โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

การทำเลเซอร์​นั้นเป็นหนึ่งในตัวช่วยเรื่องความสวยความงามในยุคสมัยนี้

การทำเลเซอร์​นั้นเป็นหนึ่งในตัวช่วยเรื่องความสวยความงามในยุคสมัยนี้ ที่ผู้คนต่างให้ความสนใจ อีกทั้งสะดวกและรวดเร็วในการรักษา แต่เพราะการรักษาที่ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วมักจะมีปัญหา เราจึงควรรู้จักวิธีการดูแลรักษาและป้องกันผลข้างเคียงที่จะตามมา ทำไมเราควรต้องดูแลผิวหลังจากทำเลเซอร์​ เพราะการทำเลเซอร์ทำให้ผิวแห้ง อ่อนแอ อาจมีอาการแสบ ร้อน ผิวแดง ไวต่อแสงแดดเพราะผิวนั้นบางลง จำเป็นต้องฟื้นฟูและดูแลเป็นพิเศษ วิธีรักษาแผลสด

เลเซอร์มีกี่ชนิด 

เลเซอร์มี 3 ชนิด แต่ละชนิดมีความแตกต่างในการรักษาผิวที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัญหาหรือรอยแผลหลังการทำของแต่ละบุคคล ได้แก่​

  1. ชนิดที่ทำให้เกิดแผล (Ablative)​ ตัวอย่างเช่น เลเซอร์ CO2 , เลเซอร์ ND YAG เป็นเลเซอร์ที่ใช้สำหรับการกำจัดไฝ ขี้แมลงวัน และ กำจัดรอยสัก หรือเป็นการกรอผิว จะทำให้เกิดแผลทันที
  2. ชนิดที่ทำให้เกิดแผลเล็กน้อย (Semi-ablative) ตัวอย่างเช่น FRACTIONAL, EMATRIX เลเซอร์ใช้สำหรับการกรอหลุมสิวด้วยคลื่นวิทยุ หลังทำจะมีสะเก็ดเล็กๆ 
  3. ชนิดที่ไม่ทำให้เกิดแผล (Non-ablative) ตัวอย่างเช่น IPL, GENTLE YAG, THERMAGE เลเซอร์ใช้สำหรับ การยกกระชับหน้า การกำจัดขน 

โดยการรักษาด้วยเลเซอร์​หรือการปรับสภาพผิวโดยใช้เลเซอร์เป็นการใช้พลังงานจากแสงที่มีความยาวคลื่นเฉพาะส่งไปยังเซลล์เป้าหมายหรือแผลที่เราต้องการกำจัด ทำให้เกิดการทำลายจุดนั้นๆ เช่น การลบริ้วรอย จุดด่างดำ รูขุมขนกว้าง หูด เนื้อกระ เป็นต้น

ผลค้างเคียงหลังทำเลเซอร์

ส่วนใหญ่แล้วผลที่ตามมาหลังจากการทำเลเซอร์​ไม่ได้รุนแรงมากนัก แต่จะเป็นสภาพผิวที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ผิวจะสูญเสีย​น้ำ จึงไวต่อแสงมากยิ่งขึ้น ทำให้แผลที่เกิดจากการทำเลเซอร์ หากถูกแสงแดดโดยตรงจะเกิดการรอยคล้ำหรืออาจไหม้ได้ เป็นเหตุทำให้แผลหายช้า พร้อมอาจแห้งตึงเพราะเกิดการระคายเคืองต่อผิว​

โพสต์โดย : Chor2537 Chor2537 เมื่อ 13 ม.ค. 2564 18:26:32 น. อ่าน 141 ตอบ 0

facebook