โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 สถานที่เที่ยวพิษณุโลก

  พิษณุโลก หรือ เมืองสองแคว จังหวัดที่มาพร้อมกับประวัติศาสตร์อันยาว และธรรมชาติอันงดงาม ควรค่าแก่การไปเยือนเป็นอย่างมาก เราจึงตั้งใจคัดสรร
  อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย จนถึง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งหมด 191,875 ไร่  ด้วยความที่เป็นป่าต้นน้ำลำธาร พื้นที่ในบริเวณอุทยานฯ
2. ลานหินปุ่ม
    ลานหินปุ่ม คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คาดว่าเกิดจากการสึกกร่อนของหิน รวมถึงน้ำฝนและลมที่กัดเซาะเป็นเวลาหลายร้อยล้านปี
3. ทุ่งดอกกระดาษ
ไฮไลท์ของพิษณุโลกในช่วงฤดูหนาว นอกจาก ดอกนางพญาเสือโคร่ง แล้ว ก็ยังมี ทุ่งดอกกระดาษ ที่จะบานสวยสร้างสีสันตามแนวผาใน
 4. เขาโปกโล้น 
หากพูดถึงจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ก็คงต้องรวม เขาโปกโล้น อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เข้าไปด้วย เพราะเราจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของแสงอาทิตย์ที่ค่อยๆ
อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เป็นอุทยานที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศไทย กินพื้นที่ตั้งแต่ อำเภอวังทอง อำเภอนครไทย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก จนถึง อำเภอเขาค้อ
6. น้ำตกแก่งซอง
  น้ำตกแก่งซอง น้ำตกขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพิษณุโลกที่ได้รับความนิยมจากชาวเมืองและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
7. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก
 ล่องแก่งลำน้ำเข็ก กิจกรรมสุดมันส์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงตุลาคม ในระยะทาง 8 กิโลเมตร
8. จุดชมวิวเนินมะปราง
 จุดชมวิวบ้านสวนชมวิว หรือ จุดชมวิวเนินมะปราง ตั้งอยู่ใน บ้านสวนชมวิว โฮมสเตย์ แห่งหมู่บ้านเผ่าไทย อำเภอเนินมะปราง เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งที่เราจะได้เห็นรอยต่อของ 5 จังหวัด
9. เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น
 มาถึงพิกัดสุดอเมซิ่งแห่งตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปรางอย่าง เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น อายุยาวนานกว่า 300 ล้านปี
ท่ามกลางป่าทึบในภูเขาหินปูนเป็นที่ตั้งของ น้ำตกขุนห้วยเทิน ซึ่งกำเนิดจากสายน้ำในฤดูฝนที่ไหลลงสู่ลำห้วยที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ขุนห้วยเทิน ก่อนจะไหลผ่านเชิงเขาหินปูน และกัดเซาะจนเป็นชั้นน้ำตกเล็กๆ 



โพสต์โดย : สมยศ สมยศ สมยศ สมยศ เมื่อ 9 ม.ค. 2567 07:02:50 น. อ่าน 144 ตอบ 0

facebook