โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

หากเลือกได้จงเลือกทำงานที่รัก

1.หากเลือกได้จงเลือกทำงานที่รัก

เพราะงานที่เรารักจะทำให้เรามีความสุขไม่มีเบื่อ สนุกเหมือนการได้เล่นทำให้เราก้าวผ่านปัญหานั้นๆผ่านไปได้

2.อย่าหยุดพัฒนาตนเอง

จงเรียนรู้จากความล้มเหลวของงาน อย่าหยุดเรียนรู้คิดว่าตนเองเก่งแล้ว หากไม่คิดจะเพิ่มศักยภาพตัวเองในการทำงานจะทำให้เราจมอยู่กับที่ อย่าลืมว่าโลกหมุนรอบตัวเองเสมอ แถมยังมีคลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา หากเราไม่เพิ่มทักษะฝึกปรือตัวเองคุณจะไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้เลย ดังนั้นอย่าหยุดพัฒนาตนเอง อย่าหยุดเรียนรู้

3. ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง

อย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วควรทำตัวให้พร้อมรับข้อมูลใหม่อยู่ตลอดเวลา ตั้งเป้าหมายแล้วลงมือทำอย่างสม่ำเสมอความชำนาญจะเกิดขึ้นและจะกลายเป็นทักษะที่คุณสามารถนำไปต่อยอดหาเลี้ยงตนเองได้

4. ฝึกฝนอารมณ์ด้านความอดทน

เราไม่สามารถควบคุมคนอื่นได้ แต่เราสามารถควบคุมตนเองได้โดยเฉพาะอารมณ์ หากเราอยู่เหนืออารมณ์ได้จะทำให้เราผ่านเรื่องราวร้ายๆ ไปได้ ยิ่งฝึกฝนมากๆ ยิ่งควบคุมมันได้มากเท่าไรคุณจะแข็งแกร่งทางอารมณ์มากขึ้นและมีสติในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของงานนั้นๆ ได้

5.รักและเข้าใจงานที่ทำ

จะดีกว่ามาก หากวันนี้เราได้ทำงานที่ตนเองชอบ ตรงกับสาขาที่เรียนมา แต่นั่นมันก็เป็นส่วนน้อย เพราะทุกวันนี้บอกได้เลยว่า งานดีๆ นั้นหายากขึ้นและหากเอาแต่เลือกงานชีวิตก็คงต้องเดินแตะฝุ่นไปมา ดังนั้น ควรเต็มที่กับงานที่ทำในตอนนี้ ทำให้ดีที่สุด เพราะมันคือโอกาสที่คุณจะฝึกทักษะต่างๆ ในงานตัวนี้มากขึ้น เพื่อสักวันได้ออกไปใช้ชีวิตตามแนวทางของตนเอง ทักษะที่คุณฝึกในการทำงานในวันนี้ จะต่อยอดให้คุณประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

โพสต์โดย : bewtee bewtee เมื่อ 3 ก.ย. 2567 14:03:29 น. อ่าน 27 ตอบ 0

facebook