โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ข้อจำกัดในการหาฤกษ์ผ่าคลอด


ถึง แม้ว่าเราจะมีกฏเกณฑ์มากมายในการเลือกเฟ้นฤกษ์ยามที่ดีเป็นมงคลแก่บุตรหลาน ฤกษ์คลอด แต่ก็ยังมีข้อจำกัดอันเนื่องมาจากเงื่อนของเวลาในการผ่าคลอด ซึ่งแพทย์จะกำหนดให้เวลาเพียง 5-7 วันตามอายุครรภ์ที่เหมาะสมแก่การผ่าคลอด (หรือ 38 สัปดาห์) ซึ่งเวลาค่อนข้างจำกัดนี้การหาฤกษ์ที่สมบูรณ์ที่สุดย่อมทำได้ยาก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ดูฤกษ์ยามเอาเสียเลย หรือไปดูฤกษ์แบบง่ายๆ หรือฤกษ์ชั้นสองชั้นสาม หรือเอาฤกษ์โหลๆ เช่น วันธงชัย เป็นต้น  ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อแม่และทารกในครรภ์
เคย ได้ยินได้ฟังมาว่า อาจารย์บางท่านให้ฤกษ์ผ่าคลอดตอนอายุครรภ์เพียงแค่ 7 เดือนเท่านั้น เท่ากับว่าคลอดก่อนกำหนด เพราะเชื่อว่าช่วงเวลานี้เป็นฤกษ์ดีที่สุด ซึ่งอันตรายมาก  ดังนั้นในการขอฤกษ์ อายุครรภ์มารดาจะต้องได้ตามที่สูติแพทย์กำหนดเท่านั้น หากอายุครรภ์ไม่ถึงหรือเกินกว่ากำหนดถึงแม้จะมีฤกษ์ดีสักปานใด ทางอาศรมฯก็จะไม่ให้ฤกษ์
ในการ ขอฤกษ์ผ่าคลอดกับทางอาศรมฯ ซึ่งใช้โหราศาสตร์ชั้นสูงคำนวณฤกษ์ ในสมัยโบราณมักต้องเป็นชนชั้นสูง เจ้านาย คนมียศฐาบรรดาศักดิ์ หรือเป็นพระราชา และพระราชวงศ์เท่านั้นจึงจะมีโอกาสได้ใช้ฤกษ์แบบนี้  หากทารกคนใดได้มีโอกาสใช้ศาตร์ชั้นสูงนี้ในการกำหนดฤกษ์คลอดแล้ว ก็ย่อมแสดงอยู่เป็นนัยแล้วว่า เป็นทารกผู้มีบุญมาเกิด หรือมียศถาบรรดาศักดิ์ใหญ่โตมาในอดีตชาติ และในชาตินี้เมื่อได้ถือกำเนิดเกิดมา ก็ย่อมเกิดมาสนองคุณบิดา-มารดา ครูอาจารย์และประเทศชาติให้เกิดความสุขความเจริญสืบไป

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 4 พ.ย. 2563 16:54:33 น. อ่าน 138 ตอบ 0

facebook