โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เคิร์ทซูม่า จากตัวตลกแดนหลัง สู่กองหลังที่น่าจับตามองของพรีเมียร์ลีก

เคิร์ทซูม่า จากตัวตลกแดนหลัง สู่กองหลังที่น่าจับตามองของพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีกผ่านไป 15 นัด มีหลายทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม และหลายๆ ผู้เล่นก็กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากปีก่อนๆ ต้องตกเป็นตัวสำรองของทีม ซึ่งหนึ่งในนักเตะที่กราฟชีวิตน่าสนใจอย่างมาก คือ เคิร์ทซูม่ากองหลังชาวฝรั่งเศส จากสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่ถูกยกให้เป็นเซ็นเตอร์แบ็ค ที่เล่นดีที่สุดในลีก ใครจะคิดว่าซูม่า จากกองหลังส่วนเกินของทีม จะกลายเป็นเบอร์หนึ่งของทีมได้


เคิร์ทซูม่า ย้ายจากแซงต์ เอเตียน มาร่วมทีมเชลซีในช่วงมกราคม 2014 ก่อนจะเริ่มประเดิมสนามนัดแรกอย่างเป็นทางการ ในช่วงฤดูกาล 2014-2015 และฉายแววกลายเป็นดาวดวงใหม่ของทีมโดยพัฒนาการของซูม่าพุ่งเกินวัย จนสามารถยึดตัวจริงของทีมได้ในปีต่อมา แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้เขาต้องพักยาวไปเกือบปี พอกลับมาก็ไม่สามารถยึดตัวจริงได้ จนต้องถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว 2 ปี จนเขาได้กลับมาร่วมทีม ในฤดูกาล 2019-2020 เพราะเชลซีไม่สามารถซื้อนักเตะเพิ่มได้ ทำให้แลมพาร์ดตัดสินใจดึงซูม่ากลับมา เพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม โดยลงสนามไปทั้งหมด 43 นัดรวมทุกรายการ


ฤดูกาล 2020-2021 เริ่มต้นขึ้น ซูม่ายังคงเป็นกองหลังคนสำคัญของทีม ในช่วงแรกยังหาคู่กองหลังที่เล่นร่วมกันได้ไม่ลงตัวนัก แต่เมื่อเชลซีเซ็นติเอโก้ ซิลวาเข้ามา ฟอร์มของซูม่าก็เปลี่ยนไป เขากลายเป็นกองหลังที่มีสถิติการแย่งบอลที่ดีขึ้นเกือบ 75% และเอาชนะคู่แข่งแบบดวลตัวต่อตัวได้ 74.5% แถมฤดูกาลนี้โหม่งไป 3 ประตู ยิงอีก 1 ประตู จนกลายเป็นกองหลังที่ทำประตูได้มากกว่ากองหน้าบางคนในลีก ซูม่ามาแบบเงียบๆ แต่ช่วยเชลซีเก็บคลีนชีทถึง 6 นัด แฟนบอลสิงโตน้ำเงินครามแทบจะลืมไปแล้วว่าซูม่าเคยเป็นกองหลังจอมเซ่อซ่า และมักจะผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง


มาถึงวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เคิร์ทซูม่า คือกองหลังอนาคตไกลของเชลซี เขายังมีเวลาในการพัฒนาตัวเองอีกหลายปี อีกทั้งการจับคู่กับตำนานกองหลัง อย่าง ซิลวา จะยิ่งทำให้ซูม่าซึมซับวิชา และพัฒนาตัวเองได้รวดเร็วมากขึ้น เพราะความมั่นใจของเขาได้กลับมาแบบเต็มร้อยแล้ว มีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องปรับ คือการออกบอลที่เจ้าตัวยังมีปัญหาอยู่ แต่นั่นเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้ หากมีเวลาให้เขามากพอ


เคิร์ทซูม่า กลายเป็นต้นแบบของนักกีฬาที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้จะเคยเจ็บหนักต้องพักเกือบปี เคยถูกตัดชื่อออกจากทีม และกลายเป็นตัวตลกในสายตาแฟนบอล มาถึงจุดนี้ สถิติต่างๆ ของเขา คือสิ่งที่บอกว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

 

ข่าวสารวงการบอล อ่านและดูได้ที่Ufabetแทงขั้นต่ำเพียง 10บาท สเต็ปเริ่มต้น 2 คู่

โพสต์โดย : วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เมื่อ 6 ม.ค. 2564 16:23:33 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook