10 อันดับของขวัญยอดนิยมตลอดกาล
– อันดับ 1 ดอกกุหลาบ +400%
– อันดับ 2 ตุ๊กตาหมี +180%
– อันดับ 3 เครื่องประดับจิวเวลรี่ +95%
– อันดับ 4 นาฬิกา +59%
– อันดับ 5 น้ำหอม +50%
– อันดับ 6 ช็อกโกแลต +47%
– อันดับ 7 ลิปสติก +29%
– อันดับ 8 ชุดชั้นใน +17%
– อันดับ 9 กระเป๋าถือ +12%
– อันดับ 10 ไวน์ +8%
นอกจากนั้น CRC VoiceShare ยังได้สรุป 3 แง่มุมของพฤติกรรมการใช้จ่ายของขวัญวาเลนไทน์ ได้แก่ 1) ระยะเวลา
โดยภาพรวม คู่รักมักจะเตรียมการในระยะเวลาที่ค่อนข้างกระชั้นชิด เป็นที่มาของเทรนด์ “Last-Minute Lovers” ที่เกิดสอดคล้องกันทั่วโลก 2) งบประมาณ และ 3) สถานที่
เทรนด์ Last-Minute Lovers มาแรง
– คู่รักที่ซื้อของขวัญล่วงหน้าเพียง 1 วัน 30%
– คู่รักที่ซื้อของขวัญล่วงหน้า 1 สัปดาห์ 60%
– คู่รักที่ซื้อของขวัญล่วงหน้า 1-6 เดือน 8%
– คู่รักที่ซื้อของขวัญล่วงหน้า 6 เดือนขึ้นไป 2%
งบประมาณ
– วางแผนซื้อของขวัญวาเลนไทน์ในงบ 500-1,000 บาท 36%
– วางแผนซื้อของขวัญวาเลนไทน์ในงบ 1,000-3,000 บาท 33%
– วางแผนซื้อของขวัญวาเลนไทน์ในงบ 3,000 บาทขึ้นไป 21%
แหล่งที่มาของขวัญ
– นิยมเดินเลือกของขวัญที่ห้างสรรพสินค้า 85%
เนื่องจากมีความสะดวกสบายและสามารถรับสินค้าได้ทันที
– ซื้อของขวัญผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดียต่างๆ 15%
ในส่วนของพฤติกรรมด้านอื่นๆ ในการฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ของคนไทย ผลการสำรวจพบว่า
– ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์ในระดับมาก-มากที่สุด กว่า 30%
กิจกรรมคู่รักที่เป็นที่นิยม
ร้านอาหาร-ห้างสรรพสินค้า ครองตำแหน่งสถานที่ยอดนิยมสำหรับการฉลองในวันวาเลนไทน์ยอดนิยม
– ร้านอาหารญี่ปุ่น 42%
– ร้านอาหารไทย 27%
ซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดในกลุ่ม Baby Boomers
– ร้านอาหารอิตาเลียน 10% เลือก
ซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดในกลุ่ม Gen Z
โพสต์โดย : TK88 เมื่อ 12 ก.พ. 2567 02:12:55 น. อ่าน 151 ตอบ 0