โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

สิ่งแปลกปลอมในหูชั้นนอกเป็นสาเหตุที่พบบ่อยในการให้บริการในห้องฉุกเฉิน

สิ่งแปลกปลอมในหูชั้นนอกเป็นสาเหตุที่พบบ่อยในการให้บริการในห้องฉุกเฉิน มีเหตุผลหลายประการที่นำไปสู่การหยุดชะงักนี้ ตั้งแต่การเข้าไปของวัตถุโดยไม่ได้ตั้งใจ ไปจนถึงการจัดการที่เกี่ยวข้องกับความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก เกม ความพยายามในการรักษาสุขอนามัยในท้องถิ่น และอาการคัน

เห็นได้ชัดว่าการเอาออกง่าย ผู้เชี่ยวชาญหลายคนอุทิศตัวเองเพื่อเอาสิ่งแปลกปลอมในหูออก ดังนั้นพวกเขาจึงพบกับความหลากหลายของวัตถุซึ่งความสำเร็จของการกำจัดขึ้นอยู่กับเครื่องมือที่เหมาะสม

จาก 462 รายที่มี สิ่งแปลกปลอม ในหู 186 ราย (40.5%) เป็นผู้ป่วยที่มีอายุมากกว่า 16 ปี ในจำนวนนี้ 94 ราย (50,27%) เป็นแมลง ในกลุ่มอายุนี้มีภาวะแทรกซ้อนเกิดขึ้น 33 ราย เป็นแก้วหูทะลุ 8 ราย การจัดการที่ไม่เหมาะสมของหูภายนอกที่มีวัตถุหลากหลายมีบทบาทสำคัญต่อภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้ ดังนั้น ความสำคัญของการเป็นประชากรที่ตระหนักในการหลีกเลี่ยงการใช้วัตถุเพื่อทำความสะอาดและบรรเทาอาการคันหูยังคงชัดเจน ความชุกของแมลงสูงสามารถอธิบายได้จากข้อเท็จจริงของโรงพยาบาลที่ศึกษาเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงในพื้นที่ชนบทที่แพร่หลาย ลักษณะภูมิอากาศของภูมิภาคที่มีฤดูร้อนและร้อนชื้นยังเอื้อต่อแมลงอีกด้วย

นอกจากนี้แมลง หมากประดับ และเมล็ดพืชอื่นๆ ก็เป็นวัตถุที่พบได้ทั่วไป เนื่องจากแมลงและเมล็ดพืชทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนมากขึ้น จากผู้ป่วย 45 รายที่มีถั่วในหู 21 คน (46.6%) จำเป็นต้องนำสิ่งแปลกปลอมออกภายใต้การดมยาสลบ เนื่องจากลักษณะการขยายตัวของเมล็ดพืช โดยส่วนใหญ่เมื่อเมล็ดสัมผัสกับความชื้น เมล็ดจะกินพื้นที่ส่วนใหญ่ของมีทัส ซึ่งทำให้ผู้ป่วยรู้สึกไม่สบาย ความพยายามในการเคลื่อนย้ายที่อยู่อาศัยด้วยการซักล้างและการใช้สิ่งของภายในบ้านทำให้ภาพทางคลินิกของผู้ป่วยแย่ลงหลังจากผ่านบริการระดับตติยภูมิด้วยสัญญาณและอาการของการอักเสบที่สำคัญ การจัดการเฉพาะที่อย่างหนักทำให้ผู้เชี่ยวชาญต้องใช้การดมยาสลบ

การกระจายเรื่องเพศในการศึกษาหลายชิ้นไม่เป็นเนื้อเดียวกัน มีบางอย่าง (10, 11) เช่นเดียวกับเราที่ระบุอุบัติการณ์ที่สำคัญในเพศชายและอื่นๆ (4,5) ที่แสดงถึงความสมดุลของอุบัติการณ์ระหว่างสองเพศ

ผู้ป่วยแปดสิบคน (17,3%) จำเป็นต้องดมยาสลบ ซึ่งเป็นค่ากลางที่พบในการศึกษาที่คล้ายคลึงกันซึ่งแปรผันจาก 8,6% (4) ถึง 30% (12)

โพสต์โดย : ้hasa ้hasa เมื่อ 28 พ.ย. 2565 14:50:55 น. อ่าน 138 ตอบ 0

facebook