โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

แบทแมน คือใคร?

แบทแมน คือใคร?


ตัวตนที่แท้จริงของแบทแมนคือ บรูซ เวย์น เศรษฐีเพลย์บอยชาวอเมริกัน ผู้ใจบุญและเป็นเจ้าของธุรกิจ เวย์น เอ็นเทอร์ไพรส์ แบทแมนมีต้นกำเนิดมาจากอุบัติการณ์ในวันเด็กของบรูซ หลังจากดร. โทมัสและมาร์ธา เวย์น พ่อและแม่ของเขาถูกฆาตกรรมต่อหน้า เขาสาบานว่าจะล้างแค้นกับเหล่าอาชญากร ด้วยกระบวนการยุติธรรม บรูซฝึกฝนตนเองทั้งทางร่างกายและสติปัญญา และสร้างสัญลักษณ์ค้างคาวเพื่อต่อสู้กับเหล่าอาชญกร

แบทแมนทำงานในเมืองสมมติ กอทแทมซิตี ด้วยความช่วยเหลือจากตัวละครสมทบหลายตัว ได้แก่ พ่อบ้านของเขา อัลเฟรด เพนนีเวิร์ธ, ผู้บัญชาการตำรวจ จิม กอร์ดอน, และพันธมิตรศาลเตี้ย เช่น โรบิน แบทแมนแตกต่างจากซูเปอร์ฮีโรคนอื่นส่วนใหญ่

โดยเขาไม่มีพลังพิเศษ แต่เขามีสติปัญญาระดับอัจฉริยะและนักศิลปะการต่อสู้ที่ไม่มีใครเทียบได้และด้วยความมั่งคั่งของเขา ทำให้เขามีคลังแสงอาวุธและอุปกรณ์ที่ไม่ธรรมดา แบทแมนมีวายร้ายจำนวนมาก รวมไปถึง ศัตรูคู่อาฆาตของเขา เดอะ โจ๊กเกอร์

แบทแมน โจ๊กเกอร์

ตัวละครยอดนิยม

ตัวละครกลายเป็นที่นิยมหลังการเปิดตัวในปี 1939 ได้ไม่นานและได้รับการตีพิมพ์เป็นชื่อหนังสือการ์ตูนของเขาเอง ชื่อว่าแบทแมน ในปีถัดมา หลายทศวรรษผ่านไป เกิดการตีความที่แตกต่างกันของตัวละคร ในช่วงปลายทศวรรษ 1960 มีการออกอากาศละครโทรทัศน์ แบทแมน ด้วยรสนิยมที่ดูเชยและตลก

ซึ่งยังคงมีความเกี่ยวข้องกับตัวละครเป็นเวลาหลายปีหลังรายการจบลง ผู้สร้างหลายคนเริ่มสร้างผลงานที่ให้ตัวละครกลับสู่รากเหง้าที่มืดมนของเขาในทศวรรษ 1970 โดยมีจุดสูงสุดในปี 1986 ด้วย เดอะดาร์กไนต์รีเทิร์นส โดย แฟรงก์ มิลเลอร์ ความสำเร็จของภาพยนตร์คนแสดง แบทแมนของวอร์เนอร์บราเธอส์ ได้ช่วยให้ตัวละครยังคงมีชื่อเสียงในวัฒนธรรมกระแสหลัก

แบทแมน รูปแบบต่างๆ

แบทแมนได้รับการดัดแปลงเป็นสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่ วิทยุ, โทรทัศน์, ภาพยนตร์และวิดีโอเกม นอกจากนี้ยังมีสินค้าลิขสิทธิ์ของแบทแมนวางจำหน่ายทั่วโลก เช่น เครื่องแต่งกายและของเล่น แบทแมนได้รับการดัดแปลงเป็นแอนิเมชัน ตัวละครแบทแมนให้เสียงโดย เควิน คอนรอย, ริโน โรมาโน, แอนโทนี รูวิวาร์, ปีเตอร์ เวลเลอร์, บรูซ กรีนวูด, เจสัน โอมารา, วิลล์ เออร์เนตต์และคนอื่น ๆ อีกมากมาย

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 12 ม.ค. 2564 18:22:35 น. อ่าน 138 ตอบ 0

facebook