โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

พาไปดู 10 ที่เที่ยวระนองแสนสวย ไปเมื่อไหร่ก็ฟิน


ระนองคือหนึ่งเมืองรองของภาคใต้ซึ่งหลายคนอาจจะเคยมองผ่าน แต่จริงๆ แล้วที่นี่นับเป็นอีกพิกัดที่ไม่อยากให้คนรักธรรมชาติมองข้ามไป เพราะมีพิกัดสวยแปลกตาให้ไปชมหลากหลายเลยเชียวละ แถมข้อดีของการมาเที่ยวระนองก็คือบรรยากาศสบายๆ ไม่แออัดเหมือนเมืองใหญ่ด้วยนะ ธรรมชาติก็สวย ของกินก็อร่อย เดินทางก็สะดวกสบาย ใครสนใจรีบจองตั๋วเครื่องบินระนองกับ Traveloka Travel & Lifestyle Supper app ไว้เลยจ้า ช่วงนี้ยังเป็นไฮซีซั่นอยู่นะ รีบไปเลยจ้ะ รับรองว่าฟินแน่นอน

เกาะสวยกลางทะเลอันดามันที่ให้ฟีลลิ่งเหมือนได้ไปมัลดีฟส์กันเลยละ เพราะที่นี่มีหาดทรายขาวเนียนละเอียด รายล้อมด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใสไล่โทนสวยสบายตา แถมยังเป็นที่อาศัยของค้างคาวแม่ไก่นับพันตัวอีกด้วยนะ เกาะค้างคาวนั้นนับเป็นเกาะที่สวยที่สุดของระนองเลยจ้า ใต้ทะเลยังมีแนวปะการังสวยๆ ที่เหมาะกับการมาดำน้ำกันอีกด้วยนะ นั่งเรือจากหาดบางเบนมาแค่ประมาณ 40 นาทีเท่านั้น ก็ได้ฟินกับธรรมชาติสวยๆ กันแล้วจ้า มาระนองเมื่อไหร่ต้องปักหมุดเอาไว้เลย

นี่คืออีกหนึ่งพิกัดที่เคยได้ชื่อว่าเป็น Unseen Thailand เลยละ ส่วนหนึ่งก็เพราะที่นี่จะมีความสวยแปลกตาต่างกันไปในแต่ละฤดู ภูเขาหญ้าเป็นเนินเขาขนาดไม่สูงมากประมาณ 3 - 4 ลูก ซึ่งมีทางเดินเชื่อมต่อถึงกัน จุดเด่นสำคัญคือบริเวณนี้นั้นแทบจะไม่มีต้นไม้ใหญ่ ในช่วงหน้าแล้งทุ่งหญ้าที่นี่จะแลดูคล้ายพรมสีทองสวยแปลกตา แต่ถ้ามาในช่วงหน้าฝนทั่วทุกมุมจะเต็มไปด้วยสีเขียวสวยไปอีกแบบนะ เดินทางง่ายเพราะเข้าถึงได้ด้วยรถยนต์จ้า เป็นอีกพิกัดที่เหมาะจะมาเดินเล่นชมวิวหรือแชะรูปแบบชิลล์ๆ กัน

เกาะดังเมืองระนองที่เป็นอีกพิกัดซึ่งให้อารมณ์คล้ายได้ไปมัลดีฟส์เลยนะ เพราะนอกจากความสวยของหาดทรายและน้ำทะเลใสๆ แล้ว บนเกาะพยามยังมีรีสอร์ทซึ่งเป็นบ้านหลังเล็กน่ารักกลางผืนน้ำให้พักกันด้วยจ้า นอกจากที่นี่ก็ยังมีที่พักริมทะเลให้เลือกกันอีกหลายแห่งเลยด้วยน้า บนเกาะพยามใช้การเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก แถมยังมีหาดสวยหลายบรรยากาศให้ไปปักหมุดกัน อยากมาดำน้ำก็มีปะการังและฝูงปลาสวยๆ ให้ชมกันด้วยนะ นี่คือเกาะที่ค่อนข้างสะดวกสบายแต่ยังมีบรรยากาศสงบให้สัมผัสกัน ใครชอบความชิลล์แบบนี้รีบจองตั๋วเครื่องบิน Traveloka Travel & Lifestyle Super App ไปเกาะพยามกันได้เลย

พิกัดสุดชิลล์ในอำเภอเมืองที่เต็มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ กับวิวอ่างเก็บน้ำซึ่งรายล้อมไปด้วยทิวเขาสูงต่ำรอบด้าน ซึ่งช่วงเย็นๆ จะเหมาะกับการมาเดินเล่นหรือปั่นจักรยานรับลมเย็นสบายกันแบบสุดๆ เลยละ ในบางครั้งหลังฝนตกใหม่ๆ จะมีหมอกขาวๆ ลอยอ้อยอิ่งให้เห็นกันด้วยนะ ใครมองหาพิกัดบรรยากาศสบายไว้เดินเล่นนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจแบบไม่ต้องออกไปไกลจากตัวเมืองมากมายนัก ปักหมุดเอาไว้เลย

บอกก่อนเลยว่านี่คือพิกัดที่คนรักการถ่ายรูปพลาดไม่ได้ เพราะเป็นหาดสวยซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองไปประมาณ 9 กิโลเมตรเท่านั้น หาดชาญดำริมีไฮไลท์เป็นวิวสุดคลาสสิกของสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวจากชายหาดลงไปถึงกลางทะเล และยังมีจุดชมวิวที่มองเห็นได้ไกลจนถึงเกาะสองหรือ Victoria Point ในเขตประเทศเมียนมาร์เลยจ้า ว่ากันว่านี่คือจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดจุดหนึ่งในเมืองไทยเลยด้วยน้า เพราะช่วงทไวไลท์ที่ฟ้ากำลังไล่โทนสี บนสะพานนี้จะมีแสงไฟที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกให้ทวีคูณขึ้นไปอีกจ้ะ เป็นพิกัดที่มาถ่ายรูปก็สวย จูงมือคนรู้ใจมาเดินด้วยก็ฟิน!

หนึ่งในพิกัดสวยที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน ซึ่งเป็นอุทยานฯ บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน ครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัดระนองและพังงา รวมถึงบรรดาเกาะต่างๆ อีกหลายเกาะเลยเชียวละ ตัวหาดแหลมสนนั้นอยู่ถัดจากหาดบางเบนไปประมาณ 4 กิโลเมตรเท่านั้น มีลักษณะเป็นชายหาดกว้างสีขาวสะอาดตา แล้วยังมีแนวสนตามธรรมชาติให้ความร่มรื่นไปตลอดแนวหาดเลยเชียวละ ที่นี่เป็นอีกพิกัดซึ่งดูพระอาทิตย์ตกได้สวยมากด้วยนะ ไม่เชื่อก็มาดูด้วยตาตัวเองกันได้เลย

ที่นี่นับเป็นอีกหนึ่งพิกัดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดระนองเลยจ้า เพราะวิวที่จะได้เห็นตรงหน้านั้นเป็นจุดบรรจบกันของลำน้ำกระบุรีและลำน้ำละอุ่นก่อนจะไหลลงสู่ทะเลอันดามัน ในวันที่อากาศเป็นใจก็ยังมองเห็นวิวข้ามช็อตไปได้ถึงทางฝั่งเมียนมาร์ ซึ่งมีทั้งภูเขาและเกาะแก่งต่างๆ มากมาย แถมบางครั้งยังอาจจะมีทะเลหมอกให้เห็นได้จากตรงนี้เลยด้วยจ้า เป็นอีกจุดสวยที่เมื่อจองตั๋วเครื่องบิน Traveloka Travel & Lifestyle Super App มาระนองแล้วนะ ขอแนะนำว่าอย่าพลาดเชียว

อีกหนึ่งพิกัดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน และเป็นอีกหนึ่งจุดที่มาชมพระอาทิตย์ตกได้สวยน่าประทับใจ เพราะเราจะได้เห็นทิวทัศน์ของป่าสนโบราณอายุนับร้อยปี อยู่ท่ามกลางชายหาดซึ่งมีพื้นที่กว้างใหญ่ แบ็คกราวนด์ด้านหลังก็เป็นแนวทิวเขายาวเหยียดสุดสายตา บางจุดของหาดบางเบนนั้นยังสามารถลงเล่นน้ำกันได้ ใครแต้มบุญสูงหน่อยก็ยังมีโอกาสเห็นทะเลหมอกมาลอยร่วมเฟรมในบางวันอีกด้วยนะ เป็นอีกพิกัดที่ตอนเย็นๆ จะโรแมนติกมากจ้า ปักหมุดมาเที่ยวกันให้ไว

จากความสวยของทะเลทั้งหลาย ขอชวนเปลี่ยนบรรยากาศมาผ่อนคลายแบบชุ่มฉ่ำริมน้ำตกกันบ้างดีกว่า อุทยานฯ นี้มีพื้นที่กว้างกว่า 417,500 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดชุมพรและระนองเลยจ้า ตัวน้ำตกหงาวในอุทยานฯ นั้นมีไฮไลท์สวยสะดุดตาที่สะพานเล็กๆ สีแดงสดท่ามกลางผืนป่าดงดิบที่สมบูรณ์เขียวขจี ตลอดเส้นทางยังมีต้นไม้ ดอกไม้ และสัตว์เฉพาะถิ่นมากมายให้เห็นกันได้ด้วยละ เชื่อว่าจะเป็นอีกพิกัดที่สายเขียวแฮปปี้แน่นอน

ประภาคารอันเป็นสัญลักษณ์ของท่าเทียบเรือด่านศุลกากรเมืองระนอง ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคาร 8 เหลี่ยม มีความสูงรวม 50 เมตร และนับเป็นประภาคารที่สูงที่สุดของเมืองไทยเลยด้วยจ้า ด้านบนของตัวประภาคารเปิดให้ขึ้นไปชมวิวมุมสูงรอบด้านกันได้ จากที่นี่จะมองเห็นลำน้ำกระบุรีไปจนถึง Victoria Point ของประเทศเมียนมาร์ ช่วงกลางวันก็สวยในรูปแบบนึงนะ แต่ถ้าอยากเห็นวิวพีคๆ แนะนำว่าช่วงพระอาทิตย์ตกน่ะสวยแจ่มน่าประทับใจ เป็นอีกพิกัดในระนองที่ไม่ควรพลาดเลย

โพสต์โดย : ขั้นเทพ ขั้นเทพ เมื่อ 3 ส.ค. 2567 17:20:11 น. อ่าน 29 ตอบ 0

facebook