โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

มูลค่าตลาดของคริปโตถึงจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 883 พันล้านดอลลาร์

มูลค่าตลาดของคริปโตถึงจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 883 พันล้านดอลลาร์ มันใกล้จะถึงฤดูกาลของ Altcoin แล้วหรือไม่?

ภาวะขาขึ้นได้รับแรงหนุนจากแรงผลักดันที่แข็งแกร่งของ Bitcoin และ Ethereum แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลทางเลือกอื่น ๆ จะล้าหลัง BTC แต่ Ethereum ก็เป็นหนึ่งในแนวโน้มขาขึ้นของ BTC

หลังจากการปรับตัวขึ้น ความเชื่อมั่นในตลาดยังคงหลากหลาย นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดอันดับต้น ๆ ในท้องถิ่น คนอื่น ๆ เชื่อว่า ฤดูกาลสกุลเงินดิจิทัลทางเลือก (Altcoin) กำลังเกิดขึ้น

ฤดูกาลของ Altcoin จะมาถึงได้อย่างไร?

หากราคาของ Bitcoin มีการแก้ไขอย่างสูง ความน่าจะเป็นของ ฤดูกาลของ Altcoin จะลดลงอย่างรวดเร็ว

โดยทั่วไป Altcoin จะเพิ่มขึ้นเมื่อ Bitcoin รวมตัวหลังจากการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ รูปแบบนี้มักเกิดขึ้นเนื่องจากเมื่อ BTC มีเสถียรภาพ นักลงทุนมักมองหาการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากขึ้นในตลาดคริปโต

นักลงทุนสามารถใช้ Bitcoin แบบยาวหรือสั้นด้วยเพดานการลงทุน แต่เมื่อมีความผันผวนต่ำอัตราการระดมทุนอาจเป็นภาระ

อัตราการระดมทุนล่วงหน้าเป็นกลไกที่ใช้ในการแลกเปลี่ยน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตลาดแกว่งไปแกว่งมาไปยังผู้ซื้อหรือผู้ขาย ดังนั้นหากมีผู้ซื้อในตลาดมากขึ้น ผู้ซื้อจะต้องจูงใจผู้ขายด้วยค่าธรรมเนียมการระดมทุนทุก ๆ แปดชั่วโมง

ดังนั้นเมื่อ Bitcoin รวมเข้าด้วยกันตลาด Altcoin จึงมีแนวโน้มที่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้น

นักลงทุนบางรายเชื่อว่า Bitcoin อาจสูงสุดชั่วคราวในอนาคตอันใกล้นี้ จุดสูงสุดไม่ได้หมายความว่าจะต้องเกิดการแก้ไขอย่างลึกซึ้ง BTC สามารถรวมเข้าด้วยกัน และแสดงให้เห็นถึงความผันผวนที่ต่ำเมื่อเริ่มเตรียมการสำหรับภาวะขาขึ้นครั้งต่อไป

Michael van de Poppe นักลงทุนประจำที่ตลาดหุ้น Amsterdam Stock Exchange กล่าวว่า ความน่าจะเป็นที่ Bitcoin ติดอันดับชั่วคราวกำลังเพิ่มขึ้น หากสิ่งนี้เกิดขึ้น Altcoin น่าจะเพิ่มขึ้นนักลงทุนกล่าวว่า

“ความเป็นไปได้ที่จะติดอันดับชั่วคราวเริ่มมีความสำคัญในตอนนี้ Bitcoin ลดลงระหว่างวันหลังจากถึงเป้าหมายที่สอง ในขณะที่ Ethereum กำลังกระเด้งขึ้นอย่างมากในคู่ BTC นั่นเป็นข่าวดีสำหรับ Altcoin โดยทั่วไป”

ในทำนองเดียวกันนักลงทุนรายอื่นที่เรียกว่า “Altcoin Psycho” กล่าวว่า ประวัติศาสตร์บ่งชี้ว่าจุดสูงสุดของ Bitcoin ในระดับปัจจุบันมีแนวโน้มมากขึ้น

“การพลิกกลับ” ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้การเคลื่อนไหวที่ระบุแนวต้านสำคัญ และแนวรับที่แสดงว่า BTC ใกล้ถึงเพดานแล้ว นักลงทุนอธิบายว่า

“ผมผูกร้อยละ 90 ของคริปโตของผมที่นี่ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แต่สิ่งที่ผมสามารถพูดได้คือ ครั้งสุดท้ายที่ BTC เลวร้ายก็ได้พลิกกลับเป็นอันดับต้น ๆ ของปี 2018 อีกครั้งที่ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ผมไม่ได้ขาดแคลน แต่ผมมีความสุขมากกว่าที่จะเชื่อมโยงผลกำไรที่นี่”

มูลค่าตลาดของคริปโตอาจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็มีตัวแปร

อย่างไรก็ตาม มีตัวแปรสำคัญที่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเป็นช่วงฤดูกาลของ Altcoin หรือไม่ในระยะเวลาอันใกล้นี้

หาก Bitcoin เริ่มแก้ไขอย่างรวดเร็วโดยไม่รวม Altcoin อาจเห็นการเคลื่อนไหวที่รุนแรงขึ้นจนถึงขาลง

โพสต์โดย : dazblue dazblue เมื่อ 5 ม.ค. 2564 14:42:51 น. อ่าน 170 ตอบ 0

facebook