โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ประวัติ ความเป็นมาของ ฟุตบอล

นับได้ว่า ฟุตบอล เป็นกีฬาที่มีคนสนใจอยู่ทั่วมุมโลก เห็นได้จากเวลาที่มีการแข่งขันรายการใหญ่อย่างฟุตบอลโลกหรือฟุตบอลยูโร ก็จะมีบริษัทต่างๆ ผลิตสินค้าเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลออกมาขายตอบสนองความต้องการของแฟนบอลในตลาดเสมอ เช่น แก้วฟุตบอลโลก เสื้อแข่ง เป็นต้น จึงเป็นหลักฐานชี้ชัดว่า กีฬาชนิดนี้ ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจริงๆ โดยยเฉพาะประเทศไทย ที่ประชาชนสนใจกีฦาฟุตบอลเป็นอันดับ 1 อยู่แล้ว และวันนี้เรามี ประวัติฟุตบอลมาให้อ่านกันค่ะ

ประวัติฟุตบอลโลก

จุดเริ่มต้นของกีฬาฟุตบอล ไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่ากำเนิดมาจากที่ใดกันแน่ เพราะแต่ละชาติต่างออกมายืนยันว่าประเทศตนเองเป็นประเทศต้นกำเนิด เช่นอิตาลี่ กับฝรั่งเศษ ก็มีการเล่น ซูเลอ หรือ จิโอโค เดลคาซโอ ซึ่งมีกติกาคล้ายฟุตบอล

อย่างไรก็ตามจุดเริ่มต้นของฟุตบอลที่มีหลักฐานอย่างเป็นทางการ เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ.1863 ที่ประเทศอังกฤษ มีการจัดตั้งสมคมฟุตบอลอังกฤษในปีนั้น  และเริ่มมีการแข่งขันฟุตบอลลีกเป็นครั้งแรก ใน ค.ศ. 1888 และเริ่มมีการแข่งขันระหว่างประเทศครั้งแรกในปี ค.ศ.1889 

ในปี ค.ศ.1904 เริ่มก่อตั้งสมาพัน์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่าขึ้น และมีการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกใน ค.ศ.1930 ที่ประเทศอุรุกวัย

ประวัติฟุตบอลประเทศไทย

สำหรับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย เริ่มเข้ามาในสมัยยุคพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยมีพระยาธรรมศักดิ์มนตรีนำเข้ามา จากการไปเรียนที่ต่างประเทศ ซึ่งใน พ.ศ.2443 มีการแข่งขันฟุตบอลเป็นครั้งแรกระหว่างทีมชุดบางกอก กับชุดกรมศึกษาธิการ ที่สนามหลวง ปรากฏว่าเสมอกัน 2-2 

ต่อมาในยุคสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระองคืทรงสนใจกีฬาฟุตบอลอย่างมาก มีทีมฟุตบอลส่วนพระองค์ คือ ทีมเสือป่า และมีการเผยแพร่ข่าวสาร การเล่น เกี่ยวกับฟุตบอลอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลแห่งสยาม ถูกก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2459 อีกด้วย

บาคาร่าออนไลน์


โพสต์โดย : badestb555 badestb555 เมื่อ 21 ต.ค. 2563 17:37:34 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook