MENU
เว็บบอร์ด
ผลบอล
วิเคราะห์บอล
ไฮไลท์ฟุตบอล
ตารางคะแนน
ดูบอลสด
Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอลวันนี้
ตารางบอลพรุ่งนี้
ผลบอลย้อนหลัง
ทายผลบอล
ข่าววันนี้
ข่าวเด่นวันนี้
ข่าวพรีเมียร์ลีค
ข่าวลาลีกา
ข่าวบุนเดสลีกา
ข่าวกัลโซ่ ซีเรียอา
ข่าวลีกเอิง
ข่าวไทยพรีเมียร์ลีก
ข่าวยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
ข่าวยูโรป้า
ข่าวฟุตบอลโลก
ลิ้งดูบอล
คลิปไฮไลท์
ไฮไลท์ฟุตบอลอุ่นเครื่อง
ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก
ไฮไลท์ลาลีกา
ไฮไลท์บุนเดสลีกา
ไฮไลท์กัลโซ่ ซีเรียอา
ไฮไลท์ลีกเอิงฝรั่งเศษ
ไฮไลท์ไทยพรีเมียร์ลีก
ไฮไลท์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
ไฮไลท์ยูโรป้า
ผลบอล
ดูทีวีออนไลน์
วิเคราะห์บอล
ตารางคะแนน
พรีเมียร์ลีค
แชมเปี้ยนชิพอังกฤษ
ลาลีกา
บุนเดสลีกา
กัลโซ่ซีเรียอา
ลีกเอิงฝรั่งเศส
ไทยพรีเมียร์ลีก
ไทยดิวิชั่น1
Holland Eredivisie
บุนเดสลีก้า2 เยอรมัน
ลาลีกา2 สเปน
ซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส
เว็บบอร์ด
ติดต่อโฆษณา
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย
วัยรุ่นย้ายไอคอนวิดีโอด้วยจินตนาการ
เด็กวัยรุ่นกับเกมคอมพิวเตอร์เป็นของคู่กัน ตอนนี้ เด็กวัยรุ่นในเขตเซนต์หลุยส์และเกมคอมพิวเตอร์เลิกเล่นไปแล้ว ต้องขอบคุณการทดลองที่ไม่เหมือนใครซึ่งดำเนินการโดยทีมศัลยแพทย์ประสาท นักประสาทวิทยา และวิศวกรที่มหาวิทยาลัยวอชิงตันในเซนต์หลุยส์ เด็กชายอายุ 14 ปีที่ป่วยเป็นโรคลมบ้าหมู เป็นวัยรุ่นคนแรกที่เล่นวิดีโอเกมสองมิติ Space Invaders โดยใช้เพียงสัญญาณจากสมองของเขาในการเคลื่อนไหว การให้ผู้ทดลองเคลื่อนย้ายวัตถุโดยใช้สมองเท่านั้นมีความหมายต่อการสร้างอุปกรณ์ชีวการแพทย์ที่สามารถควบคุมแขนขาเทียมได้ เช่น การทำให้ผู้พิการสามารถขยับแขนหรือขาเทียมได้ด้วยการคิดเกี่ยวกับมัน เกมเมอร์หลายคนนึกถึงเกม Space Invaders ของ Atari ซึ่งเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมแนวใหม่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงปลายยุค 70 ผู้เล่นควบคุมการเคลื่อนที่ของปืนใหญ่เลเซอร์ที่เคลื่อนที่ได้ซึ่งเคลื่อนที่ไปมาที่ด้านล่างของหน้าจอวิดีโอ แถวต่อแถวของวิดีโอเอเลี่ยนเดินไปมาบนหน้าจอ ค่อยๆ ลงมาจากบนลงล่างของหน้าจอ วัตถุประสงค์คือเพื่อป้องกันไม่ให้เอเลี่ยนตัวใดตัวหนึ่งลงมาที่ด้านล่างของหน้าจอ ซึ่งจะเป็นการจบเกม ผู้เล่นมีการจัดหากระสุนไม่จำกัด เอเลี่ยนสามารถยิงกลับมาที่ผู้เล่นซึ่งต้องหลบหลีก เคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวา มีระดับการเล่นมากมายซึ่งสะท้อนถึงความเร็วที่เอเลี่ยนลงมา วิชาที่มหาวิทยาลัยวอชิงตันเชี่ยวชาญในการเล่นสองระดับแรก โดยใช้เพียงจินตนาการของเขา นี่คือวิธี:
วัยรุ่น
มีตารางบนสมองของเขาเพื่อบันทึกสัญญาณพื้นผิวสมอง ซึ่งเป็นเทคนิคส่วนต่อประสานระหว่างสมองกับเครื่องจักรที่ใช้กิจกรรมอิเล็กโทรคอร์ติกราฟี (ECoG) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ถูกบุกรุกโดยตรงจากพื้นผิวสมอง เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากเทคนิคที่ใช้บ่อยในการศึกษามนุษย์ที่เรียกว่ากิจกรรมอิเล็กโทรเอนฟาโลกราฟิก (EEG) ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่รุกรานโดยอิเล็กโทรดที่อยู่นอกสมองบนหนังศีรษะ วิศวกรตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์ Atari เพื่อเชื่อมต่อกับระบบส่วนต่อประสานสมองกับเครื่องจักร Eric C. Leuthardt, MD, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านศัลยกรรมระบบประสาทที่ School of Medicine และ Daniel Moran, Ph.D., ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเด็กชายที่ฝังกริดเพื่อให้นักประสาทวิทยาและศัลยแพทย์ระบบประสาท สามารถหาพื้นที่ในสมองที่เป็นจุดสนใจสำหรับโรคลมชัก โดยหวังว่าจะเอาออกเพื่อหลีกเลี่ยงอาการชักในอนาคต ในการทำเช่นนี้ เด็กชายและแพทย์ของเขา Dr. Mathew Smyth และ Dr. John Zempel ต้องรอให้เกิดอาการชัก ใช้แก้วเหล้า ด้วยการอนุมัติของผู้ป่วยและผู้ปกครองของเขาและคณะกรรมการพิจารณาของสถาบันแพทยศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยวอชิงตัน Leuthardt และ Moran ได้เชื่อมต่อผู้ป่วยกับคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนซึ่งใช้โปรแกรมพิเศษที่เรียกว่า BCI2000 (พัฒนาโดยผู้ทำงานร่วมกัน Gerwin Schalk ที่ Wadsworth Center นิวยอร์ก กระทรวงสาธารณสุขของรัฐในออลบานี) ซึ่งเกี่ยวข้องกับวิดีโอเกมที่เชื่อมโยงกับตาราง ECoG จากนั้นพวกเขาขอให้เด็กชายทำงานด้านการเคลื่อนไหวและการพูดต่างๆ ขยับมือในลักษณะต่างๆ พูดและจินตนาการ ทีมสามารถดูได้จากข้อมูลว่าส่วนใดของสมองและสัญญาณสมองใดที่สัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวเหล่านี้ จากนั้นพวกเขาขอให้เด็กชายเล่นเกม Space Invaders แบบสองมิติที่เรียบง่ายโดยขยับลิ้นและมือของเขา จากนั้นเขาถูกขอให้จินตนาการถึงการเคลื่อนไหวเดียวกัน แต่ห้ามใช้มือหรือลิ้นจริงๆ เมื่อเขาเห็นเคอร์เซอร์ในวิดีโอเกม เขาก็ควบคุมมันด้วยสมองของเขา
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : ppp
เมื่อ 22 ก.พ. 2566 15:47:19 น. อ่าน 146 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์