โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

10 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน 2566 ที่เที่ยวหน้าหนาว สายต่อนยอน ต้องมาเช็กอิน


  แม่ฮ่องสอน เป็นอีกจังหวัดที่ควรค่าแก่การปักหมุดไปเที่ยว เราจะพามาเช็กลิสต์กันกับ 21 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน 2566 แม้จะต้องฝ่าพันกว่าโค้งเพื่อไปเที่ยวที่นี่ก็คุ้มที่จะไป เที่ยวหน้าหนาว กันที่นี่ เพราะเป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวเยอะมาก ทั้ง ที่เที่ยวธรรมชาติ ทะเลหมอก อากาศดีๆ อาหารอร่อย รวมไปถึงวัฒนธรรมอันหลากหลายของคนหลายชนชาติมารวมกัน ทำให้เป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ และถ้าจะไปแอ่ว แม่ฮ่องสอน แล้ว ที่ไหนที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด! มาดูกันค่ะ

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อยู่ที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ค่ะ ที่นี่จะสวยงามอร่ามมากๆ เมื่อดอกบัวตองทั้ง 500 ไร่ บานสะพรั่งพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ค่ะ ทุ่งดอกบัวตองจะถูกรายล้อมด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน ราวกับนำเอาสีเหลืองสดใสมาสาดละเลงจนทั่ว รับรองว่าคุ้มค่าที่จะไปเพื่อให้ได้เห็นภาพนี้จริงๆ ค่ะ 

บรรยากาศท่ามกลางขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้บานสะพรั่ง และชาอุ่นๆ ต้องมาที่นี่เลยค่ะ บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ที่รายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ แม่ฮ่องสอน บรรยากาศของที่นี่ทำให้แทบไม่รู้สึกว่าอยู่เมืองไทย จังหวะนึงแอบเผลอๆ คิดไปว่ากำลังอยู่ในฉากของหนังจีนกำลังภายในสักเรื่องเลยทีเดียว




อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งถือว่าเป็นความอัศจรรย์จากธรรมชาติ มีความงดงามไม่แพ้ที่ใด นั่นก็คือ กองแลน หรือ ปายแคนยอน ค่ะ พื้นที่เขาแห่งนี้เกิดจากการยุบตัวของดินและการกัดเซาะด้วยลมและฝนในบริเวณกว้าง จนเกิดเป็นร่องลึกและหน้าผาสูงชัน พื้นดินบางส่วนยุบตัวลงไปมากจนเหลือเพียงทางแคบๆ ลักษณะคล้ายแพะเมืองผีในจังหวัดแพร่ เป็นอีกที่ที่น่าไปเที่ยวสุดๆ

  Thom’s Pai Elephant Camp เป็นแคมป์ช้างแห่งแรกในอำเภอปาย และเป็นแคมป์ช้างแห่งแรกที่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ขี่ช้างกันแบบไม่มีเก้าอี้นั่งอีกด้วย น่าตื่นเต้นมากๆ ค่ะ โดยเส้นทางขี่ช้างจะเริ่มต้นจากหน้าแคมป์ช้างไปตามถนน จากนั้นก็จะเลี้ยวซ้ายเข้าไปในป่า ตัดผ่านไร่ข้าวโพด ไร่ถั่วเหลือง ที่กำลังโตเขียวขจี จากบริเวณนั้นสามารถมองเห็นผืนไร่และทิวเขาสลับซับซ้อนของปายสวยงามมากอีกด้วย



โพสต์โดย : ขั้นเทพ ขั้นเทพ เมื่อ 10 ส.ค. 2567 18:38:44 น. อ่าน 50 ตอบ 0

facebook