โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

Augustus Pitt Rivers

Pitt Rivers เป็นทหารและนักโบราณคดีซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากในการพัฒนาโบราณคดีสมัยใหม่

Augustus Henry Lane Fox เกิดที่ Hope Hall, Yorkshire เมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2370 ในครอบครัวเจ้าของที่ดินที่ร่ำรวย เขาเปลี่ยนชื่อเป็น Pitt Rivers หลังจากได้รับมรดกจากลุงผู้ยิ่งใหญ่ของเขา เขามีอาชีพในกองทัพตั้งแต่ปีพ. ศ. 2388 และต่อสู้ในสงครามไครเมียซึ่งเกษียณในปีพ. ศ. 2425

ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2394 Pitt Rivers ถูกใช้ในการวิจัยเกี่ยวกับการเปลี่ยนปืนคาบศิลาด้วยปืนไรเฟิลและสิ่งนี้ทำให้เขาสนใจในการพัฒนาอาวุธปืน เป็นที่ทราบกันดีว่าเขาได้กู้เครื่องมือหินเหล็กไฟที่แอคตันในปี พ.ศ. 2412 ซึ่งอาจทำให้เขาสนใจสิ่งประดิษฐ์ทุกชนิด เขารวบรวมสิ่งของเกี่ยวกับชาติพันธุ์วรรณนาจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลก เขาได้พัฒนาแนวคิดเรื่องการจำแนกประเภท - การจำแนกสิ่งประดิษฐ์ตามลำดับเวลาซึ่งแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของพวกมันเมื่อเวลาผ่านไป Pitt Rivers เข้าร่วม Ethnological Society of London ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2404 และดำรงตำแหน่งประธานสถาบันมานุษยวิทยาในปีพ. ศ. 2424-2425

เขาเริ่มดำเนินการขุดค้นในขณะที่ยังรับใช้ในกองทัพ แต่โอกาสที่เขาจะได้ดื่มด่ำกับการขุดค้นครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในปีพ. ศ. 2423 เมื่อเขาได้รับมรดกที่ดิน Cranborne Chase ขนาด 27,000 เอเคอร์ใน Dorset ซึ่งมีแหล่งโบราณคดีมากมาย เขามีวิธีการที่พิถีพิถันในการขุดค้นและสนใจที่จะบันทึกสิ่งที่ค้นพบทั้งหมดบนไซต์ที่กำหนดไม่ใช่แค่สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดเท่านั้น - รวมถึงบริบทของพวกมันด้วย เขาเก็บบันทึกรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งของการค้นพบทั้งหมดและการขุดค้นโดยทั่วไป เขารู้สึกว่าการขุดค้นควรดำเนินการภายใต้การดูแลทางโบราณคดีที่เหมาะสมเท่านั้นและโดยผู้ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างเหมาะสม สล็อตออนไลน์

เป็นเรื่องธรรมดาที่ Pitt Rivers ควรกลายเป็นผู้ตรวจสอบอนุสรณ์สถานโบราณคนแรกของประเทศหลังจากการผ่านพระราชบัญญัติอนุสาวรีย์โบราณปี 1882 ของเซอร์จอห์นลับบ็อก ต่อมาลับบ็อกจะแต่งงานกับลูกสาวของพิตต์ริเวอร์สและเป็นนักโบราณคดีคนสำคัญด้วยสิทธิ์ของเขาเอง
Pitt Rivers ยังมีความสนใจอย่างมากในการศึกษาของประชาชน งานวิจัยของเขาได้รับการตีพิมพ์ใน 'Excavations in Cranborne Chase' สี่เล่ม (พ.ศ. 2430 - 2439) และเขาได้จัดแสดงของสะสมและสิ่งประดิษฐ์ของเขาในพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น วัสดุที่ขุดได้จาก Cranborne Chase ถูกถ่ายโอนไปยังพิพิธภัณฑ์ Salisbury และ South Wiltshire และคอลเลกชันเชิงชาติพันธุ์วรรณนาของเขาเป็นพื้นฐานของพิพิธภัณฑ์ Pitt Rivers ในอ็อกซ์ฟอร์ด

Pitt Rivers เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2443

โพสต์โดย : cakecarrot cakecarrot เมื่อ 22 พ.ค. 2564 23:59:52 น. อ่าน 137 ตอบ 0

facebook