โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ความรักคืออะไร - และทำไมจึงสำคัญ

มีการพูดถึงความรักมากมายในสังคมของเรามันคงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะคิดว่าตอนนี้เราต้องรู้ว่ามันคืออะไรและทำไมถึงมีความหมาย ความรักคือความรู้สึกตื่นเต้นที่เราได้รับต่อหน้าใครบางคนที่มีความสำเร็จและความสามารถที่ไม่ธรรมดา - สติปัญญาที่ยอดเยี่ยมหรือความงามเป็นส่วนใหญ่ - คนที่เราหวังว่าจะตอบสนองความสนใจของเราและคนที่เราไม่ต้องการสัมผัสกอดรัดและวันหนึ่งก็แบ่งปันชีวิตของเราด้วย . สนับสนุนโดย บุหรี่ไฟฟ้า Kspodsmoke

 คำจำกัดความนี้ฟังดูมีความเป็นไปได้มากและเพลิดเพลินไปกับการรับรองทางวัฒนธรรมที่ทรงพลังเช่นนี้เรามักจะพลาดวิสัยทัศน์แห่งความรักอื่นไปโดยสิ้นเชิงคำจำกัดความนี้ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การขอบคุณในความเข้มแข็งมากนักเนื่องจากความอดทนอดกลั้นและความกรุณาต่อสิ่งที่อ่อนแอและผิดรูปไป

ตามวิสัยทัศน์นี้เราแสดงความรักเมื่อระหว่างทางกลับบ้านเราเจอนักเดินทางที่เมา - สภาพอากาศแปรปรวนและกระสับกระส่ายเบียร์เจือปนและพูดจาโผงผาง - และอย่าหันหลังกลับไปและทำขั้นตอนภายในที่สำคัญแทน ( ด้วยการกระทำภายนอกทั้งหมดที่อาจตามมาในที่สุด) โดยพิจารณาว่าพวกเขาเป็นเวอร์ชันของตัวเราเองเหยื่อของความสนใจและผู้บิดเบือนเดียวกันมาเยือนด้วยความปรารถนาเดียวกันอารมณ์เสียจากการสูญเสียที่คล้ายคลึงกันและควรค่าแก่การแบ่งปันความเห็นอกเห็นใจและความอดทนอดกลั้น

 เราแสดงความรักเช่นกันเมื่อเราเห็นคนแต่งตัวดีตะโกนอย่างสง่าผ่าเผยที่สนามบินซึ่งเต็มไปด้วยความอหังการเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเห็นแก่ตัวและอย่ามองข้ามพวกเขาทันทีว่าบ้าหรือมีสิทธิ แต่ให้รับ ปัญหาในการมองเห็นตัวตนที่เปราะบางที่หวาดกลัวภายใต้ความพร่ามัวเมื่อเราเริ่มอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับความเจ็บป่วยของจิตวิญญาณที่อาจปฏิบัติการอยู่ใต้พื้นผิวและสามารถสงสัยว่ามีอะไรทำร้ายพวกเขา - และทำไมพวกเขาถึงกลัวมาก

 เราแสดงความรักเมื่อเห็นเด็กตัวเล็ก ๆ ทิ้งตัวลงบนพื้นริมทางเดินของซูเปอร์มาร์เก็ตตะโกนว่าพวกเขาต้องการ 'มัน' ซ้ำแล้วซ้ำเล่าและไม่ได้มุ่งเน้นเพียงว่าจะไม่สะดวกในการบังคับรถเข็นของเรารอบ ๆ พวกเขาอย่างไรและอย่างไร การกรีดร้องและการกรีดร้องของพวกเขาเป็นไปอย่างบ้าคลั่ง แต่ก็รู้สึกว่าเราเข้าใจความหงุดหงิดของพวกเขามากแค่ไหน - และอยากจะบอกพวกเขาว่าความเจ็บปวดของพวกเขาก็อยู่ในรูปแบบทั่วไปของพวกเราเช่นกันและเราก็อยากจะพักบนหน้าอกของผู้ใหญ่ที่ใจดีและได้ยินว่า รู้ฉันรู้จนกว่าความเจ็บปวดจะลดลง

 มันเป็นความรักเช่นกันความหลากหลายที่เหมาะสมและจริงจังที่สุดในจักรวาลเมื่อคู่ของเรา - ในครั้งนี้ - เป็นคนไร้เหตุผลไม่เป็นธรรมใจร้ายและมีอารมณ์ขัน แต่เราก็ไม่ทำอย่างที่เราอาจจะย้อนกลับไปได้อย่างง่ายดาย ความโกรธที่เต็มไปด้วยความชอบธรรมในทางของพวกเขา แต่แทนที่จะอดกลั้นไว้เล็กน้อยและสงสัยว่าทำไมผู้ใหญ่ที่มีสติและน่าสนใจคนนี้จึงควรแยกจากกันในลักษณะนี้และเปิดกว้างความคิดที่ว่าพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงแค่ความชั่วร้ายและเลวทราม แต่อาจไม่ได้นอนหลับมากนัก เมื่อคืนที่ผ่านมาบางทีอาจจะตื่นตระหนกกับสิ่งที่อนาคตอาจนำมาให้พวกเขาและข้างในอาจกำลังรับมือกับความรู้สึกดูถูกเหยียดหยามตัวเองที่พวกเขาแทบไม่เข้าใจหรือรู้วิธีที่จะเชี่ยวชาญ มันเป็นความรักที่จะขึ้นไปหาพวกเขาในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเมื่อเรามีเหตุผลมากมายที่จะกระแทกประตูพวกเขาและกางแขนออก

 อย่างไรก็ตามหลายเพลงเฉลิมฉลองการแสดงการรักใครสักคนที่มีพฤติกรรมที่ดีที่สุดของพวกเขาที่ดูสวยงามและเคลื่อนไหวด้วยความสง่างามผ่านโลกใบนี้ สิ่งที่เรียกร้องให้เราใส่ใจจริงๆคือความรักในสิ่งที่คดโกงและตะปุ่มตะป่ำเสียหายและรังเกียจตัวเอง ในคำจำกัดความนี้ความรักคือความพยายามที่จะจินตนาการถึงชีวิตของมนุษย์อีกคนที่ไม่ได้ทำให้มันง่ายต่อการชื่นชมหรือชอบพวกเขา

 มันเป็นความรักเมื่อนักเขียนนวนิยายใช้เวลาสามร้อยหน้าเพื่ออธิบายชีวิตภายในของอาชญากรที่รุนแรงและทำให้เราได้เห็นเด็กที่ไร้เดียงสาในตัวของผู้ใหญ่ที่มีความผิด ตามธรรมเนียมของชาวตะวันตกชายจากนาซาเร็ ธ เป็นผู้มอบการสาธิตที่น่าจดจำที่สุดให้กับเราเกี่ยวกับความรักประเภทนี้ผู้ซึ่งทำให้ความรักมีเสน่ห์แตกต่างจากชาวโรมันและชาวกรีกรักโสเภณีนักโทษและคนบาป เพื่อแสดงความรักต่อคนชั่วร้ายความหายนะและศัตรู ในการคาดการณ์จากแนวทางนี้แอปหาคู่ของคริสเตียนที่แท้จริงจะไม่เพียงแค่เน้นความสวยงามและความแพรวพราวเท่านั้น แต่จะไม่อนุญาตให้เราปัดคนที่ไม่พอใจทุกคนออกไปในจังหวะเดียว แต่จะหยุดเราโดยพลการด้วยรูปถ่ายของตัวเลขที่ท้าทายอย่างมาก - โรคเรื้อนที่ไม่ดีการตำหนิที่น่าตกใจ - และจะออกคำสั่ง ด้วยอำนาจของน้ำเสียงอันศักดิ์สิทธิ์ 'รัก! ที่นี่จะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและเกลียดง่ายมากหน้าที่ของคุณคือรัก ... '

 เป็นการวัดว่าเราลืมทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความรักแบบนี้ไปแล้วเรามุ่งมั่นที่จะรักอย่างชื่นชมเพียงใดคำสั่งดังกล่าวจะฟังดูแปลกประหลาดและน่าหัวเราะมาก ถึงกระนั้นเราอาจพูดได้ว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความรักครั้งนี้นั่นคือความรักที่ช่วยกู้ชาติจากการไม่ยอมแพ้ที่หยุดสงครามชั่วคราวซึ่งหยุดการหมิ่นประมาทที่สงบลงเพื่อป้องกันการฆาตกรรมและนั่นทำให้อารยธรรมยังคงดำเนินต่อไป ความรักที่แท้จริงเกี่ยวข้องกับการไม่ให้สิ่งที่สมควรแก่ใคร แต่เป็นการมอบสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อที่จะอยู่รอดแทน

 ไม่อย่างน้อยจิตวิญญาณแห่งความรักเรียกร้องให้เรารับรู้ว่าวันหนึ่งเราเองอาจต้องการการให้อภัยในรูปแบบนี้มากเพียงใด เราไม่สามารถพึ่งพาการมีความยุติธรรมอยู่เคียงข้างเราเสมอไปโดยสามารถเรียกร้องต่อผู้อื่นโดยอาศัยความชอบธรรมและความดีที่ไม่บริสุทธิ์ของเราเอง ในบางครั้งเราอาจต้องร้องไห้เพื่อขอความเมตตา เราอาจไม่มีขาให้ยืน เราอาจประพฤติตัวโง่เขลาและมีเหตุผลสมควรที่จะได้รับการลงโทษที่เลวร้ายที่สุดจากผู้พิพากษาที่ติดตามจดหมายของกฎหมายอย่างใกล้ชิด

 ณ จุดนี้เราต้องหวังว่าจะมีคนไม่กี่คนที่ยังจำได้ว่ารักแท้คืออะไรคนที่จะพยายามอย่างกล้าหาญที่จะไม่ให้สิ่งที่เราสมควรได้รับใครจะจำได้ว่าจะต้องมีความหวานและชัดเจน เด็กที่ไร้ตำหนิภายใต้ผู้ใหญ่ที่น่ากลัวและยากลำบากที่เรากลายเป็นคนที่สามารถหลีกเลี่ยงฝูงชนที่เยาะเย้ยและให้คำปรึกษาและสร้างความมั่นใจแก่เราโดยรู้ว่ามนุษย์ทุกคนมีข้อเรียกร้องจากการให้อภัยและจินตนาการ

 และบางทีจากตัวอย่างนี้เราจะกลายเป็นคนที่รู้จักการรักอย่างเหมาะสม - และหลังจากวิกฤตการณ์ต่างๆของเราผ่านพ้นไปแล้วเราอาจใช้ความพยายามที่จะขยายความรักไปยังผู้อื่นที่ตัวเองล้มเหลวและล่วงละเมิด - อาจจะคล้าย ๆ กัน แต่ ยังแตกต่างจากของเราเอง - เพื่อให้สังคมสามารถผ่านจินตนาการร่วมกันที่สมบูรณ์แบบนี้กลายเป็นสถานที่ที่น่ากลัวน้อยลงและลำบากน้อยลงสำหรับทุกคนซึ่งเราจะรู้วิธีปฏิบัติต่อกันเหมือนเด็กซนที่สามารถไถ่ถอนได้แทนที่จะเป็นผู้กระทำผิดทางอาญา ใครจะต้องเกลียดและถูกลืม

โพสต์โดย : samedi samedi เมื่อ 15 ต.ค. 2563 23:00:41 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook