่สุด อีกตัวอย่างหนึ่งมาจากประเทศเยอรมนีซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยรายหนึ่งในโรงงานแปรรูปเนื้อติดเชื้อมากกว่า60 เปอร์เซ็นต์ของเพื่อนร่วมงานของเขาในระยะทางมากกว่า 26 ฟุต

เทคนิคนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการแพร่ระบาดซึ่งอาจมีแหล่งแพร่กระจายหลายแหล่งเช่นที่ทำงานบนเที่ยวบินหรือในสถานพยาบาล ในการศึกษาเที่ยวบินพาณิชย์ของออสเตรเลียCDCตัวอย่างเช่นผู้โดยสารเก้าคนเพิ่งออกจากเรือสำราญที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สองวันหลังจากเที่ยวบินผู้โดยสารคนอื่น ๆ 11 คนมีอาการและได้รับการทดสอบว่าเป็นบวกสำหรับ COVID-19 การจัดลำดับจีโนมแสดงให้เห็นว่าตัวแปรของไวรัสเหมือนกันทั้งบนเรือและบนเที่ยวบินและเป็นตัวแปรใหม่สำหรับออสเตรเลีย

การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าเมื่อใช้กับการติดตามการติดต่อแบบคลาสสิกการจัดลำดับจีโนมสามารถทำให้การแทรกแซงแม่นยำยิ่งขึ้นช่วยลดการแพร่เชื้อ ศึกษาสถานรับเลี้ยงเด็ก 6 แห่งในลอนดอนซึ่งมีผู้ติดเชื้อถึง 40 เปอร์เซ็นต์ นักจัดลำดับทางพันธุกรรมระบุว่าผู้อยู่อาศัยและเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีอาการกำลังทำหน้าที่เป็นแหล่งกักเก็บที่มีศักยภาพข้อมูลที่นำไปสู่การทดสอบที่เพิ่มขึ้นแม้ในคนที่ไม่ได้ป่วย

พันธุศาสตร์ยังสามารถชี้แจงได้ว่าไวรัสกำลังเคลื่อนที่ไปทั่วประเทศอย่างไรและสามารถระบุตำแหน่งที่ประธานาธิบดีถูกเปิดเผยได้ Emma Hodcroftนักระบาดวิทยาระดับโมเลกุลของมหาวิทยาลัยบาเซิลในสวิตเซอร์แลนด์กล่าวว่าสายพันธุ์โคโรนาไวรัสบางสายพันธุ์สามารถตรึงไว้ในรัฐที่เฉพาะเจาะจงหรือแม้แต่มณฑลได้ “ ตัวอย่างเช่นมีคลัสเตอร์ที่แตกต่างกันในวิสคอนซินเช่นเดียวกับวอชิงตันและเท็กซัส” ด้วยประวัติการเดินทางหรือรายชื่อผู้ติดต่อของประธานาธิบดีการจัดลำดับจีโนมอาจเชื่อมโยงไวรัสของเขาไปยังตำแหน่งที่แน่นอน โดยทั่วไปแล้วการใช้การจัดลำดับอย่างแพร่หลายมากขึ้นสามารถบอกหน่วยงานท้องถิ่นที่แพร่กระจายไวรัส“ ระหว่างรัฐระหว่างเมืองหรือในเมือง” เธอกล่าวเสริม

ตัวอย่างเช่นการวิเคราะห์จีโนม 84 SARS-CoV-2ทั่วรัฐแอริโซนาพบว่ามีการนำไวรัสเข้าสู่รัฐอย่างน้อย 11 ครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม แต่กลุ่ม COVID-19 เหล่านี้ไม่ได้เชื่อมโยงกับกรณีที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางครั้งแรกของรัฐซึ่งบ่งชี้ว่าการแยกและกักกันในช่วงต้นของกรณีนั้นประสบความสำเร็จในการแพร่เชื้อ การศึกษายังพบว่าร้อยละ 80 ของลำดับสืบเชื้อสายมาจากสายพันธุ์ในยุโรปซึ่งชี้ให้เห็นว่าการห้ามเดินทางไปจีนไม่ได้ทำอะไรเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรคในแอริโซนา

หากเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวตัดสินใจใช้การจัดลำดับพันธุกรรมตามที่ผู้เชี่ยวชาญเรียกร้องพวกเขาสามารถกำหนดวิธีหยุดยั้งไวรัสไม่ให้แพร่กระจายในหมู่ผู้นำทางการเมืองของประเทศได้ดีขึ้น

ในกรณีที่เป็นบวก 12 กรณีจากเหตุการณ์ Rose Gardenการสำรวจจีโนมิกส์สามารถกำหนดวิธีดำเนินการติดตามการติดต่อได้ หากพวกเขาทั้งหมดมีไวรัสที่แตกต่างกันพวกเขาอาจถูกเปิดเผยครั้งแรกที่นั่นและคุณต้องการติดตามผู้ติดต่อทั้งหมดตั้งแต่วันนั้น แต่หากมีหลายสายพันธุ์นั่นอาจบ่งบอกได้ว่ามีคนมากกว่าหนึ่งคนที่นำ COVID-19 เข้าทำเนียบขาวและจะต้องมีการติดตามคนจำนวนมากขึ้น

คำถามเปิดกว้างเกี่ยวกับความถี่ที่ประธานาธิบดีถูกทดสอบก่อนที่จะจับโคโรนาไวรัสหรือเมื่อการทดสอบเชิงลบครั้งสุดท้ายของเขาคือเมื่อใด แต่Marm Kilpatrickนักวิจัยโรคติดเชื้อจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียซานตาครูซกล่าวว่าสิ่งสำคัญสำหรับผู้คนที่จะเรียนรู้จากสถานการณ์นี้คือคุณไม่สามารถคิดว่าคุณสบายดีหลังจากผลลัพธ์เชิงลบ

บทเรียนนี้แสดงให้เห็นโดยวิธีที่ coronavirus ข้ามการเฝ้าระวังสุขภาพสำหรับอาคารที่ปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาและเหตุใดผู้ติดต่อที่อาจเกิดขึ้นจากการระบาดของ Rose Garden จึงต้องแยกออกเป็นเวลานานถึง 14 วันไม่ว่าจะทดสอบในเชิงบวกหรือไม่

ทำเนียบขาวอาศัยการทดสอบอย่างรวดเร็วจาก Abbott Laboratories ซึ่งได้รับการอนุมัติฉุกเฉินจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาเพื่อใช้กับผู้ที่มีอาการนานถึงเจ็ดวัน แต่ฝ่ายบริหารใช้วิธีนี้เพื่อคัดกรองทุกคนรวมถึงแขกที่ไม่ได้แสดงอาการของ COVID-19

ปัญหาคือในสองสามวันแรกไวรัสจะจำลองแบบทวีคูณภายในร่างกาย Kilpatrick กล่าว แม้ว่าทำเนียบขาวจะใช้การทดสอบ PCR ที่ละเอียดอ่อนกว่าซึ่งตรวจวัดสารพันธุกรรมโดยตรง แต่ก็ยังอาจคิดถึงผู้ที่มีไวรัสในระดับต่ำ ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่มีความชัดเจนว่าปริมาณของ coronavirus ในคนหรือที่เรียกว่าปริมาณไวรัสนั้นแตกต่างกันไปตั้งแต่ระยะเริ่มต้นของการติดเชื้อไปจนถึงระยะการติดต่อไปจนถึงการฟื้นตัว และโอกาสในการทดสอบผลบวกยังขึ้นอยู่กับว่าตัวอย่างถูกนำออกมาจากจมูกหรือลำคอและการสุ่มเก็บเซลล์ที่ไม้กวาดจะหยิบขึ้นมา

“ ทุกคนควรเห็นได้ชัดหลังจากสัปดาห์นี้ว่าการอาศัยการทดสอบเพียงอย่างเดียวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อนั้นไม่น่าเชื่อถือ” Michaud กล่าว “ จำเป็นต้องมีมาตรการอื่น ๆ เช่นการปิดบังการห่างเหินทางสังคมและการกักกัน”

เพื่อให้สิ่งต่าง ๆ ยากขึ้น CDC คาดการณ์ว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของการแพร่กระจายของ coronavirus เกิดขึ้นก่อนที่จะมีอาการและมีข้อมูลเพียงเล็กน้อยที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับปริมาณไวรัสที่บุคคลต้องติดเชื้อ อาจใช้เวลาสองถึง 14 วันกว่าจะเริ่มมีอาการหลังจากการติดเชื้อ แต่โดยเฉลี่ยแล้วระยะฟักตัวจะอยู่ที่ประมาณห้าวัน แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ Kilpatrick และเพื่อนร่วมงานของเขาพบว่าหากระยะฟักตัวนานขึ้นระยะเวลาการติดเชื้อจะเริ่มเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับอาการซึ่งหมายความว่ามีหลายวันที่คนที่ไม่มีอาการอาจทำให้คนอื่นป่วยได้

Kilpatrick กล่าวว่า“ เราไม่ทราบว่าความน่าจะเป็นของการทดสอบที่ระบุได้อย่างถูกต้องเมื่อผู้คนติดเชื้อ” การทดสอบเชิงลบจะแสดงให้เห็นในขณะที่ใช้ไม้กวาด แต่ภาพนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ประเด็นก็คือโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับความสามารถของประธานาธิบดีได้อย่างปลอดภัยกลับมาปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน

ดังนั้นด้วยขีด จำกัด ของการทดสอบและในกรณีที่ไม่มีการติดตามการติดต่อสำหรับงาน Rose Garden Kilpatrick กล่าวว่าเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับแขกในทำเนียบขาวที่ต้องจำไว้ว่า "ผลการทดสอบที่เป็นลบไม่ได้ทำให้ความเสี่ยงของคุณเป็นศูนย์ - และนั่นคือสิ่งที่ทรัมป์ กำลังพึ่งพา”

 

โพสต์โดย : samedi samedi เมื่อ 11 ต.ค. 2563 21:04:59 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook