MENU
เว็บบอร์ด
ผลบอล
วิเคราะห์บอล
ไฮไลท์ฟุตบอล
ตารางคะแนน
ดูบอลสด
Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอลวันนี้
ตารางบอลพรุ่งนี้
ผลบอลย้อนหลัง
ทายผลบอล
ข่าววันนี้
ข่าวเด่นวันนี้
ข่าวพรีเมียร์ลีค
ข่าวลาลีกา
ข่าวบุนเดสลีกา
ข่าวกัลโซ่ ซีเรียอา
ข่าวลีกเอิง
ข่าวไทยพรีเมียร์ลีก
ข่าวยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
ข่าวยูโรป้า
ข่าวฟุตบอลโลก
ลิ้งดูบอล
คลิปไฮไลท์
ไฮไลท์ฟุตบอลอุ่นเครื่อง
ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก
ไฮไลท์ลาลีกา
ไฮไลท์บุนเดสลีกา
ไฮไลท์กัลโซ่ ซีเรียอา
ไฮไลท์ลีกเอิงฝรั่งเศษ
ไฮไลท์ไทยพรีเมียร์ลีก
ไฮไลท์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
ไฮไลท์ยูโรป้า
ผลบอล
ดูทีวีออนไลน์
วิเคราะห์บอล
ตารางคะแนน
พรีเมียร์ลีค
แชมเปี้ยนชิพอังกฤษ
ลาลีกา
บุนเดสลีกา
กัลโซ่ซีเรียอา
ลีกเอิงฝรั่งเศส
ไทยพรีเมียร์ลีก
ไทยดิวิชั่น1
Holland Eredivisie
บุนเดสลีก้า2 เยอรมัน
ลาลีกา2 สเปน
ซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส
เว็บบอร์ด
ติดต่อโฆษณา
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย
นักวิจัยด้านจิตวิทยาให้มุมมองใหม่เกี่ยวกับวิธีที่ทารกเชื่อมโยงชื่อกับวัตถุ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญสำหรับการพัฒนาภาษา
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักวิจัยใช้การบันทึกเวลารับประทานอาหารด้วยภาพและเสียงเป็นเวลา 67 ชั่วโมงของทารก 14 คน อายุตั้งแต่ 7 ถึง 11 เดือน โดยสุ่มตัวอย่างความสม่ำเสมอทางสถิติของปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวันของทารกกับผู้คนและวัตถุต่างๆ ข้อมูลเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดข้อมูลที่ใหญ่กว่ามากที่เรียกว่า Home View Project ซึ่งห้องทดลองของ Smith ติดตั้งกล้องส่องศีรษะให้กับื
ทารก
เพื่อให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลสามารถบันทึกกิจกรรมประจำวันหลายชั่วโมงในบ้านของพวกเขาได้ Smith กล่าวว่า "เมื่อนักวิทยาศาสตร์คิดถึงวิธีการที่ทารกสามารถเรียนรู้คำศัพท์ได้ พวกเขามักจะเน้นไปที่กลไกการรู้คิดภายใน" Smith กล่าว "ข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับชื่อและวัตถุที่เกิดขึ้นร่วมกันนี้ไม่ผิด แต่ถ้าคุณมองสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ของทารกให้กว้างขึ้น คุณจะเห็นงานการเรียนรู้ของพวกเขา - และกลไกที่การเรียนรู้นี้อาจเกิดขึ้น - แตกต่างกัน เราจำเป็นต้อง ศึกษาโครงสร้างของสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เหล่านี้ ไม่ใช่แค่กลไกการรู้คิดภายในเท่านั้น เพราะนั่นจะบอกเราเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นต้องมีเพื่อให้เด็กเรียนรู้ภาษา" ความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการเรียนรู้จะช่วยให้นักวิจัยและแพทย์สามารถพัฒนาวิธีการช่วยเหลือสำหรับเด็กที่ถูกมองว่าเป็น "คนพูดช้า" ซึ่งเผยให้เห็นวิธีที่สภาพแวดล้อมสามารถเสริมเพื่อช่วยเด็กที่เรียนรู้ภาษาได้ช้ากว่าเพื่อน มุมมองที่กว้างขึ้นของการเรียนรู้ชื่อวัตถุนี้สอดคล้องกับระบบหน่วยความจำที่ทำงานในนีโอคอร์เท็กซ์ของสมองซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าทำงานได้ตั้งแต่ยังเป็นทารก และสร้างการแทนหน่วยความจำในช่วงเวลาที่ยาวนาน Smith กล่าว เธอเสริมว่าเมื่อความทรงจำที่ดีถูกเปิดใช้งานอีกครั้งโดยข้อมูลใหม่ ข้อมูลใหม่จะถูกรวมเข้ากับหน่วยความจำที่มีอยู่อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น การได้ยินคำว่า "ตาราง" เพียงครั้งเดียวจะสมเหตุสมผลเมื่อได้ยินในบริบทของความทรงจำที่มองเห็นได้ของตาราง "ช่วงเวลาแห่งประสบการณ์" ทั้งสองนี้ - และการทำงานของระบบความจำ neocortical - ที่นักวิจัยยืนยันว่าทารกทำการเชื่อมโยงระหว่างคำและวัตถุเป็นครั้งแรก Clerkin กล่าวว่า "แนวคิดก็คือในช่วงเวลาที่ยาวนาน ร่องรอยของความทรงจำสำหรับวัตถุที่มองเห็นจะถูกสร้างขึ้นอย่างช้าๆ ใน neocortex "เมื่อมีการพูดคำใดคำหนึ่งในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง และการติดตามความทรงจำก็เปิดใช้งานอีกครั้งในเวลาใกล้เคียงกับชื่อ กลไกนี้ช่วยให้ทารกสามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว" นักวิจัยกล่าวว่างานของพวกเขายังมีนัยสำคัญสำหรับนักวิจัยด้านการเรียนรู้ของเครื่องที่กำลังออกแบบและสร้างปัญญาประดิษฐ์เพื่อจำแนกประเภทวัตถุ งานดังกล่าวซึ่งมุ่งเน้นไปที่วิธีการสอนชื่อหมวดหมู่นั้นต้องการการฝึกอบรมจำนวนมากสำหรับระบบการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อเข้าใกล้การจดจำวัตถุของมนุษย์ นัยของวิถีทางของทารกในการศึกษานี้ชี้ให้เห็นถึงแนวทางใหม่ในการเรียนรู้ของเครื่อง ซึ่งการฝึกอบรมมีโครงสร้างคล้ายกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติมากขึ้น และหมวดหมู่วัตถุจะเรียนรู้ก่อนโดยไม่มีป้ายกำกับ หลังจากนั้นจึงจะเชื่อมโยงกับป้ายกำกับ
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : ppp
เมื่อ 21 ก.พ. 2566 16:05:54 น. อ่าน 148 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์