โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 ผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่ยังคงเล่นฟุตบอลในปี 2022

10 ผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่ยังคงเล่นฟุตบอลในปี 2022


สำหรับคนส่วนใหญ่ ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นโดยเยาวชนเท่านั้น และเป็นที่รักจากแฟนบอลและแฟนเดิมพันเว็บไซต์เดิมพัน Vwin Thailand แต่สำหรับบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกเหล่านี้ อายุเป็นเพียงตัวเลข ผู้เล่นเหล่านี้แม้จะอายุมากแล้ว แต่ก็ยังคงพิสูจน์คุณค่าของพวกเขาในสนาม วันนี้ คุณจะได้พบกับผู้เล่นฟุตบอลที่มีอายุมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน


นี่คือ 10 นักฟุตบอลที่อายุมากที่สุดที่ยังคงเล่นฟุตบอลในปี 2022


1. Robert Camona อายุ 59 ปี

Robert Carmona เป็นผู้เล่นที่เก่าแก่ที่สุดในวงการฟุตบอลในขณะนี้ ไม่ค่อยมีใครรู้จักเขาจนกระทั่งเขาได้รับการยืนยันจาก Guinness World Records ว่าเป็นนักฟุตบอลที่อายุมากที่สุดในโลกในปี 2022 เขาจะมีอายุครบ 60 ปีในไม่ช้านี้ แต่เขายังคงเล่นแมตช์อย่างเป็นทางการให้กับสโมสรของเขา Hacele Un Gol A La Vida ในระดับที่สี่ของฟุตบอลอุรุกวัย นักฟุตบอลชาวอุรุกวัยวัยชรามีอาชีพค้าแข้งยาวนานถึง 45 ปี และเขายังเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กอีกด้วย


2. Kazuyoshi Miura อายุ 55 ปี (1986 – ปัจจุบัน)

Kazuyoshi Miura เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวญี่ปุ่น ปัจจุบันนี้ เขาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่อายุมากที่สุดในโลกด้วยวัย 55 ปี เขายังถือสถิติผู้ทำประตูที่อายุมากที่สุดเมื่อเขาทำประตูในเจลีกในปี 2017 เมื่ออายุ 50 ปี อดีตทีมชาติญี่ปุ่นเล่นให้ทีมชาติ 89 ครั้งระหว่างปี 1990-2000 เขาทำประตูได้อย่างไม่น่าเชื่อถึง 55 ประตูระหว่างที่เขาเล่นกับทีมซามูไรสีน้ำเงิน เขายังมีอาชีพที่ยาวนานและมีเรื่องราวมากมายในการเล่นให้กับสโมสรต่าง ๆ ในประเทศต่าง ๆ กองหน้ารายนี้ลงเล่นให้กับสโมสรอย่างซานโตส พัลไมรัส เจนัว และไดนาโม ซาเกร็บ ปัจจุบันเขาเล่นเป็นกองหน้าให้กับสโมสรฟุตบอล Japan Football League Suzuka Point Getters ที่ยืมตัวมาจาก Yokohama FC


3. Gianluigi Buffon อายุ 44 ปี (1995 – ปัจจุบัน)

ตำนานชาวอิตาลีเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ปัจจุบันเขายังเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย นักเตะวัย 43 ปีรายนี้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นที่รักและเคารพมากที่สุดในฟุตบอลโลก การหาประโยชน์ของเขากับทีมเก่าของเขาคือ Juventus FC ในอิตาลี ทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นหนึ่งในผู้ทำประตูที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศ Gianluigi ยังเป็นผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกกับอิตาลีหลังจากการผลงานที่กล้าหาญของเขาในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2006 ที่ประเทศเยอรมนี ชายร่างใหญ่จาก Carrara ในอิตาลียังคงแข็งแกร่งในขณะที่เขาเป็นกัปตัน และเล่นเป็นผู้รักษาประตูให้กับสโมสรปาร์ม่า Serie B


4. Shunsuke Nakamura อายุ 43 ปี (1997 – ปัจจุบัน)

อดีตกองกลาง Celtic FC เป็นผู้เล่นชาวญี่ปุ่นอีกคนที่ยังคงมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในสนาม ผู้เล่น Yokohama FC วัย 43 ปีกำลังอยู่ในฤดูกาลที่ 4 ของเขากับชุด J2-League เขาได้ลงเล่นให้กับพวกเขา 10 ครั้งในเจลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขายังเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่น 98 ครั้งระหว่างปี 2000-2010 เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นต่างชาติที่ดีที่สุดที่เคยเล่นในสกอตแลนด์ เรียกได้ว่าเขาเป็นบุคคลสำคัญของเซลติกเลยทีเดียว


5. Bruno Alves อายุ 40 ปี (1999 – ปัจจุบัน)

กองหลังชาวโปรตุเกสที่ทำงานอย่างหนักได้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับเอฟซี ปอร์โต้ในปี 1999 และเล่นฟุตบอลอย่างแข็งขันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้ว่าเขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพค้าแข้งที่ปอร์โต้ ซึ่งเขาคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด 9 รายการ แต่เขายังเล่นในรัสเซียกับเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในอิตาลีกับกายารี่และปาร์มา และในตุรกีกับเฟเนร์บาห์เชด้วย Bruno Alves ยังคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรเปียน แชมเปียนชิพ กับโปรตุเกสในปี 2016 และในปี 2022 ปัจจุบันเขาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กให้กับ Apollon Smyrnis สโมสรในกรีกซูเปอร์ลีก


6. Jorge Molina อายุ 40 ปี (2001 – ปัจจุบัน)

นักเตะรุ่นเก๋าชาวสเปนรายนี้เล่นในระดับสูงสุดให้กับกรานาดาในลาลีกาสเปน เมื่ออายุได้ 40 ปี Molina เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่อายุมากที่สุดที่เล่นในปี 2022 เขาเพิ่งเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในวัย 25 ปี และเล่นให้กับสโมสรในสเปนหลายแห่ง แต่ได้เล่นให้เบติสเป็นหลักในอาชีพค้าแข้งของเขา


7. Joaquín Sánchez อายุ 40 ปี (2000 – ปัจจุบัน)

อดีตแข้งทีมชาติสเปน ซึ่งเพิ่งอายุครบ 40 ปีเมื่อไม่นานมานี้ เป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่ยังคงเล่นในลาลีกาสเปน ตำนานเรอัล เบติสลงเล่นให้ทีมชาติสเปนไปแล้วประมาณ 551 นัด ทำลายสถิติลงเล่นมากที่สุดโดยผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ที่เคยถือครองโดย Raul Gonzales ไอคอนของเรอัล มาดริด


8. Roque Santa Cruz อายุ 40 ปี (1997 – ปัจจุบัน)

หลายคนอาจจะไม่เชื่อเรื่องนี้ แต่ Santa Cruz อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปารากวัย ยังคงแข็งแกร่ง แม้จะเพิ่งจะอายุ 40 ปีไปได้ไม่นาน แต่กองหน้าของ Olimpia Asuncion ก็เฉียบแหลมเช่นเคย ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติปารากวัย ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับ Club Libertad ของสโมสรปารากวัย


9. Diego Lopez อายุ 40 ปี (1999 – ปัจจุบัน)

Diego Lopez ใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพค้าแข้งในสเปน โดยเล่นให้กับเรอัล มาดริด, บียาเรอัล, เซบีญ่า และเอสปันญ่อล เขายังเป็นตัวแทนของเอซี มิลานในอิตาลีด้วย ปัจจุบันผู้รักษาประตูชาวสเปนรายนี้เป็นผู้เล่นทีมชุดใหญ่ให้กับเอสปันญ่อล ทีมลาลีกาที่เพิ่งเลื่อนชั้น ในฤดูกาล 2021/22 Diego Lopez ยังคงแข็งแกร่งในสนามเหมือนเคย


10. Zlatan Ibrahimovic อายุ 40 ปี (1999 – ปัจจุบัน)

ตำนานฟุตบอลชาวสวีเดนที่โดดเด่นในขณะที่เขาเล่นเป็นกองหน้าให้กับสโมสรเซเรียอา เอซี มิลาน และทีมชาติสวีเดน Ibrahimovic เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่กระตือรือร้นมากที่สุดในโลก เขาทำประตูอาชีพได้มากกว่า 500 ประตูให้กับทั้งสโมสรและประเทศ


โพสต์โดย : วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เมื่อ 7 มิ.ย. 2565 15:22:55 น. อ่าน 154 ตอบ 0

facebook