โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

5 ผู้เล่นฟอร์มเด่น ที่ควรได้บัลลงดอร์ สักครั้งในชีวิต

5 ผู้เล่นฟอร์มเด่น ที่ควรได้บัลลงดอร์ สักครั้งในชีวิต


บัลลงดอร์ประจำปี 2020 ต้องถูกยกเลิกไป เนื่องจากเหตุการณ์โควิด-19 ทำให้เราอดเห็นสุดยอดนักเตะที่โชว์ผลงานได้เด่นในปีนี้ คว้ารางวัลอันทรงเกียรติไป ซึ่งนักเตะที่คาดว่าจะได้ คือ โรเบิร์ตเลวานดอฟสกี้ที่พาบาเยิร์น มิวนิกคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่หากมองย้อนกลับไป 10 ปีหลัง มีนักเตะหลายคนมากที่ควรได้รางวัลนี้ แต่ก็ต้องพลาดอย่างน่าเสียดาย เราจึงรวบรวม 5 ผู้เล่นฟอร์มเด่นที่ควรได้บัลลงดอร์ มาฝากกัน


1.เธียร์รี อองรี (อาร์เซน่อล)

ตำนานดาวยิงของปืนใหญ่ หนึ่งในผู้เล่นชุดไร้พ่ายในฤดูกาล 2004/2005 โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ปี 2003 กับผลงานอันสุดยอด ยิงไป 24 ประตู กับ 25 แอสซิสต์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงประตูและแอสซิสต์ได้ 20 ประตูเท่านั้น แม้ผลงานในลีกจะจบที่สาม แต่ฟอร์มของเขาถูกพูดถึงมาก แต่ก็ต้องชวดรางวัลไป เพราะแพ้ให้กับพาเวล เนดเวด ที่พายูเวนตุสคว้าแชมป์ลีก


2.ชาบี้ (บาร์เซโลน่า)

กองกลางระดับตำนานของบาร์เซโลน่า ช่วยทีมครองความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ปี 2008-2012 ทั้งในทีมชาติที่คว้าแชมป์ยูโรมาครองได้ 2 สมัย แชมป์โลก 1 ครั้ง และยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้บาร์ซ่า กลายเป็นทีมต่างดาว อีกทั้งกวาดแชมป์ในยุโรปครบทุกถ้วย แต่เจ้าตัวก็ทำได้เพียงคว้าอันดับที่ 3 เพราะแพ้ให้กับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ ที่ผลัดกันได้รางวัลนี้ตลอด 10 ปี


3.เวสลีย์ ชไนเดอร์ (อินเตอร์ มิลาน)

เบื้องหลังความยิ่งใหญ่ ของอินเตอร์ มิลาน ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 2010 ส่วนหนึ่งมาจากฟอร์มอันสุดยอดของชไนเดอร์แน่นอน เพราะเขาคือจอมทัพคอยสร้างโอกาสให้เพื่อนทำประตู และมักจะยิงประตูสำคัญได้เสมอ ทำให้ผลงานในสโมสรและทีมชาติของเขาแจ่มมากๆ แต่ก็ทำได้เพียงคว้าอันดับที่ 4 บัลลงดอร์ในปี 2010


4.ฟร้องค์ ริเบรี่ (บาเยิร์น มิวนิก)

ฤดูกาล 2012/2013 ไม่มีใครจะฟอร์มดีไปกว่า ฟร้องค์ ริเบรี่ที่มีส่วนสำคัญ พาบาเยิร์น มิวนิก คว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ แถมผลงานส่วนตัวของเขาก็ดีเยี่ยม ยิงไป 11 ประตู กับ 23 แอสซิสต์ แต่ก็ทำได้เพียงคว้าอันดับที่ 3 ของบัลลงดอร์ในปีนั้น ทำให้เจ้าตัวออกมาฉุนหนัก ว่าควรเป็นเขาที่ต้องได้รางวัลนี้


5.โรเบิร์ตเลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิก)

หลังจากเพิ่งคว้านักฟุตบอลยอดเยี่ยม จากรายการฟีฟ่า เดอะเบสต์ ประจำปี 2020 โรเบิร์ตเลวานดอฟสกี้ เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่พลาดคว้าบัลลงดอร์แบบน่าเจ็บใจ เพราะโควิด-19 ทำให้งานนี้ต้องถูกยกเลิก ด้วยผลงานสุดโหด เลวานกดไป 55 ประตูทุกรายการ กับทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 2020 กับบาเยิร์น มิวนิก คงไม่ต้องบอกว่าใครจะได้บัลลงดอร์ในปีนี้ไปครอง หากมีการประกาศรางวัลขึ้นจริงๆ


ผู้เล่นแต่ละคนถือว่ามีผลงานโดดเด่นมากในปีนั้น แม้จะพลาดบัลลงดอร์แบบน่าเสียดาย แต่ถ้วยรางวัล และผลงานส่วนตัว จะถูกจารึกไว้เป็นตำนานของสโมสร แถมคนทั่วโลกยังยกย่องว่าเป็นผู้เล่นระดับตำนานของทีมอีกด้วย

 

 

ข่าวสารวงการบอล อ่านและดูได้ที่ ยูฟ่าเบทเล่นตรงกับบริษัทไม่ผ่านเอเย่นต์หมดปัญหาเรื่องโดนโกง

โพสต์โดย : วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เมื่อ 6 ม.ค. 2564 16:24:31 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook