MENU
เว็บบอร์ด
ผลบอล
วิเคราะห์บอล
ไฮไลท์ฟุตบอล
ตารางคะแนน
ดูบอลสด
Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอลวันนี้
ตารางบอลพรุ่งนี้
ผลบอลย้อนหลัง
ทายผลบอล
ข่าววันนี้
ข่าวเด่นวันนี้
ข่าวพรีเมียร์ลีค
ข่าวลาลีกา
ข่าวบุนเดสลีกา
ข่าวกัลโซ่ ซีเรียอา
ข่าวลีกเอิง
ข่าวไทยพรีเมียร์ลีก
ข่าวยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
ข่าวยูโรป้า
ข่าวฟุตบอลโลก
ลิ้งดูบอล
คลิปไฮไลท์
ไฮไลท์ฟุตบอลอุ่นเครื่อง
ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก
ไฮไลท์ลาลีกา
ไฮไลท์บุนเดสลีกา
ไฮไลท์กัลโซ่ ซีเรียอา
ไฮไลท์ลีกเอิงฝรั่งเศษ
ไฮไลท์ไทยพรีเมียร์ลีก
ไฮไลท์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
ไฮไลท์ยูโรป้า
ผลบอล
ดูทีวีออนไลน์
วิเคราะห์บอล
ตารางคะแนน
พรีเมียร์ลีค
แชมเปี้ยนชิพอังกฤษ
ลาลีกา
บุนเดสลีกา
กัลโซ่ซีเรียอา
ลีกเอิงฝรั่งเศส
ไทยพรีเมียร์ลีก
ไทยดิวิชั่น1
Holland Eredivisie
บุนเดสลีก้า2 เยอรมัน
ลาลีกา2 สเปน
ซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส
เว็บบอร์ด
ติดต่อโฆษณา
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย
ผู้บริโภคคิดว่าผลิตภัณฑ์อาหารบรรจุหีบห่อที่ติดฉลากด้วยคำเหล่านั้นดีต่อสุขภาพมากกว่าที่เป็นจริง
การศึกษาตรวจสอบระดับที่ผู้บริโภคเชื่อมโยงคำศัพท์ทาง
การตลาด
เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์อาหารกับสุขภาพที่ดี พบว่าผู้บริโภคมักจะมองว่าผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคำสละสลวยเกี่ยวกับสุขภาพนั้นดีต่อสุขภาพมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าแผงข้อมูลโภชนาการที่พิมพ์บนบรรจุภัณฑ์อาหารตามที่กำหนดโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาแทบไม่สามารถต่อต้านการตลาดคำนิยมนั้นได้ "คำต่างๆ เช่น สารอินทรีย์ สารต้านอนุมูลอิสระ ธรรมชาติ และปราศจากกลูเตนบ่งบอกถึงประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ" นอร์ธอัพกล่าว "เมื่อผู้คนหยุดคิดเกี่ยวกับมัน ไม่มีอะไรที่ดีต่อสุขภาพเกี่ยวกับ Antioxidant Cherry 7-Up - ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยน้ำเชื่อมฟรุกโตสหรือน้ำตาลสูง แต่ชื่อของมันทำให้คุณรู้ว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพบางอย่าง ไม่ดีต่อสุขภาพเลย” การศึกษายังพิจารณาถึงจิตวิทยา "การเตรียมการ" ที่อยู่เบื้องหลังคำต่างๆ เพื่ออธิบายว่าทำไมคำบางคำกระตุ้นให้ผู้บริโภคกำหนดประโยชน์ต่อสุขภาพให้กับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนผสมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ "ตัวอย่างเช่น ถ้าฉันให้คำว่า 'หมอ' แก่คุณ ไม่เพียงแต่ 'หมอ' เท่านั้นที่จะเข้าถึงได้ในความคิดของคุณ แต่ตอนนี้สิ่งอื่นๆ ทั้งหมดนี้จะสามารถเข้าถึงได้ในความคิดของคุณ 'พยาบาล' 'หูฟังของแพทย์' ฯลฯ "นอร์ธอัพกล่าว "จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคำเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ คำเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะมีอิทธิพลหรือมีอคติต่อกรอบความคิดของคุณ และวิธีที่คุณประเมินบางสิ่ง" แนวคิดที่ถูกกระตุ้นนี้พร้อมที่จะมีอิทธิพลต่อความคิดและพฤติกรรมในภายหลัง โดยมักไม่มีความตระหนักอย่างชัดเจนถึงอิทธิพลนี้ ซึ่งเรียกว่า priming effect นอร์ธอัพกล่าว
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : ppp
เมื่อ 8 มี.ค. 2566 12:14:00 น. อ่าน 145 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์