โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ซิลิโคนเจล ลดรอยแผลเป็น สำหรับแผลทุกประเภท

ฉีกกฎเกณฑ์ในการดูแลแผลเป็นแบบเดิมๆ ด้วยซิลิโคนเจลที่ได้รับการยอมรับจากแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก ซิลิโคนเจล เนื้อเจลแห้งเร็ว ให้ความรู้สึกเหมือนธรรมชาติ สามารถใช้ได้กับแผลเป็นทุกประเภท แผลเป็นแต่ละประเภทมีความแตกต่างกัน ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับแผลให้มากที่สุดเพื่อประสิทธิภาพในการรักษาและลดรอยแผลเป็น

ซิลิโคนเจล คืออะไร ?

ซิลิโคนเจล คือ สารที่ประกอบด้วย ซิลิโคนโพลีเมอร์ (polysiloxanes) ซิลิโคนไดออกไซด์และส่วนประกอบที่ระเหยได้ ซึ่งถูกสังเคราะห์และนำมาใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์หลายอย่างเช่น การผ่าตัดเข่า ข้อต่อเทียม หรือ ที่เรารู้จักกันทั่วไปในรูปของสินค้าคือซิลิโคนเจลที่ใช้ในการรักษาและลดรอยแผลเป็นได้หลายประเภท

จากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์พบว่า เนื่องจากซิลิโคนเจลมีความยืดหยุ่นสูง และสามารถกระจายได้กว้างโดยที่ยังเกาะติดกันเป็นแผ่นได้ สามารถช่วยปกป้องแผลและสมานแผลได้นานถึง 24 ชม. นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่แห้งเร็ว ทำให้เป็นตัวเลือกที่แพทย์ส่วนใหญ่ให้การยอมรับ และ เลือกใช้เป็นผลิตภัณฑ์ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นเพราะมีประสิทธิภาพสูงและเห็นผลเร็ว

นอกจากนี้ซิลิโคนเจลยังมีคุณสมบัติในการปรับความยืดหยุ่นของแผล ช่วยลดรอยแดง รอยนูน และป้องกันแบคทีเรียและการติดเชื้อต่างได้อีกด้วย ปัจจุบัน ได้ถูกพัฒนาให้มีความเหมาะสมกับบาดแผลหลายประเภทมากขึ้น รอยแผลเป็นที่พบบ่อยได้แก่ แผลเป็นจากการศัลยกรรม แผลผ่าตัด รอยแผลเป็นจากสิว ผิวแตกลายจากการผ่าคลอด รอยผื่น หรือ รอยแผลหลังการทำเลเซอร์ รอยสัก

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 13 ม.ค. 2564 16:26:48 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook