โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ข้อสรุปสอยคิวซีเกมส์2021

ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่พึ่งจะสิ้นสุดลงไปเมื่อประมาณ1 อาทิตย์ที่ผ่าน

จะมองเห็นได้ว่า ในกีฬาคิวสปอร์ต ทีเด็ดสนุกเกอร์วันนี้ จะแบ่งย่อยออกเป็น 4 จำพวกกีฬา รวมทั้งจากผลงานในคราวนี้ ทำให้แฟนสอยคิวได้มีความเห็นว่า แต่ละประเทศ ก็จะถนัดในจำพวกกีฬาที่แตกต่างกันไป อาทิเช่น ประเทศฟิลิปปินส์ ยังคงไม่มีใครต่อกรได้ในประเภทกีฬาพูล ด้วยการโกยมาได้ถึง 4 เหรียญทอง โดยไม่แบ่งให้กับชาติอื่นแม้กระทั้งเหรียญเดียวนอกนั้น 3 ใน 4 จำพวก นักสอยคิวจากดินแดนตากาล็อกยังเข้าชิงคุ้นเคยอีกด้วย มีเพียงแต่พูล 9 ลูกหญิงเพียงแค่นั้น ที่ยังเพียงพอมีนักกีฬาจากประเทศสิงคโปร์เข้าชิงเพื่อมาแย่งเหรียญทอง แม้กระนั้นก็แพ้อยู่ดี เหตุผลสำคัญที่ทำให้นักแทงลูกลายชาวปินอยยังเหนือกว่าชาวบ้านชาติอื่นๆในบริเวณอาเซียน

ข่าวสนุกเกอร์วันนี้ 30-5-65

เพราะว่าในประเทศของเขา เคยกลายเป็นอาณานิคมของอเมริกามาก่อน ก็เลยได้รับอิทธิพลจากแดนลุงแซมหลายด้าน ความนิยมชมชอบแทงพูลก็ยอดเยี่ยมในนั้นแค่นี้ยังไม่เพียงพอ ตั้งแต่สมัยก่อนจนกระทั่งปัจจุบันนี้ นักพูลจากดินแดนตากาล็อก ก็ยังสร้างผลงานในเวทีระดับประเทศล้นหลาม โดยยิ่งไปกว่านั้นคุณลุง เอฟเฟรน เรเยส ตำนานที่ยังจับไม้คิวอยู่ หากแม้ในกีฬาซีเกมส์ตอนหลังๆคุณลุงมึงจะหันไปแทงแครอมบอลเยอะขึ้นเรื่อยๆก็ตามโดยกีฬาซีเกมส์ทีนี้ รูบิเลน อามิท นักแทงพูลหญิงที่เคยบรรลุความสำเร็จกับการครองแชมป์โลกมาแล้ว จัดแจงเหมาผู้เดียว 2 เหรียญทองในชนิดพูลหญิง 9 ลูกแล้วก็ 10 ลูก จนถึงเปลี่ยนเป็นนักกีฬาคิวสปอร์ตเพียงผู้เดียวในฮานอยเกมส์ ที่คว้าเหรียญทองได้มากกว่า 1 เหรียญด้านแครอมบอล เวียดนามก็ยังคงเป็นเยี่ยม สำหรับเพื่อการแทงแคนนอนบนโต๊ะไม่มีหลุม เมื่อพวกเขาคว้ามาได้อีกทั้ง 2 เหรียญทอง อีกทั้ง 1 ชิ่งและก็ 3 ชิ่ง แถมอีกทั้ง 2 อีเวนต์ นักกีฬาเจ้าของงานยังชิงคุ้นเคยอีกด้วย

โดยเหงียน ตรัน ธานห์ ตู คว้าเหรียญทองจำพวก 1 ชิ่ง ในช่วงเวลาที่ ตรัน คูเยต ชิเอน ได้เหรียญทองในชนิด 3 ชิ่งส่วนบิลเลียด มีการพลิกล็อกน้อย โดยยิ่งไปกว่านั้นในจำพวกโดดเดี่ยว ที่แต่เดิม ปีเตอร์ กิลคริสต์ ผู้ครอบครองแชมป์โลก 4 สมัยจากประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นคนอังกฤษเปลี่ยนสัญชาติ ซึ่งผูกขาดกับการครองแชมป์ชนิดโดดเดี่ยวมาตลอด 6 ครั้งที่แล้วหน้านี้ กลับเสียท่าในรอบชิงแชมป์ให้กับ ปัก สา นักกีฬาจากภรรยานมาในบิลเลียดคู่ ที่แต่เดิมไทยกับภรรยานมาจะมีภาษีคว้าเหรียญมากยิ่งกว่าคู่อื่น ทว่าในฮานอยเกมส์โอกาสนี้กลับกลายประเทศสิงคโปร์ ที่ประกอบด้วย ปีเตอร์ กิลคริสต์ กับ ยี เหว่ย พวน สามารถคว้าเหรียญทองได้เสร็จ พร้อมด้วยทำให้ กิลคริสต์ สามารถแก้ตัวได้เสร็จ

ภายหลังจากเสียท่าในชนิดผู้เดียวตอนที่สนุกเกอร์ ซึ่งเป็นอีเวนต์ที่แฟนกีฬาคนประเทศไทยสนใจเยอะที่สุด ก็เป็นไปตามคาดเมื่อไทยกับมาเลเซีย ต่อสู้กันอย่างเบิกบาน จนกระทั่งแบ่งกันไปชาติละเหรียญ โดยสนุกเกอร์ 6 แดงเหรียญทองอาทิเช่น ลิม ก๊อก เหลียง นักสอยคิวจากดินแดนเสือเหลือง ในช่วงเวลาที่สนุกเกอร์คนเดียว 15 แดงเป็นของ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ที่รอบชิงแชมป์เอาชนะ ลิม ก๊อก เหลียง ไปได้จะมองเห็นได้ว่า 10 เหรียญทองจาก 4 ประเภทกีฬาในคิวสปอร์ต แต่ละชาติต่างมีความชำนาญในจำพวกกีฬาที่นาๆประการ ถือว่าโชคร้ายที่สนุกเกอร์จัดชิงชัยเพียงแต่ 2 เหรียญทองเพียงแค่นั้น ถือว่าออกจะน้อยมั่นใจว่ากีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ที่บ้านพวกเราจะเป็นเจ้าภาพในอีก 3 ปีด้านหน้า สนุกเกอร์คงแข่งขันกันมากขึ้นเรื่อยๆ

โดยบางครั้งก็อาจจะยืนพื้น 4 เหรียญทองเป็นอย่างต่ำ ซึ่งนอกจากเดี่ยว 15 แดงแล้วก็ผู้เดียว 6 แดง อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการเพิ่มจำพวกกลุ่มทั้งยังผู้เดียว 15 แดงและก็ 6 แดง หรืออาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการเพิ่มอีเวนต์สนุกเกอร์หญิงลงแข่งขันด้วยซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา สนุกเกอร์หญิง ยังไม่เคยถูกจัดในกีฬาซีเกมส์มาก่อน เพราะว่านักกีฬาสนุกเกอร์สตรีในเขตอาเซียนมีเพียงแค่ไทยเพียงแค่ชาติเดียว หากพวกเราต้องการที่จะให้สนุกเกอร์หญิงมีใส่แข่งในมหกรรมกีฬาที่ชาวอาเซียน ต้องผลักดันชาติอื่นในอาเซียน พัฒนาศักยภาพนักสนุกเกอร์หญิงภายในประเทศของพวกเขาด้วย

โพสต์โดย : onemanstory4289 onemanstory4289 เมื่อ 31 พ.ค. 2565 10:22:05 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook