โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

เปิดเรื่อง โทริโกะ

เปิดเรื่อง โทริโกะ


โลกสีฟ้า มีอาหารมากมาย ทั้งบนฟ้าและในน้ำ วัตถุดิบประหลาด และความมหัศจรรย์ของอาหาร จนเป็นจุดเริ่มต้น ของสงครามเมือ 600 ปีก่อน แต่แล้วสงคราม อันยาวนานได้จบลงด้วยชุดอาหารมายา ของนักล่าอาหารอาคาเชีย ของหวานมายา ที่ทำให้สงครามจบลง และเข้าสู่ยุครุ่งเรื่องของอาหาร และการค้นพบ แมงกระพรุนมายา ที่สามารถสร้างเซลล์ใหม่ได้ ไม่มีวันตายและสัตว์ที่กินมันเข้าไปสามารถวิวัฒนการได้ จนไปสู่การปลูกถ่ายเซลล์ ของอาคาเซีย อนิเมะ

นักล่าอาหาร

ยุคปัจจุบันนักล่าอาหาร 4 จตุรเทพผู้มีพลัง จากเซลล์กรุเมท ได้ต่อกรกับ สมาคมนักล่าอาหาร ที่กำลังทยานไปสู้โลกใหม่ ได้แย่งชิงตัวเซฟ และวัตถุดิบใน การทำอาหาร ให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้น จนทำให้ ราชาจอมตะกละ ส่งนักล่าเข้ามาในเขตเมือง ทำให้เข้าสู้ยุคตกต่ำ อาหารขาดแคลน โดยสมาคมปกป้องอาหาร IGO

โลกใหม่

การเดินทางหาอาหาร เพื่อช่วยเหลือพลเมือง มนุษย์อันน้อยนิด ต้องเข้าไปเก็บสมบัติ ของประทาน IGO ได้เจากับสมาคมอาหารโลกใหม่ NEO ผู้คิดครอบครอง ชุดอาหารมายา ของอาคาเชียจึงเข้าสู่ Area 7 ทวีปแห่งขุนเขาล่า เพื่อช่วยชีวิตเซฟคนสำคัญของกลุ่ม

โทริโกะ

ในอดีตเมื่อ 600 ปี ก่อน เกิดสงคราม ที่มีปัญหามา จากเรื่องวัตถุดิบ แต่ละประเทศ จึงออกล่าวัตถุดิบ กับเชฟ แต่ว่ามีชายผู้หนึ่ง ได้นำอาหารไปให้ผู้นำ แต่ละประเทศ ทำให้ผู้นำแต่ละประเทศรู้สึก พึงพอใจกับอาหาร และ ทำให้สงครามเริ่มยุติลง วัตถุดิบในตำนานก็ คือ GOD ซึ่งสามารถยุติสงครามนั้น

ชายผู้นั้นได้ปิดผนึก GOD ซึ่ง GOD ได้ยุติสงครามลง แต่ว่าเป็น ชนวนที่นำพาไปสู่ยุคสมัยใหม่ก็คือยุคกรูเมต์ โลกอยู่ในยุคกรูเมต์ ซึ่งวิทยาการ ทางอาหารเจริญถึงขีดสุด เป็นยุคสมัยที่อาหาร ขับเคลื่อนทุกสิ่ง และ วัตถุดิบหายากมี คุณค่ามหาศาล จึงได้ถือกำเนิดอาชีพ “นักล่าอาหาร” ซึ่งมีหน้าที่ค้นหา วัตถุดิบหายาก ที่มีอยู่มากมายทั่วโลก และในยุคนี้ เมื่อพ่อครัวหนุ่ม “โคมัตสึ” ได้พบกับ”โทริโกะ” หนึ่งในจตุรเทพนักล่าอาหาร

ผู้มีความปรารถนา ที่จะค้นหาสุดยอด วัตถุดิบเพื่อ จะมาเติมเต็มฟูลคอร์ส ของตนเอง การผจญภัย เพื่อตามล่าสุดยอด วัตถุดิบมากมายจึงได้เริ่มขึ้น โดยภารกิจคือ จระเข้การาระ ผลสายรุ้ง เนื้ออัญมณี BB คอร์น ซุปศตวรรษ แล้วต้องพักฟื้นคึ่งปี เพราะว่าโทริโกะ เสียแขนซ้าย หลังจาก แขนงอกกลับมา ไม่นานประธานอิจิริว ได้จ้างวานภารกิจ 7 อย่างเพื่อฝึกก่อนเข้า โลกกรูเมต์ โดยหาได้ 4 อย่าง โทริโกะกับโคโคะ ได้ออกไปรวบรวม ฟูลคอร์สแต่หาได้เพียง 7 อย่าง ซึ่งเป็นวัตถุดิบ ที่มีทั่วไป ในโลกกรูเมต์ เป็นวัตถุดิบ ที่รสชาติแย่ ส่วนจานหลักหาไม่เจอ แล้วกลับไปฝึก ต่อจนทำภารกิจเสร็จ ก็ใกล้เริ่มงาน งานคุกกิ้งเฟส ครั้งที่ 50 เพื่อหาตัว เชฟอันดับ 1 ในงานรอบ 32 คนสุดท้าย

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 11 ม.ค. 2564 16:12:53 น. อ่าน 138 ตอบ 0

facebook