โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

ข่าวซื้อขายนักเตะ ย้ายนักเตะ เปิดตลาด 2022-2023 โดย เฮียฟู ตอน 1

ข่าวคราวการย้ายตัวนักเตะ

ข่าวซื้อขายนักเตะ Part I - คนที่ 1 " ซาดิโอ มาเน่ "

ข่าวซื้อขายนักเตะ

ซาดิโอ มาเน่ หรือ แฟนเดอะค๊อปเรียกว่า ณเดชน์ เขาเริ่มแจ้งเกิดจากการเล่นให้เซาท์แธมป์ตั้น และฉายแววเข้าตาเจอร์เก้น คล็อปป์อย่างจังเมื่อสามารถกดแฮตทริคใส่ลิเวอร์พูลได้ จนเจอร์เก้น คล็อปป์กาหัวให้ลิเวอร์พูลซื้อมาให้จงได้ และเมื่อเขาเข้ามาสวมเสื้อลิเวอร์พูลแล้วก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่ฤดูกาลแรกจนถึงฤดูกาลปัจจุบันซึ่งผ่านมาแล้วถึง 6 ฤดูกาล เขาลงเล่นให้ลิเวอร์พูลทั้งสิ้น 269 นัด ยิงไปทั้งสิ้น 120 ประตู พร้อมกับ 48 แอสซิสต์ พร้อมกับคว้าแชมป์ครบทุกรายการไม่ว่าจะถ้วยภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแชมป์พรีเมียร์ลีคที่รอมานานถึง 30 ปี หรือภายนอกประเทศก็กวาดมาหมดแล้ว เมื่ออุดมไปด้วยความสำเร็จตลอดที่ผ่านมา แน่นอนว่าความกระหายและความท้าทายก็จะเริ่มหมดลงไป จนตอนนี้มาเน่เหลือสัญญาอีกแค่ 1 ปีเท่านั้น และได้แสดงเจตจำนงค์อย่างชัดเจนแล้วว่า เขาต้องการออกไปแสวงหาความท้าทายใหม่ ซึ่งลิเวอร์พูลเองก็รู้ตัวแต่เนิ่นๆอยู๋แล้วว่าจะเสียสตาร์ดังรายนี้ออกไป จึงได้ดึง หลุยซ์ ดิอาซ เข้ามาทดแทนไว้ก่อนแต่เนิ่นๆ การลาจากครั้งนี้ของมาเน่ เปี่ยมไปด้วยความยินดีของแฟนบอล เพราะสิ่งที่เขาได้ทำให้กับลิเวอร์พูลตลอด 6 ปีที่ผ่านมา มันเต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนล้ำลึก ท่าดีใจที่คอยลอกเลียนแบบเพื่อนร่วมทีม ความสนุกสนาน ความมุ่งมานะที่เห็นตลอด 6 ปีที่ผ่านมากำลังจะกลายเป็ยความทรงจำที่แสนดีสำหรับแฟนบอล ติดตาม ข่าวซื้อขายนักเตะ จาก ufamm888 เป็นประจำได้

รายที่ 1 – ซาดิโอ มาเน่

สโมสรปัจจุบัน – ลิเวอร์พูล

อายุ – 30 ปี

สโมสรใหม่ที่คาดการ์ณว่า – บาเยิร์น มิวนิค 70% ++

แผนการเล่น – 4-3-3 Attacking

ความเก่งปัจจุบัน – 8.5/10

ทีมที่สนใจ และวิเคราะห์หลังการย้ายทีม – บาเยิร์น มิวนิค 80% – ไม่ปังแบบเดิม ที่บอกว่าไม่ปัง ไม่ใช่เพราะมาเน่ไม่เก่งนะครับ เพียงแต่การเข้าไปทดแทน เลวานดอฟสกี้ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่น่าหนักใจ เพราะมาตราฐานที่พ่อมดโปแลนด์รายนี้ทำไว้มันยากที่จะมีใครมาทดแทน แม้ซาดิโอ มาเน่จะมีความว่องไวและรวดเร็ว แต่ในเรื่องจังหวะทีเด็ดทีขาด ที่จะไปยืนศูนย์หน้านั้นยังทำได้ไม่เฉียบขาด เพราะฉะนั้นหากบาเยิร์น มิวนิคต้องการดึงประสิทธิภาพมาเน่ออกมา ควรจะอยู่ริมเส้นฝั่งซ้าย เพื่อให้มาเน่ มีพื้นที่ในกาลลากเลื้อย อาศัยความไว อีกทั้งเรื่องระบบการเล่นแม้บาเยิร์น มิวนิคจะเป็นทีมที่เน้นเกมส์รุกเป็นหลัก แต่นักเตะที่รายล้อมมาเน่สมัยอยู่กับลิเวอร์พูลนั้นประกอบไปด้วยดาวดังที่มากฝีมือกว่าบาเยิร์นมิวนิค ซึ่งตอนนี้เปรียบเสมือนทีมที่ผลัดเปลี่ยนยุคอยู่ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าผลงานของมาเน่อาจจะไม่ปังดั่งเช่นเคย แต่ก็ต้องมองดูด้วยว่า การเสริมทัพในปีนี้ของบาเยิร์น มิวนิคจะมีใครเข้ามาเพิ่มขุมกำลังอีกมั้ย เพราะตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีข่าวที่จะดึงใครมาเสริมทัพเพิ่มเติม

แผนการเล่น – 4-2-3-1

ความเก่งหลังย้ายทีม – 7/10

ข่าวสารการย้ายทีม – ตอนนี้มีข่าวว่าบาเยิร์น มิวนิคทีมเดียวที่ยื่นข้อเสนอ First bid มาแล้วโดยตัวเลขที่ประมาณ 30 ล้านยูโร และออฟชั่น add on ความสำเร็จอยู่ที่ 5-10 ล้านยูโร ซึ่งตอนนี้ลิเวอร์พูลก็ยังไม่ได้ตอบตกลงหรือปัดข้อเสนอ ซึ่งดูจากตัวเลขก็ยังคงน้อยกว่าที่ทางสโมสรลิเวอร์พูลคาดการ์ณไว้ถึง 10-15 ล้านยูโรเลยทีเดียว ดังนั้นเฮียมองว่าน่าจะมีการยื่นข้อเสนอขั้นที่สองมาอย่างแน่นอน เพราะเวลาในการต่อรองเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นแต่คิดว่าดีลนี้น่าจะจบไม่เกินกลางเดือนมิถุนาเพื่อที่จะเข้าปรีซีซั่นใหม่กับทีมใหม่ตั้งแต่เนิ่นๆ

ราคาดีลที่คาดการ์ณ – 45 ล้านยูโร

ufamm888

ข่าวซื้อขายนักเตะ Part I - คนที่ 2 " ปอล ป็อกบา "

ข่าวซื้อขายนักเตะ คนที่ 2

รายที่สอง – ปอล ป็อกบา

สโมสรปัจจุบัน – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อายุ – 29 ปี

สโมสรใหม่ที่คาดการ์ณ – ยูเวนตุส 80% +++

พอล ป็อกบา เจ้าพ่อทรงผล ตัดเก่ง ทำเก่ง เก่งกว่าเล่นบอล เชื่อว่าแฟนผีหลายคนจะจดจำนักเตะผู้นี้ไปอีกนานแสนนาน เป็นการย้ายเข้าย้ายออกที่สโมสรขาดทุนทุกมุมมองเลยทีเดียว ป็อกบาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลจากสโมสรเลอ อาฟร์ ก่อนที่แมวมองแมนยูจะเห็นและดึงตัวมาเล่นในทีมเยาวชนที่คว้าแชมป์ยุวชนได้ในสมัยเฟอร์กี้ ยังคุมทีมใหญ่อยู่ ซึ่งในเวลานั้นป๊อกบาจัดว่าเป็นนักเตะ ดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างที่สุด ก่อนในปี 2016 จะลาจากแมนยูไปแบบไร้ค่าตัว ด้วยฝีมือของเอเย่นต์ชื่อดัง การย้ายไปของป๊อกบาสร้างความงุนงงให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก เพราะเขาถือว่าเป็นดาวรุ่งที่หมายมั่นว่าจะเป็นศูนย์กลางของทีมในเวลานั้น หลังจากนั้นเขาก็สามารถไปสร้างชื่อกับยูเวนตุสในลีคกัลโช่ เซรีย์อาอยู่ 4 ปี ก่อนจะย้ายกลับมาสู่แมนยูด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 105 ล้านยูโรเลยทีเดียว ซึ่งการซื้อนั้นว่ากันว่า มูรินโญ่ไม่ได้ร้องขอสะด้วย ตลอดระยะเวลาการเล่นให้แมนยูหลังจากที่เซ็นรอบสองเข้ามา รวมทั้งสิ้น 233 นัด และยิงไป 39 ลูก บวกกับ 51 แอสซิสต์ ซึ่งสามารถคว้า 2 ถ้วยให้กับแมนยูมาได้ นั่นก็คือ ลีคคัพ กับ ยูโรป้าคัพ ซึ่งทั้งสองถ้วยเกิดขึ้นในปี 2016/17 ก่อนที่ในปี 2018 ปอล ป็อกบาจะพาทีมชาติฝรั่งเศสชูถ้วยแชมป์โลกได้สำเร็จ เหมือนทุกอย่างกำลังสวยงาม แต่ฟอร์มการเล่นของเขาที่กำลังดีอยู่แล้ว กลับถูกอาการบาดเจ็บลักพาไปนั่งข้างสนามเป็นประจำ ทำให้เขาไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้อีกต่อไป หลังจากในปี 2018-19 ปอล ป็อกบาก็กลายเป็นกองกลางธรรมดาๆไปอย่างที่เห็นในทุกวันนี้ เพราะฉะนั้นโดยรวมแล้วเมื่อเทียบกับชื่อเสียงและค่าเหนื่อย ปอล ป็อกบา สอบตกในฐานะนักเตะแมนยูในรอบสอง และการย้ายตัวของเขาที่กำลังจะเกิดขึ้นก็เป็นการย้ายตัวแบบฟรีเอเย่นต์อีกรอบสะด้วย

แผนการเล่น – 4-2-3-1

ความเก่งปัจจุบัน – 5.5/10

ทีมที่สนใจ และวิเคราะห์หลังการย้ายทีม – ยูเวนตุส 80% – คิดว่าดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน หนึ่งเลยคือใจ เขาไม่มีใจจะเล่นให้แมนยูอีกต่อไปแล้วดังนั้นผลงานในสนามมันก็สะท้อนให้เห็น สองเรื่องวิธีการเล่น ต้องยอมรับว่าสไตล์ของป็อกบาไม่เหมาะกับลีคอังกฤษอย่างแท้จริง เพราะเขาเป็นบอลสไตล์ที่โฮลดิ้ง ซึ่งบอลอังกฤษเมื่อคุนจับบอลต้องพลิกให้รวดเร็วไม่งั้นมีแววร่วงแน่นอน ป็อกบาไม่ถนัดเกมส์เพรสซิ่ง สามคือเขาเหมาะกับบอลอิตาลี เพราะบอลสไตล์อิตาลีเป็นบอลเทคนิค การเดินเกมส์ช้า เน้นการโซนพื้นที่ นั่นคือเหตุผลที่จะให้ปอล ป็อกบากลับชาติมาเกิดอีกครั้ง เพราะป็อกบาเป็นคนจ่ายบอลได้คม หากปล่อยให้เขามีเวลา ดังนั้นการโซนนิ่งของบอลอิตาลี จะทำให้เขาโดดเด่นในแดนกลางขึ้นมาทันที การวางบอลแนวลึกคือจุดเด่นของเขาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเฮียคิดว่าการย้ายทีมครั้งนี้ปัง ปัง ปัง แน่นอน

แผนการเล่น – 4-2-3-1 /  4-3-3

ความเก่งหลังย้ายทีม – 8/10

ข่าวสารการย้ายทีม – ตอนนี้มีข่าวที่น่าจะเป็นไปได้สุดคือ ยูเวนตุส และไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะเจ้าตัวประกาศไปแล้วว่าจะย้ายออกแน่นอน ดังนั้นดีลนี้ไม่มีพลิกโผแต่อย่างใด 80% +++ แล้วตอนนี้

ราคาดีลที่คาดการ์ณ – ฟรีเอเย่นต์

ufamm888

ข่าวซื้อขายนักเตะ Part I - คนที่ 3 " ออเรลิยอง ชูอาเมนี่ "

ข่าวซื้อขายนักเตะ 3

รายที่สาม – ออเรลิยอง ชูอาเมนี่

สโมสรปัจจุบัน – อาแอส โมนาโก

อายุ – 22 ปี

สโมสรใหม่ที่คาดการ์ณว่า – ลิเวอร์พูล 50% / เรอัล มาดริด 50% / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 20%

ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ปัจจุบันอายุ 22 ปี เป็นนักเตะที่ถนัดเท้าข้างขวา ส่วนสูง ประมาณ 187 เซนติเมตร ก็ค่อนข้างสูงใหญ่เลยทีเดียว เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเป็นหลัก สไตล์บอลจะเป็นลักษณะของ box to box อาศัยการคุมจังหวะและการทำลายเกมของคู่ต่อสู้ เขาเป็นนักเตะที่สามารถเปลี่ยนจังหวะจากรับเป็นรุกได้ดี รวดเร็ว โดยตอนนี้สังกัดอยู่กับ โมนาโก ได้สวมเสื้อเบอร์ 8 ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ย้ายมาเติบโตที่ เมืองบอร์กโดซ์ และในปี 2011 เขาได้โอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมเยาวชนของ บอร์กเดซ์ จากนั้นใช้ระยะเวลาราวๆ 6 ปีในการปลุกปั้นและพัฒนาตัวเองจนมีโอกาสกับทีมชุดสำรองในปี 2017 ส่วนประสบการณ์กับ บอร์กโดซ์ ชุดใหญ่เกิดขึ้นในปีต่อมาหรือฤดูกาล 2018-19 อย่างไรก็ตามการอยู่กับ บอร์กโดซ์ โอกาสส่วนใหญ่ของ ออเรเลียง ชูอาเมนี่ ก็คือการเป็นตัวสำรองของคนอื่นเขา แต่ทาง โมนาโก กลับมองเห็นศักยภาพในตัวเด็กคนนี้จึงตัดสินใจพรากตัวมาร่วมทีมในช่วงต้นปี 2020 พร้อมกับสัญญายาวกับการค้าแข้งในรั้ว สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ 4 ปีครึ่งด้วยกัน ผลงานของออเรลิยอง ชูอาเมนี่ทำได้ดีอย่าต่อเนื่องและก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมจนถึงปัจจุบันนี้ ด้วยวัยเพียง 22ปี เขารับใช้ทีมโมนาโกมาแล้วทั้งสิ้น 95 นัดพร้อมยิงไป 8 ประตู และอีก 7

โพสต์โดย : Great Dane Great Dane เมื่อ 9 มิ.ย. 2565 20:24:05 น. อ่าน 140 ตอบ 0

facebook
close advertisement