โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 อันดับสโมสรฟุตบอลยุโรปที่มีค่าตัวสูงสุดในปี 2022

10 อันดับสโมสรฟุตบอลยุโรปที่มีค่าตัวสูงสุดในปี 2022


อุตสาหกรรมฟุตบอลมีกำไรมากขึ้นกว่าเดิม และตอนนี้ก็ทำเงินได้มากมายจากการเดิมพันฟุตบอลโดยการสมัครไทยล็อตโต้ ในทำนองเดียวกัน ค่าแรงของนักฟุตบอลก็เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รายได้จากลิขสิทธิ์ทีวีเพิ่มขึ้นอย่างมาก และได้เสนอให้สโมสรสามารถดึงดูดผู้เล่นที่ดีที่สุดโดยเสนอค่าจ้างมหาศาลให้กับพวกเขา มาดู 10 สโมสรฟุตบอลที่มีค่าแรงสูงสุด


10 สโมสรฟุตบอลชั้นนำของยุโรปที่มีค่าแรงสูงสุด


1. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (256 ล้านปอนด์)

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นผู้นำรายชื่อสโมสรที่มีค่าแรงสูงสุดในปี 2022 เนื่องจากยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสสามารถคว้าตัวลิโอเนล เมสซี, เซร์คิโอ รามอส, จานลุยจิ ดอนนารูมา และจิออร์จิโน่ ไวจ์นัลดุมได้ฟรี เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว โดยเสนอให้ขึ้นค่าตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ลิโอเนล เมสซี เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในสโมสร โดยมีรายงานว่าซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินารายนี้มีรายได้สูงถึง 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์


2. เรอัล มาดริด (242 ล้านปอนด์)

เรอัลมาดริดมีแนวโน้มที่จะดึงดูดผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกของสโมสร ไม่เพียงแค่ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและศักดิ์ศรีของพวกเขา แต่ด้วยค่าจ้างมหาศาล น่าแปลกใจที่ แกเร็ธ เบล เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในเรอัล มาดริด โดยที่นักเตะชาวเวลส์รายนี้ทำเงินได้มากถึง 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


3. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (201 ล้านปอนด์)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนักเตะที่ค่าตัวสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษอยู่ในทีม ยิ่งไปกว่านั้น ค่าแรงของพวกเขาก็ยิ่งใหญ่ขึ้นมากด้วยการลงนามของคริสเตียโน โรนัลโด จากยูเวนตุสเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว คริสเตียโน โรนัลโด รับรายได้ประมาณ 5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในขณะที่ผู้รักษาประตูของยูไนเต็ด ดาบิด เด เคอา เป็นหนึ่งในผู้ทำเงินสูงสุดในพรีเมียน์ลีกอังกฤษด้วยเงิน 275,000 ปอนด์


4. บาร์เซโลนา (195 ล้านปอนด์)

บาร์เซโลนาอวดอ้างค่าแรงสูงสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เนื่องจากวิกฤตการณ์ทางการเงิน ชาวกาตาลันจึงชดเชยค่าจ้างโดยไม่ได้ต่อสัญญานักเตะที่ค่าแรงสูงสุดอย่างลิโอเนล เมสซี และยังแสดงประตูทางออกให้อองตวน กรีซมันน์ และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ การเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดเหล่านี้ทำให้รายได้ของสโมสรสมดุลในระดับสูงและทำให้พวกเขามีโอกาสเซ็นสัญญาผู้เล่นในตำแหน่งที่จำเป็นที่ส่งผลต่อทีม ปัจจุบัน เฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตัวสูงสุดในทีมบาร์เซโลนา โดยมิดฟิลด์ชาวดัตช์รายนี้มีรายได้ 354,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


5. ยูเวนตุส (184 ล้านปอนด์)

ยูเวนตุสขายคริสเตียโน โรนัลโดเมื่อฤดูร้อนที่แล้วเพื่อสร้างสมดุลให้กับสโมสรของพวกเขา และการตัดสินใจนั้นก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จแล้ว นอกจากนี้ ยักษ์ใหญ่แห่งตูรินได้ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาของเปาโล ดีบาลา ซึ่งสัญญาจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และเขาจะย้ายออกไปแบบไร้ค่าตัว กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ต้องการต่อสัญญาฉบับปรับปรุง ซึ่งยูเวนตุสปฏิเสธที่จะตกลงเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ลุกลาม ค่าแรงของมัตไตส์ เดอ ลิคต์ อยู่ที่ 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดที่ยูเวนตุส พวกเขายังมีผู้เล่นจำนวนมากที่ได้รับเงินเดือนมหาศาล ซึ่งทำให้ยูเวนตุสเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลยุโรปที่มีค่าแรงสูงสุด


6. บาเยิร์น มิวนิก (166 ล้านปอนด์)

บาเยิร์นมีค่าแรงสูงสุดในบุนเดสลีกาและเป็นหนึ่งใน 10 สโมสรชั้นนำของยุโรป โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดที่บาเยิร์น มิวนิก ด้วยเงินเดือน 369,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เป็นอีกหนึ่งสโมสรฟุตบอลที่มีแฟน ๆ เดิมพันสมัครไทยล็อตโต้มากที่สุด


7. เชลซี (163 ล้านปอนด์)

ขณะนี้เชลซีกำลังเผชิญกับวิกฤตทางการเงินเนื่องจากการคว่ำบาตรของโรมัน อับราฮิโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซีเป็นที่รู้จักในเรื่องของการใช้เงินสดเมื่อใดก็ได้ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการโอนย้ายหรือค่าแรงมหาศาลจากอดีตเจ้าของมหาเศรษฐีในปัจจุบัน การป้องกันแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกตอนนี้เผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอน เนื่องจากคาดว่าเจ้าของคนใหม่จะเข้าครอบครองสโมสรในไม่ช้า ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าเจ้าของใหม่จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนอับราโมวิชหรือไม่ โรเมลู ลูกากู เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตัวสูงสุดที่เชลซี โดยนักเตะชาวเบลเยียมรับเงินรางวัลกลับบ้านที่ 325,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


8. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (146 ล้านปอนด์)

แมนเชสเตอร์ซิตี้ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของมหาเศรษฐีในอาบูดาบีที่ไม่กลัวการใช้จ่ายมหาศาลเมื่อจำเป็น สโมสรสามารถเซ็นสัญญากับผู้เล่นราคาแพงและยังเสนอค่าจ้างจำนวนมากให้พวกเขาด้วย พวกเขาโอ้อวดว่ามีหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในวงการฟุตบอลระดับโลกอย่างเป๊บ กวาดิโอลา นอกจากนี้ เควิน เดอ บรอยน์เป็นผู้เล่นที่ค่าตัวสูงสุดในแมนฯ ซิตี้ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


9. ลิเวอร์พูล (139 ล้านปอนด์)

ลิเวอร์พูลเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงจะคว้าแชมป์ 4 สมัย (4 ถ้วยรางวัล) ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าหงส์แดงจะไม่ชอบเพิ่มค่าตัวเพื่อหลอกล่อผู้เล่นให้มาที่สโมสรเหมือนคู่แข่ง แต่พวกเขาเสนอค่าจ้างที่เหมาะสมให้กับผู้เล่น ขณะนี้พวกเขากำลังดิ้นรนเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการค่าจ้างที่สมเหตุสมผลของโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ สำหรับสัญญาใหม่ ผู้เล่นที่มีรายได้สูงสุดของลิเวอร์พูลคือเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ผู้มีรายได้ 220,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


10. ท็อตแนม (137 ล้านปอนด์)

ความสำเร็จของท็อตแนมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทั้งในและนอกสนามทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก นั่นทำให้พวกเขาสามารถจับผู้เล่นที่ดีที่สุดของพวกเขาได้โดยการจับคู่ (หรือเข้าใกล้) ค่าจ้างที่เสนอให้กับพวกเขาจากที่อื่น อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมสเปอร์ส เป็นหนึ่งในโค้ชที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก กองหน้าดาวรุ่งอย่างแฮร์รี เคน เป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงสุดในทีมท็อตแนม รายได้ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


การระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเงินของสโมสรส่วนใหญ่ โดยบางคนไม่สามารถเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ได้ ในขณะที่คนอื่น ๆ ไม่สามารถที่จะรักษาผู้เล่นที่ดีที่สุดของตนไว้ได้ ทางออกของสโมสรบาร์เซโลนาสำหรับลิโอเนล เมสซี เป็นตัวอย่างที่สำคัญ นอกจากนี้ โควิด-19 ยังบีบให้บางสโมสรขายหรือปล่อยตัวผู้เล่นเพื่อตัดค่าจ้าง เช่น กรณีที่ยูเวนตุสปล่อยคริสเตียโน โรนัลโด


โพสต์โดย : วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เมื่อ 26 ต.ค. 2565 18:33:48 น. อ่าน 139 ตอบ 0

facebook